Với các tính năng rất ưu việt, tấm nhựa polycarbonate ngày càng được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp oto cũng như nhiều ngành công nghiệp khác.
Chúng ta đều đã biết ngành công nghiệp oto đang phát triển như vũ bão và ngành công nghiệp hái ra tiền đối với những cường quốc oto có dây chuyền công nghệ hiện đại như Nhật, Hàn, Mỹ… năm 2008, khoảng hơn 70 triệu ô tô các loại trong đó gồm xe du lịch và các xe thương mại đã được sản xuất ra trên toàn cầu. Năm 2007, trong tổng số 71,9 triệu ô tô mới đã được bán ra trên toàn thế giới thì có 22,9 triệu oto được bán ở Châu Âu, 21,4 triệu bán ở Châu Á - Thái Bình Dương, 19,4 triệu bán ở Bắc Mỹ, 4,4 triệu ở Mỹ Latinh, 2,4 triệu ở Trung Đông và chỉ 1,4 triệu ở Châu Phi. Trong khi các thị trường ở Bắc Mỹ và Nhật Bản đã chững lại, thị trường các quốc gia đang phát triển, mới phát triển ở Nam Mỹ và Châu Á đang phát triển rất mạnh. Trong đó các thị trường chính, Nga, Brasil, Ấn Độ và Trung Quốc đang cho thấy sự phát triển nhanh nhất. và khoảng 250 triệu xe là ở Mỹ.
Đồng thời năm 2008,trong khi giá dầu tăng lên liên tiếp, các ngành công nghiệp như công nghiệp ô tô phải chịu sức ép từ nhiều phía như chi phí cho vật liệu thô và những sự thay đổi thói quen mua sắm của khách hàng. Và ngành công nghiệp oto cũng đối mặt với sự cạnh tranh từ các ngành giao thông công cộng. Gần như một nửa trong số 51 nhà máy sản xuất xe hạng nhẹ các loại ở Mỹ đang đứng trước nguy cơ giải thể vĩnh viễn trong năm tiếp theo, kéo theo đó là 200.000 người bị thất nghiệp.
Đứng trước tình hình đó nhiều hãng xe hơi đã mạnh dạn đổi mới công nghệ, đổi mới thiết kế và vật liệu làm lên những chiếc xe sao cho phù hợp với thị hiếu và túi tiền của đa số khách hàng. Và vật liệu Polycarbonate được chọn như là một vật liệu hàng đầu trong công cuộc cải tiến công nghệ sản xuất oto. Vật liệu Polycarbonate được dùng để tạo ra các chi tiết, bộ phận khác nhau của oto như đèn chiếu, đèn pha, tay nắm của, cửa sổ, cửa trước mặt, đồ tản nhiệt…và vật liệu polycarbonate được ứng dụng nhiều như thế do một số các tính năng ưu việt của nó:
- tính trong suốt, cho phép gần 90% ánh sáng đi qa, đồng thời cản tia cực tím đem lại sự yên tâm về mặt sức khỏe cho khách hàng,
- màu sắc đa dạng, sáng bóng,
- rất bền bỉ và chống chịu va đập tốt, đạn bắn không thủng,
- cách âm, cách nhiệt tốt
do đó vật liệu polycarbonate đã và đang được ứng dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp oto.