Kiến trúc tân cổ điển là kiểu cách kiến ​​trúc được tạo thành bởi phong trào tân cổ điển xuất hành vào những năm giữa thế kỷ 18. Tân cổ điển, nguồn gốc sâu xa bắt nguồn và chịu biến động tổng số từ kiến ​​trúc của Hy Lạp cổ điển và kiến ​​trúc của kiến ​​trúc sư Ý Andrea Palladio. Về mặt hình thức, tân cổ điển với lối cấu trúc nhấn mạnh vào những bức tường – nhấn mạnh vào cấu trúc phẳng, giản lược đi các thông tin cụ thể quá đỗi cầu kì mà ta thường gặp phải thấy ở những công trình kiến trúc cổ điển nhờ đó mang lại cho công trình cấu trúc sự tao nhã, sang trọng nhưng không kém phần duyên dáng.

Những năm gần đây, với thiết kế nhà ở nói chung và đặc biệt là những tòa biệt thự nói riêng, cơ cấu tân cổ đang lên ngôi và ngày càng chiếm được sự tập trung của chủ đầu tư khắp nơi trên cả nước. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi một lẽ, cấu trúc tân cổ điển không những mang trong mình nét sang trọng, bề thế của kiến trúc cổ điển quý tộc cổ xưa mà còn đặc biệt phù hợp với nhu cầu công năng người sử dụng và khí hậu nhiệt đới của nước ta.

Mời bạn cùng Wedo chiêm ngưỡng 15 mẫu cấu trúc biệt thự tân cổ điển đẹp nhất mà Wedo đã thiết kế dành tặng cho các khách hàng trên mọi miền giang sơn.


1. Dinh thự Pháp tân cổ điển 3 tầng tráng lệ (CĐT: ông Thanh – Bắc Ninh)
Lấy cảm hứng từ cơ cấu Pháp hào hoa tráng lệ, mẫu nhà biệt thự này được BetaViet thiết kế ưu ái vào trang trí và hình khối. Vẻ lộng lẫy và sang trọng khiến ta không thể cầm lòng mà chiêm ngưỡng. Cột, lan can, khoảng sảnh ngoài trời cho đến tường bao đều được tạo dựng bằng h-thốngt các khối trụ tròn với kích tấc to nhỏ khác nhau.

Các mảng tường màu trắng kết hợp với màu ghi của kiểu mái Masard cổ điển hình thành sự thanh tao cho tổng thể. Ngắm nhìn căn nhà biệt thự này ta không khỏi trầm trồ. Sự trằm trồ không đến từ sự khổng lồ mà đến từ sự thanh lịch nhưng mà rất đỗi tinh tế. Các ô cửa sổ rộng màu đỏ nổi trội trên tông lạnh của tổng thể, như một điểm nhấn thu hút bất kì ai ngang qua.

Tiếp nối kế thừa lối cơ cấu La Mã cổ, căn nhà biệt thự với 4 trụ cột tròn thẳng ở mặt phố cùng họa tiết hoa văn được đắp nổi tinh xảo phần đầu trụ và mái vòng tam giác hình thành vẻ mỹ lệ của cấu trúc tòa nhà.

2. Căn nhà biệt thự tân cổ điển màu trắng cực kì sang trọng của ông Mạnh ở Bắc Ninh
Căn nhà biệt thự mặt tiền 12m 3 tầng này được các cơ cấu sư của BetaViet dành tâm huyết khá là nhiều. Tầng 1 với đặc điểm tổng diện tích mặt sàn lớn hơn hai tầng còn lại thêm vào đó được ốp đá marbe. hầu hết gợi nên sự kiên cố của tổng thể cấu trúc.

Hai tầng trên với màu trắng của tường, của các ô cửa kính toát lên vẻ sang trọng, quý phái. Phần ban công tầng 2,3 tương đối rộng với h.thống lan can bao quanh, tạo khoảng không thư giãn cho các thành viên trong gia đình.

Căn biệt thự này cũng mang những đặc trưng của cấu trúc tân cổ điển với sự tươm tất, đăng đối, những cột trụ vuông được tối giản các họa tiết. Sự kết hợp giữa màu trắng của căn villa cùng sắc ghi của mái Thái khiến cho tổng thể trở nên nổi bật giữa nền trời. Khu vực lan can mang kiểu cách Pháp cổ điển được gia chủ trồng hoa tạo điểm nhấn cho căn biệt thự.

