Trần thạch cao ngày càng được sử dụng phổ biến trong kiến trúc nhà biệt thự 2 tầng, nhà phố, nhà ống…Bởi đặc tính của trần thạch cao là thi công nhanh gọn, không độc hại, cách nhiệt cách âm hiệu quả và đem lại tính thẩm mỹ cao. Và nếu bạn đang có ý định dùng trần thạch cao để trang trí cho ngôi nhà của mình mà vẫn chưa hiểu rõ về vật liệu này thì hãy tham khảo một vài chia sẻ mà chúng tôi cung cấp bên dưới nhé!

Những ưu điểm khi trang trí trần thạch cao cho nhà biệt thự 2 tầng nên biết
1. Trần thạch cao nổi
Như chúng ta đã biết trần thạch cao nổi và chìm là 2 kiểu trần thạch cao được sử dụng phổ biến. Mỗi loại lại có những ưu điểm và tính thẩm mỹ riêng.

Trần thạch cao nổi là kiểu trần xếp vị trí số 1 về tính tiện dụng. Bởi do không cần sơn bả nên kiểu trần này dễ dàng lắp đặt , di chuyển, sửa chữa khi xảy ra sự cố, cấu tạo khung xương và các tấm thạch cao đơn giản. Sử dụng trần thạch cao nổi giúp nhà biệt thự của bạn che được những khuyết điểm một cách hoàn hảo. Và đặc biệt trần thạch cao nổi khá phù hợp với không gian văn phòng, rạp hát, công ty, nhà ở…


Trần thạch cao nổi cho nhà biệt thự 2 tầng
2.Trần thạch cao chìm
Trần thạch cao chìm thể hiện sự trau chuốt nhờ lớp bả ma tít. Loại trần này thích hợp với những không gian cần sự hiện đại, sang trọng như nhà ở, khách sạn, mẫu nhà biệt thự, trung tâm thương mại…Độ mịn, phẳng mang lại sự bắt mắt và tính thẩm mỹ cao cho trần nhà. Thêm vào đó là rất nhiều mẫu họa tiết trang trí hoa văn đa dạng, độc đáo đem đến nhiều lựa chọn cho chủ nhà.


Trần thạch cao chìm – Nhà biệt thự 2 tầng
3. Thẩm mỹ cao cho nhà biệt thự 2 tầng
Một ưu điểm mà không ai có thể phủ nhận khi thi công trần thạch cao đó chính là tính thẩm mỹ và tiện dụng. Nếu không tinh mắt, bạn sẽ dễ nhìn nhầm trần thạch cao là trần đúc thật. Bạn cũng có thể kết hợp thêm một vài vật trang trí, sơn màu phù hợp để tạo vẻ đẹp riêng cho không gian.


Trần thạch cao giật cấp hình cánh quạt mang tính thẩm mỹ cao – Nhà biệt thự 2 tầng

4. Khả năng tạo hình đa dạng
Với kiểu trần thạch cao chìm bạn có thể thỏa thích sáng tạo và trang trí hoa văn theo ý muốn miễn là phải có sự hài hòa trong toàn bộ tổng thể. Hơn nữa trần thạch cao chìm rất dễ kết hợp với đèn trang trí, cắt, ghép, uốn cong…vì vậy hãy thử làm theo ý tưởng đó xem sao nhé.

5. Trần thạch cao có khả năng cách âm hiệu quả cho nhà biệt thự 2 tầng
Ngôi nhà của bạn nằm ở mặt phố, hằng ngày phải chịu vô vàn tiếng ồn từ xe cộ, máy móc, nó khiến bạn luôn khó chịu và ảnh hưởng tới sức khỏe. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục được điều đó bằng cách sử dụng trần vách thạch cao. Trần vách thạch cao có tác dụng hạn chế âm thanh truyền từ trong ra ngoài và ngược lại tạo nên không gian yên tĩnh, riêng tư cho từng phòng.

Trần thạch cao còn được sử dụng nhiều cho các phòng thu âm, karaoke….yêu cầu cách âm tốt giữa các phòng để không ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt chung.


Thạch cao cách âm – Nhà biệt thự 2 tầng
6. Cách nhiệt
Tấm thạch cao chịu lửa là một vật liệu tuyệt vời để chịu lửa làm tăng tính an toàn cho biệt thự. Chính từ các nguyên liệu tạo nên tấm thạch cao ( chứa hơn 20% nước kết hợp hóa học) đã giúp không gian cách nhiệt an toàn. Khi xảy ra các vụ cháy nổ tấm thạch cao sẽ làm giảm sự truyền nhiệt và lây lan của ngon lửa giúp giảm thiểu tối đa thiệt hại khi xảy ra sự cố.

7. Vách ngăn thạch cao
Xu hướng thiết kế không gian mở được khá nhiều người ưu chuộng nhưng nó cũng gây ra nhiều phiền toái trong quá trình sử dụng. Ví dụ không gian phòng khách và phòng ăn thông nhau, khi tiếp khách bạn vẫn ngửi thấy mùi thức ăn bay ra khiến mọi người cảm thấy khó chịu và bị làm phiền. Hãy thử làm một vách ngăn thạch cao phân chia không gian, tôi tin chắc rằng bạn sẽ thấy hài lòng.

Bạn không cần quá lo lắng bởi việc lắp đặt vách thạch cao khá dễ dàng, kết cấu nhẹ của thạch cao cho phép bạn di chuyển giữa các khu vực một cách tiện dụng mà vẫn đảm bảo vấn đề thẩm mỹ.


Vách ngăn thạch cao – Nhà biệt thự 2 tầng
8. Độ bền tốt
Các công trình thạch cao trải qua những lớp sơn bả và làm nhẵn mặt phẳng sẽ trở thành một khối vững chắc với độ bền trên 20 năm. Điều này đã được chứng minh từ rất nhiều khách hàng nên bạn hãy yên tâm sử dụng và bảo vệ nó đúng cách.

9. Kết hợp chiếu sáng tuyệt vời

Kết hợp chiếu sáng tuyệt vời – Nhà biệt thự 2 tầng
10. An toàn với người sử dụng
Toàn bộ nguyên liệu tạo nên tấm thạch cao đều không chứa chất độc hại, thân thiện và an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Vì vậy, các bạn có thể an tâm khi lắp đặt trần thạch cao cho ngôi nhà của mình.

>>> Xem thêm: Trần vách thạch cao phòng khách đẹp hiện đại 2018