Hình thức kinh doanh online là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của shop bạn. Vậy bạn đã tìm cho mình được hình thức nào phù hợp chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tôi tham khảo bài viết này nhé!
Thông qua việc xác định quy mô, sản phẩm và khách hàng mục tiêu, bạn sẽ có thể xác định được kênh bán hàng nào là hiệu quả nhất.
1. Bán hàng online trên Facebook
Nếu khách hàng của bạn là những người ở độ tuổi từ 16-25 thì các trang mạng xã hội như Facebook.
Facebook đang được xem là nơi bán hàng online hiệu quả nhất đối với mọi mặt hàng, mọi lứa tuổi do tính phổ thông của trang mạng xã hội này.
Facebook hiện đang không ngừng phát triển và hoàn thiện trang bán hàng, hỗ trợ người dùng tốt nhất có thể, tối ưu hoá tính năng quảng cáo…
Gần đây Facebook cập nhật rất nhiều tính năng mới cho các chủ shop online. Bởi vậy, Facebook vẫn đang là lựa chọn của hầu hết những người muốn bán hàng online.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online để kinh doanh hiệu quả hơn. Một số phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook những người kinh doanh thường sử dụng như Pancake, Sapo GO, page365,... Trong đó phần mềm quản lý bán hàng online Abitstore đang được đánh giá là có nhiều tính năng hữu ích và chạy mượt, ít lỗi, lại đẩy được trực tiếp qua các đơn vị vận chuyển uy tín.

Quản lý tất cả inbox, comment, khách hàng và cả đơn hàng đến từ Facebook

2. Bán hàng online trên Tiktok
Tiktok hiện nay là một kênh online với tốc độ phát triển nhanh chóng. Theo thống kê, Tiktok có lượt tải App còn cao hơn cả Instagram.
Tiktok là một kênh đang rất rất tiềm năng, phù hợp với các mặt hàng dành cho các bạn trẻ hiện nay.
Hiện tại, khi bạn bán hàng trên App Tik Tok thì có rất ít đối thủ cạnh tranh vì đây là phần mềm mới “du nhập” vào Việt Nam.
Vì chưa có nhiều người sử dụng kênh bán hàng Tiktok nên bạn sẽ phải tự tìm hiểu khá nhiều. Cùng với đó sẽ không có quá nhiều kiến thức hay kinh nghiệm để cho bạn tham khảo.

Xem thêm: [replacer_a]
3. Bán hàng online trên Sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada, Shopee

Bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử không còn quá mới mẻ với các bạn trẻ đang kinh doanh. Khi bạn bán hàng trên này, bạn đã được rất nhiều lợi thế so với đối thủ khác.
Tiki, Lazada hay Shopee là những sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam. Nếu bạn bán hàng trên đây sẽ rất có lợi về độ uy tín cho sản phẩm của bạn.
Ngoài ra, họ cũng đã chi rất nhiều tiền để chạy quảng cáo PR cho thương hiệu, đâu đó chúng ta cũng được “hưởng ké” về khách hàng tiềm năng.