3. Căn nhà biệt thự hết sức tráng lệ của ông Lượng – Hà Nội
Căn villa vẫn mang trong mình phong cách châu Âu với hệ thống mái xoải và các ô cửa nhỏ tạo điểm nhấn. Điều ta chú ý ở căn villa này lại chính ở hơi thở hiện đại cùng vẻ sang trọng hạng nhất mà nó toát ra.

Các khung cửa sổ hình chữ nhật chia ô làm từ chất liệu kính viền gỗ. Phần cửa sổ với diện tích tương đối lớn, đặc trưng cho phong cách cấu trúc hiện đại, hướng đến thiên nhiên. đa số khu vực tầng 1 được ốp đá marble vàng nhạt trang nhã nhưng sang trọng.

Và thật thiếu sót khi bỏ qua khu vực sảnh chính. Mái vòm hình tròn được nâng đỡ bởi h-thốngt các cột tròn La Mã to lớn và bề thế, cao xuyên suốt hai tầng của căn nhà. Vòm cửa chính cong, phảng phất kiểu cách Roman cổ, phần lớn cửa được làm từ chất liệu kính trong suốt, được chia ô khéo léo và được bao bởi viền gỗ nhẹ nhàng với tổng thể chung… toàn bộ giúp cho căn villa khoác trên mình một vẻ xa hoa– vẻ đẹp khiến người ta không thể rời mắt, không khó để người ta có thể thấy được đẳng cấp cùng guu thẩm mỹ tinh xảo của chủ nắm trong tay căn nhà.

4. Căn nhà biệt thự sân vườn xinh đẹp (CĐT: ông Long – Hà Tĩnh)
Căn villa vẫn mang trong mình phong cách châu Âu cổ điển với hệ thống mái xoải và các ô cửa sổ nhỏ cân xứng phía trên mái, hệ thống trụ cột vuông – tròn được lồng ghép làm nên khối cơ cấu vững chãi nâng đỡ lấy phần sảnh chính.

Nhưng điểm đặc biệt hơn ở căn biệt thự này lại chính ở hơi thở hiện đại mà nó toát ra. Tông trắng cùng các khung cửa sổ hình chữ nhật đồng màu chia ô làm từ chất liệu kính và kim khí tổng hợp cao cấp. Phía trước mỗi ô cửa sổ đều được gia chủ trồng cây trong lành kết hợp với h.thống cây cỏ xanh tươi của tiểu cảnh sân vườn khiến cho căn biệt thự như được tiếp thêm sinh khí, thêm phần rực rỡ và xinh đẹp hơn bao giờ hết.

5.Biệt thự kiểu Pháp tân cổ điển 3 tầng ở TP.Hồ Chí Minh
Sức hút của căn villa của ông Đức đến từ sự đơn giản các hình khối và họa tiết và lối cơ cấu với các khối cùng lúc đó. Căn villa với gam vàng nhạt sang trọng.

Các trụ cột vuông vức, cao lớn dọc 3 tầng của căn nhà vừa cho thấy sự vững chắc, vừa cho thấy nét quyền uy. h-thốngt mái Thái đơn giản hóa cùng các ô cửa sổ nhỏ nhắn, những chiếc đèn vàng trang hoàng khắp hành lang như một điểm nhấn khiến căn nhà biệt thự này trở lên ấm áp và thân quen.

Đây quả là không gian đời sống lý tưởng cho đại gia đình.

6. Mẫu nhà biệt thự hiện đại kiểu cách châu Âu của thổ thần ở Hà Tĩnh
Căn nhà biệt thự được xây dựng trên diện tích đất tương đối vuông vắn với kích cỡ mặt tiền đường 22m.

Trụ cột vuông cứng cáp cùng trụ tròn mang hơi hướng Hy Lạp – La Mã cổ đại cùng h-thốngt lan can cong mềm mại đặc trưng của cơ cấu Pháp tinh xảo và cao nhã, gợi vẻ đẹp của kiến trúc tây phương. Các cơ cấu sư đã rất khéo léo khi phối hợp những kiểu cách cấu trúc khác nhau. Cửa chính trong mối tương quan với các cánh cửa sổ, cửa phụ màu trắng hiện đại, vòm cong mang hơi hướng Roman.

Những lối cơ cấu khác nhau nhưng mà không hề xung đột mà ngược lại mang đến cảm giác mới mẻ và hòa hợp. hệ thống mái xoải kiểu Thái với điểm nhấn là phần vòm chính giữa, các hoa văn được đắp nổi rất đăng đối, mềm mại. Gara bên phải của căn căn nhà được liên kết với khối chính tạo cho tổng thể thêm phần bề thế, mang nét đẹp tự cường, biểu hiện cho ý thức và khí thế của gia chủ.

