Thị trường bất động sản trải qua nhiều thăng trầm và phụ thuộc vào một số yếu tố như lãi suất, điều kiện kinh tế và tăng trưởng việc làm.

Bất kể thị trường hiện tại hoạt động như thế nào, cả người mới và người chuyên nghiệp đều có thể áp dụng nhiều chiến lược có thể thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Bài viết này xem xét một số chiến lược chính có thể được sử dụng để mở rộng hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn.

1. Xác định thị trường mục tiêu

Đây có lẽ là chiến lược số một mà bạn có thể sử dụng để thực sự thành công với tư cách là một đại lý bất động sản.

Nhiều nhà môi giới và kinh doanh bất động sản tập trung vào một thị trường ngách và trở thành một chuyên gia trong thị trường đó. Điều này cung cấp cho bạn ý tưởng về điều gì đang thúc đẩy thị trường mục tiêu hiện tại, những rủi ro nào có liên quan và quan trọng nhất là thị trường hướng đến đâu trong ngắn hạn và dài hạn.

Ví dụ, một nhà môi giới bất động sản biết thông tin chi tiết về một dự án giao thông hoặc trường học mới sắp ra mắt tại địa phương có thể thay đổi chiến lược tiếp thị của mình cho phù hợp.

Các tài nguyên bổ sung để giúp bạn xác định thị trường mục tiêu của mình:

  • Tiếp thị mục tiêu là gì?
  • Cách xác định thị trường mục tiêu của bạn
  • Cách thực hiện nghiên cứu thị trường
  • Tài nguyên Nghiên cứu Thị trường


2. Ngân sách cho chi phí tiếp thị

Một yếu tố chính khác trong việc mở rộng thành công hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn là phát triển ngân sách tiếp thị và tuân thủ nó.

Thực sự có hàng trăm con đường để chi tiêu tiền tiếp thị của bạn, chẳng hạn như trang web bất động sản, tiếp thị qua email, tiếp thị truyền thông xã hội và tiếp thị qua bưu điện.

Chi tiêu của bạn phải dựa trên đối tượng mục tiêu của bạn.

Các nguồn bổ sung để tham khảo cho các hoạt động liên quan đến tiếp thị:

  • Ước tính chi phí khởi nghiệp thực tế
  • Biểu ngữ, Bảng hiệu, v.v.: Các Lựa chọn Hàng đầu của Chúng tôi cho Tài liệu Tiếp thị Ngoại tuyến
  • Làm thế nào để thực hiện PR của riêng bạn nếu bạn không thể thuê một đại lý
  • Cách xử lý và tránh công khai tiêu cực



3. Tạo một trang web và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Bất kể thị trường nào, bạn phải thiết lập sự hiện diện của mình trên internet với sự trợ giúp của một trang web chuyên nghiệp, cũng như các tài khoản chuyên dụng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn. Những thứ này tương đối rẻ, với tiềm năng tiếp cận rộng rãi.

Bạn cũng có thể tiếp thị doanh nghiệp của mình trên các công cụ tìm kiếm như Google và Bing, bằng cách trả tiền cho các chiến dịch quảng cáo.

4. Khuyến khích giới thiệu và truyền miệng

Hầu hết các đại lý bất động sản thành công tạo ra một số giao dịch thông qua sự giới thiệu từ các khách hàng trước đó. Giới thiệu của khách hàng được đánh giá cao nhất bởi người mua hoặc người bán mới.

Ví dụ: khách hàng mới cảm thấy thoải mái hơn khi lựa chọn đại lý bất động sản khi được bạn bè, đồng nghiệp hoặc người thân giới thiệu. Bạn luôn có thể thúc đẩy cách tiếp cận này bằng cách cung cấp tiền thưởng giới thiệu cho người giới thiệu khách hàng mới.

5. Phản hồi nhanh chóng

Chúng ta đang sống trong một thế giới đang chuyển động với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết. Điều rất quan trọng là phải trả lời các câu hỏi của khách hàng, nếu không bạn sẽ có nguy cơ mất công việc kinh doanh mới.

Bạn phải luôn có quyền truy cập email qua điện thoại thông minh và đảm bảo rằng bạn phản hồi yêu cầu của khách hàng càng sớm càng tốt. Bạn không thể chờ đợi để trả lời cho đến ngày hôm sau trong kinh doanh này. Nếu bạn nhanh chóng trả lời, điều đó sẽ làm tăng thêm uy tín và danh tiếng của bạn.

6. Xuất bản bản tin bất động sản

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về thành công lâu dài của mình, thì bạn có thể cân nhắc xuất bản bản tin hàng tuần hoặc hàng tháng với các cập nhật về tỷ lệ thế chấp hiện tại, những thay đổi trong luật bất động sản, lợi ích của việc sở hữu nhà, cách phát triển danh mục đầu tư bất động sản, kiểm tra sức khỏe về thị trường địa phương, v.v.

Tất cả các khách hàng hiện tại và tương lai sẽ đánh giá cao thông tin chi tiết từ một bản tin như vậy, vì nó cho thấy kiến ​​thức và cam kết của bạn đối với doanh nghiệp.

7. Xóa tan những câu hỏi về sự cần thiết của một đại lý bất động sản

Disintermediation đề cập đến suy nghĩ mà khách hàng tự hỏi liệu họ có thực sự cần một đại lý bất động sản hay không. Tiếp thị không trung gian nhắm mục tiêu đến những khách hàng như vậy để thuyết phục họ về giá trị mà một chuyên gia bất động sản cung cấp.

Bạn có thể hướng dẫn khách hàng thông qua trang web hoặc các kênh tiếp thị của mình về nhu cầu cần một đại lý bất động sản và luật sư trong quá trình mua bán một ngôi nhà hoặc mảnh đất.

8. Lập kế hoạch để thành công

Bất kể bạn là một đại lý bất động sản hay một nhà phát triển bất động sản, bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh phát triển bất động sản. Điều này sẽ giúp bạn thành công.