Facebook là một kênh bán hàng online hiệu quả và đầy tiềm năng. Nếu bạn không tận dụng kênh bán hàng trên Facebook, đặc biệt là các group Facebook, chắc chắn bạn sẽ bị đối thủ bỏ xa. Vậy làm sao để bán hàng qua Group Facebook hiệu quả đây. Hãy cùng mình tìm hiểu bài viết này nhé!

Xây dựng nền tảng lâu dài
Lựa chọn tư duy lâu dài, bỏ ra thời gian nghiêm cứu, bỏ ra tiền bạc và công sức để xây dựng Group trang Facebook bền lâu và điều tiết hướng người mua hàng từ từ để họ nhận diện về thương hiệu và chuyển đổi mua hàng hay quay lại ủng hộ thương hiệu của bạn.
Không SPAM trên các group Facebook
Không spam vô tội vạ để đạt được nhiều lượt hiển thị trên các group khác nhau. Thế nhưng, điều này thậm không giúp bạn có thêm đơn hàng mà còn làm nhiều người mua hàng khi cùng ở các group Facebook ấy cảm nhận thấy bạn phiền và chán ghét bạn.

Nói cách khác, bạn nên có nhiều tính toán hơn khi bán hàng qua group facebok, về việc đăng bài và tần suất thời gian xảy ra trở nên hợp lý và sản phẩm phong phú sẽ làm bạn đơn giản lấy được lòng khách hàng hơn là việc bạn spam nhiều group không chủ đích.
Hiểu và làm đúng nội quy các group facebook
Để bài post của bạn được xét duyệt và đăng tải thì bạn phải cần hiểu đúng đủ và thực hiện đúng theo nội quy của một vài group Facebook, hiểu thực chất của group là gì, cơ chế hoạt động như thế nào, làm ra sao để hợp và đúng các chính sách quy định của Facebook và Group Facebook như vậy việc bán hàng qua group facebook của bạn có thể trở nên trôi chảy đạt kết quả tốt hơn!
Không lạm dụng
Group là nơi để kinh doanh rất rất tiềm năng cũng giống như ở mục Spam phần đông người lại quá lạm dụng nó, quá tham lam dẫn đến việc áp dụng không đúng cách và mang lại hiệu quả như mình ước muốn. Bạn phải cần suy xét trên phương diện khách hàng của mình xem việc đăng bao nhiêu bài trong tuần hay tháng là đủ và đăng vào thời gian nào sẽ hiệu quả hơn khi mà bạn cứ lạm dụng nó hay bán hàng qua group facebook và dùng group trang Facebook kinh doanh không đúng cách.
Cập nhật những thay đổi mới từ facebook
Vì Facebook luôn thay đổi và update mới mỗi ngày và xảy ra nhiều chức năng mới, giống như việc bạn sống nhờ Facebook thì phải luôn phải cập nhật theo nó, xem nó update gì, có gì mới, có gì hay ho từ đấy áp dụng tốt hơn để hợp và cung cấp đạt kết quả tốt cao cho bạn.

Những cách bán hàng qua group Facebook cực hiệu quả
Group trang Facebook là mảnh đất màu mỡ dành cho các doanh nghiệp hay các nhà bán lẻ, tuy nhiên nếu như không có trong tay “chiến thuật” thích hợp thì rất khó để có thể đạt kết quả ước muốn. Mình xin giới thiệu 9 cách bán hàng qua Group Facebook hiệu quả mà bạn phải cần chú ý khi phát triển công việc bán hàng trên kênh bán hàng này.
Khi bán hàng qua group facebook phải có phương thức kinh doanh thích hợp
Các sản phẩm như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm,… khách hàng sẽ có nhu cầu mua sắm nhiều loại sản phẩm hay với số lượng lớn. Vì vậy các nhà bán hàng có khả năng bán hàng thành công với những sản phẩm này. Có thể bạn vẫn chưa có được khách hàng lớn nhưng bạn phải hiểu được cách giữ chân khách hàng cũ, làm mọi cách thật thông minh để biến họ thành người mua hàng thân thiết của cửa hàng.
Muốn bán hàng qua group facebook hiệu quả thì thông tin quảng cáo phải hấp dẫn thu hút được chú ý từ khách hàng