7. Căn biệt thự sang trọng của ông Cương, TP. Thanh Hóa
Cơ cấu đăng đối cân bằng thị giác, những mảng tường được tối giản họa tiết và phào chỉ. h-thốngt mái Basat cổ điển. Căn nhà biệt thự gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ ánh nhìn đầu tiên nhờ vẻ đẹp sang trọng và tráng lệ.

Sự tráng lệ không quá phô trương mà đến từ sự gọn gàng, mực thước. Các khối tường được tinh giảm đối đa các thông tin cụ thể để ưu ái làm nổi bật phần mái sảnh chính hình tam giác bề thế. Các thước tròn cao xuyên suốt hai tầng 1, 2 của căn nhà gợi nên vẻ bề thế nguy nga.

Từ bố cục chung rất đồ sộ, tương đối đăng đối cho đến những tiểu tiết nhỏ trong thiết kế đều được bàn tay con mắt tài ba của các cấu trúc sư chăm sóc. không lẽ khó ai có thể ngăn mình không ngước nhìn khi đi qua căn villa này.

8. Mẫu nhà biệt thự 3 tầng quý phái (CĐT: ông Thái – Bắc Ninh)
dấu ấn đầu tiên khi nhìn vào căn nhà biệt thự 3 tầng này là vẻ quý phái mà nó toát ra.

Nước sơn trắng ngần, mái xoải đặc trưng kiểu Thái, hệ thống trụ cột bề thế tuy nhiên không kém phần mềm mại và nhẹ nhàng cùng h.thống cổng sắt, lan can được uốn hoa văn đẹp mắt và thiếp vàng cho thấy thứ bậc cùng vị thế của gia chủ.

Trụ cột khỏe khoắn và vững chắc đặc trưng của kiểu cách Hy Lạp – La Mã cổ. Những khung cửa sổ lại mang đậm kiểu cách hiện đại với chất liệu kính trong suốt. Tât cả tưởng chừng như đối lập tuy nhiên ngược lại lại bổ trợ, hòa hợp, tiểu cảnh với hệ thống cây vườn xanh mướt… Mọi thứ phối hòa khiến căn biệt thự như sáng bừng sứng sống.

9. Mẫu nhà biệt thự vườn tân cổ điển bề thế của ông Sơn – Nghệ An
Căn nhà biệt thự nhà vườn 3 tầng của ông Sơn có sự đăng đối và tương thích rất đẹp mắt. Cảm giác hoạt bát và thanh tao đến từ tông trắng của những bức tường.

Ngôi villa được thiết kế lấy cảm hứng từ các căn villa vùng ngoại ô nước Pháp, nét nhã nhặn pha lần sự quyền uy không thể xem thường.

Khu vực sảnh chính uy nghi với h.thống 4 cột trụ tròn mang hơi hướng phong cách Hy Lạp cổ, những cột trọn lớn trên bệ sảnh uy nghi, đỡ lấy trần sảnh hoa văn tinh xảo. Tầng 1 được ốp đá marble vàng nâu nổi trội, tạo sức nặng nâng đỡ lấy đa số căn nhà. Không lựa chọn mái dốc phổ biến, căn biệt thự tòa nhà vườn lựa chọn mái Mansard cổ điển đầy thu hút.

10. Căn nhà biệt thự 4 tầng 2 mặt tiền bề thế (CĐT: ông Cảnh – Bắc Giang)

Căn nhà biệt thự được thiết kế theo kiểu cách tân cổ điển, mang trong mình vẻ bề thế không kém phần tinh xảo. Các khối nhà được sắp xếp một cách khoa học, bên ngoài của tầng 1 được ốp đá marble vàng nâu sang trọng.

Điểm nhấn của căn nhà này phải kể h-thống cửa. Các ô cửa gỗ đậm màu xinh xắn được thiết kế một cách thanh tao về cả hai phía mặt tiền của căn căn nhà.

Trụ cột tròn phảng phất nét cấu trúc La Mã cổ. h.thống các mái phụ bổ trợ cho mái chính của căn tòa nhà. Căn căn nhà có hai cổng chính, tường xung quanh. Cả cổng và hàng tường đều được thiết kế từ chất liệu kim khí cao cấp rát vàng. tất cả cho thấy sự bề thế hạng nhất cùng địa vị ngôi thứ của gia chủ.