Cối trộn bê tông còn gọi với tên thùng trộn, bồn trộn là một bộ phận thiết yếu trong mọi trang bị máy trộn bê tông đặc điểm là các loại máy trộn bê tông tự hành

Cối trộn bê tông có thể được lắp đặt trên các loại xe trộn hoặc có thể hoạt động độc lập khi đặt cố định. Đây là bộ phận tác động trực tiếp trong công đoạn đảo đều các phối liệu bê tông như cát, sỏi đá, xi măng, nước… cho nên chất lượng của cối trộn ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng bê tông.
1. Cối trộn HYC3
Có công suất trộn 3m3/mẻ đây là loại cối trộn bê tông chuyên sử dụng để lắp đặt cho các loại xe tải từ 5 tấn trở lên để vận chuyển bê tông tươi. Đặc biệt hơn là loại này cũng có thể hoạt động bình thường lúc không buộc phải lắp vào xe tải.

Cối trộn HYC3 được sản xuất theo cá tính châu Âu và Mỹ có ngoại hình nhìn tương đối đẹp và cấu tạo nhỏ gọn. Chất liệu của vỏ thùng là thép tấm chất lượng tốt chịu được mài mòn đặc sắc. Trường hợp lắp ráp vào xe tải thì việc kết nối với khung gầm được thực hiện rễ ràng bằng các bu-lông và ốc xiết để tạo thành 1 chiếc xe vận chuyển bê tông. Xung quanh đó, nước sơn chông rỉ và tạo thẩm mỹ mặt ngoài được phun hoàn toàn theo tiêu chuẩn sơn của xe buýt sang trọng, với chất lượng hàng đầu trong ngành.
Máy này không buộc phải nguồn điện bên ngoài. Trung tâm của trọng lực và cấu tạo của nó được tối ưu hóa, nhìn chung trông cực kì đẹp và hoạt động ổn định. Các nguyên tố thủy lực và các thành phần cơ khí có cơ cấu hợp lý, hoạt động dễ dàng và hiệu suất đáng tin cậy. Bồn trộn này có tài năng quay 360o ngay cả lúc xe tải đang di chuyển để giảm thiểu sự phân tách và kết tủa hỗn hợp vữa bê tông xi măng , do đó chất lượng của bê tông tươi trộn sẵn được đảm bảo chắc chắn trong giai đoạn vận chuyển.

2. Cối trộn HYG3.
Cũng cùng thương hiệu JIANXIN của Trung Quốc, Cối trộn bê tông HYG3 có chất lượng giống như như sản phẩm HYC3, và cùng công suất trộn 3 m3/mẻ. Tất nhiên, HYG3 có thêm các cánh trộn xoắn ốc được hàn bên trong và có thể tự nạp liệu và tự dỡ bê tông. Các hạt phối liệu bê tông chuyển động theo hướng xoay của cánh trộn để được trộn đều hơn và khuấy trong quá trình quay liên tục. Trong quá trình vận chuyển và nạp liệu, bồn trộn quay một bí quyết tích cực để làm cho hỗ hợp cát, xi măng, sỏi đá, nước và các phụ liệu khác di chuyển vào trong dọc theo cánh trộn giúp cho phối liệu được trộn đều hơn, nâng cao chất lượng bê tông hơn. Và trong công đoạn xả, cối trộn quay chậm hơn để làm cho vữa bê tông di chuyển ra ngoài.

3. Các loại cối trộn bê tông sản xuất trong nước.
Trên đó là 2 loại thùng trộn bê tông sử dụng cho xe tải hoặc cố định, còn phẩn này tôi sẽ mô tả đến bạn 1 vài loại cối trộn – thùng trộn sử dụng cho các loại máy trộn bê tông tự chế như máy trộn tự hành, máy trộn tự do hoặc cưỡng bức.
Đối với những sản phẩm được thiết kế sẵn, chúng tôi chọn thép nguyên tấm chất lượng tốt Việt Nhật. Điều này giúp cho sản phẩm của chúng tôi chịu mài mòn tốt hơn hẳn phân tích các dòng sản phẩm khác của những đơn vị sản xuất dùng thép kém chất lượng, théo sỉ gia công và chắp và phổ biến đoạn để làm giảm chi phí.

Thùng trộn có bề dày 8ly, riêng phần đế dày 10 ly. (Dày hơn 2 ly phân tích sản phẩm thông thường).

Dung tích thùng trộn có đủ kích thước từ 500L tới một khối, 2 khối ( kiểu như 3 bao, 6 bao, 12 bao )