Một trong những bí quyết bán hàng qua group Facebook đó là thông tin content, quảng cáo phải thật thu hút, hấp dẫn khách hàng. Ngoài những nội dụng chính như hình ảnh, nội dung, giá của sản phẩm. Các nội dung bài viết kinh doanh phải được trình cuốn hút tạo được sự thích thú cho khách hàng. Tránh việc copy thông tin từ các nguồn khác để đăng bài lên group Facebook. Việc này sẽ khiến khách hàng e ngại và không tin tưởng vào nhãn hiệu của bạn.
Không lạm dụng công cụ khi bán hàng qua group facebook
Có được dữ liệu người mua hàng lớn không có nghĩa bạn sẽ chốt được nhiều đơn hàng. Vấn đề nhất là nên có tư duy kế hoạch bán hàng đúng hướng, không thể dựa hoàn toàn vào công cụ. Từ đặc điểm của sản phẩm và thị thiếu của người mua hàng để có cách tiếp cận, quảng bá đạt kết quả cao nhất.
Share bài content vào group Facebook
Cách hữu hiệu mà bạn có thể áp dụng đấy là Share bài content vào các group trang Facebook để bài content ở trang cá nhân hay profile của bạn tiếp xúc đến phần đông người hơn khi không cần tốn chi phí quảng cáo. Các nhóm mà các bạn share bài content về sản phẩm hay dịch vụ của mình cần đúng chủ đề nhóm, đúng đối tượng mục tiêu.
Comment vào các bài trong nhóm
Vào thời điểm hiện tại có rất nhiều các nhà bán hàng bán lẻ đang áp dụng cách này để bán hàng qua Group Facebook và khá hiệu quả. Tuy nhiên cách này tùy sản phẩm/dịch vụ nhưng phải áp dụng sao cho hợp lý. Được chia ra làm 2 loại hình Comment vào các bài viết:

Spam Comment trên bài viết: Sử dụng phần mềm Auto Comment vào các bài viết trong danh sách nhóm đã cài đặt. Lúc này lên nội dung ramdom và phần mềm sẽ tự động Comment thông tin bạn đã soạn sẵn. Tuy cách này khá hiệu quả nhưng chỉ dùng cho các bạn kinh doanh nhỏ lẻ không nên áp cho các bạn hay nhà bán hàng mong muốn xây dựng nhãn hiệu của mỉnh lớn mạnh.
Comment khéo léo để PR sản phẩm, dịch vụ của mình hoặc săn các nội dung bài viết có nhu cầu trong các bài viết của thành viên trên nhóm có nhiều thành viên và họ đang quan tâm đến chủ đề, sản phẩm hoặc dịch vụ đấy. Cách này thích hợp với các bạn thường xuyên follow, theo dõi nhóm. Xem các nội dung bài viết mới để Comment truyền bá gửi thông tin ngay để khách hàng họ đọc thêm.
Kết bạn với khách hàng trên nhóm
Bạn hoàn toàn có khả năng kết nối với những người có khả năng mua hàng trên các nhóm. Để có thể kinh doanh, tiếp cận họ đơn giản và đúng đối tượng mục tiêu. Hãy chọn lựa các nhóm có lượng tương tác cao, lựa các post ghim và các post có nhu cầu thực sự của khách hàng. Từ đó bạn sẽ nhắm đúng đối tượng hơn nhiều lần.
Tôn trọng khách hàng của mình khi bán hàng qua group facebook

Dù có kinh doanh bất cứ dịch vụ gì hay bằng bất kỳ hình thức gì thì tôn trọng người mua hàng là đều bạn phải ghi nhớ đầu tiên. Spam là sai lầm phần đông người mắc phải khi kinh doanh online.
Khoanh vùng khách hàng tiềm năng
Nếu không phân tích, lựa chọn người có khả năng mua hàng kỹ lưỡng thì mọi khoản chi quảng cáo sẽ trở nên vô dụng. Còn nếu như bán hàng trên trang Facebook cá nhân, bạn phải mất thời gian vài tháng mới tạo ra được một profile mới. Bởi vậy, không nên vội vàng hãy phân tích cẩn thận người có khả năng mua hàng để tìm ra phương pháp tiếp xúc phù hợp.
Lời kết
Trên đây là những cách giúp bạn có thể bán hàng qua group Facebook hiệu quả mà mình chia sẻ, hi vọng bạn sẽ áp dụng nó thật tốt để việc kinh doanh đạt hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn thành công.
Xem thêm phần mềm quản lý fanpage tốt nhất, phần mềm Abit sẽ giúp bạn quản lý và xử lý tốt đơn hàng của fanpage.
Hotline: 024.6674.8888
Email: contact@nitco.vn
Nguồn: Tran Thinh Lam