Năm 2019, du lịch được định hướng phát triển theo hướng ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước, đặt ra những yêu cầu về việc đổi mới số lượng và chất lượng nguồn cung. Nhờ đó, nhiều thị trường tiềm năng có cơ hội để bung tỏa sức hút, tạo ra hấp lực lớn cho giới đầu tư, điển hình là Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều lợi thế du lịch biển nhờ đường bờ biển kéo dài hơn 300km. Các khu bảo tồn thiên nhiên, các di tích lịch sử và các lễ hội dân gian đa dạng của Bà Rịa - Vũng Tàu phù hợp để phát triển du lịch tâm linh, du lịch tham quan về nguồn, du lịch sinh thái chất lượng cao, và du lịch hội nghị hội thảo.


Các chuyên gia nhận định hiện dư địa phát triển tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng quy mô lớn tại các thị trường du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc... không còn nhiều, trong khi đó nguồn khách du lịch đến Việt Nam đang tăng mạnh. Theo thống kê của Tổng cục Du Lịch, có hơn 15 triệu lượt khách khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2018, tăng gần 20% so với năm 2017.

Đánh giá cao tiềm năng tăng trưởng du lịch và tình hình khan hiếm nguồn cung chỗ lưu trú chất lượng cao tại địa phương, gần đây, một loạt tên tuổi lớn trong lĩnh vực BĐS thể hiện sự quan tâm nghiêm túc đến cơ hội đầu tư vào Vũng Tàu như Novaland, BRG, Tuần Châu…

Một trong những yếu tố chủ chốt, tiên quyết thu hút phát triển du lịch của Bà Rịa - Vũng Tàu là hệ thống giao thông kết nối của tỉnh này. Về đường bộ, Quốc lộ 51 được mở rộng lên quy mô 6 làn xe, giải quyết tình trạng kẹt xe và giúp việc di chuyển từ TP HCM đến Vũng Tàu chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng. Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cũng đang được đẩy nhanh tiến độ với quy mô 4-6 làn xe. Đây là dự án trọng điểm để phát triển cảng biển, du lịch, giải tỏa thế độc đạo của Quốc lộ 51 đến Bà Rịa - Vũng Tàu, từ đó tạo động lực phát triển du lịch ở các thị trấn Long Hải - Phước Hải - Xuyên Mộc.


Thực ra, cách đây gần một thập kỷ, khi bất động sản nghỉ dưỡng bắt đầu nhen nhóm ở Việt Nam, cả Nha Trang, Đà Nẵng và Bà Rịa - Vũng Tàu đều trở thành điểm đến của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, trong khi nhiều dự án ở Nha Trang và Đà Nẵng được xây dựng, thì nhiều dự án ở Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn nằm trên giấy. Chỉ có lác đác vào dự án đi vào hoạt động như The Sanctuary ở Hồ Tràm và Oceanami ở Long Hải.

Theo ghi nhận từ tin nhà đất Bà Rịa - Vũng Tàu, kể từ khi hạ tầng có sự thay đổi và đầu tư nghiêm túc, các dự án mới nhanh chóng ra mắt cũng như sự hồi sinh trở lại của nhiều cái tên cũ. Thống kê sơ bộ, có gần 10 siêu dự án, với tổng nguồn cung gần 10,000 sản phẩm lần lượt được tung ra thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu trong 6 tháng cuối năm. 80% nguồn cung đến từ các dự án: The Sóng (Tập Đoàn An Gia), Ibiza Complex (TCG Holding), Happy Paradise (Bãi Trước, ngay Bạch Dinh), Heaven Resort (DHA Corp), T&T Gateway... Tính sơ bộ, lượng sản phẩm của thành phố Vũng Tàu trong 6 tháng cuối năm gấp 8 năm toàn bộ tổng lượng cung trong 6 năm qua cộng lại.

Sự phong phú trong các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng trên thị trường càng tạo ra cơ hội cho thị trường phát triển, doanh nghiệp có thêm nhiều sự lựa chọn về nguồn cung. Đa dạng nguồn cung ở thời điểm này sẽ đáp ứng được nhu cầu hiện thời của phần đa du khách. Dù khắt khe, yêu cầu cao hơn nhưng nhìn chung lại là "thời" để doanh nghiệp thỏa sức bung tỏa. Xét các tiềm năng hiện hữu, không khó để bất động sản nghỉ dưỡng Bà Rịa Vũng Tàu vươn xa trong tương lai gần.