Trong một vài trường hợp, bạn chỉ có chiếc iPhone với kết nối mạng 3G không có kết nối của bất kỳ mạng nào kể cả mạng dây hay không dây. Lúc này bạn chỉ cần “hô biến” chiếc iPhone của mình thành điểm phát Wi-Fi, nhờ đó người dùng có thể chia sẻ kết nối với các thiết bị khác kể cả là Laptop hay Tablet.

Việc thiết lập phát Wi-Fi từ iPhone chạy hệ điều hành iOS 10 rất dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng. Nếu bạn đang sử dụng 3G tính cước thì việc phát Wi-Fi sẽ mất rất nhiều phí cước vì thế người dùng cần lưu ý, còn đối với những thiết bị sử dụng dung lượng theo gói thì việc phát Wi-Fi không phải là một nỗi lo.

Hãy theo dõi những bước dưới đây để biết cách phát Wi-Fi từ iPhone chạy hệ điều hành iOS 10. Người cũng có thể áp dụng cách này cho các thế hệ iPhone từ iPhone 4, iPhone 5, iPhone 5 lock cũ trở lên và iPad Pro, iPad 2 trở lên, iPod thế hệ 5.

- Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Settings (Cài đặt)
- Bước 2: Tại giao diện Settings chọn Cellular (Di động)
- Bước 3: Tại giao diện Cellular nhấn chọn mục Cellular Data Options (Tùy chọn dữ liệu di động).


Phát wifi iPhone từ iOS 10

- Bước 4: Sau đó chọn Cellular Data Network (Mạng dữ liệu di động).
- Bước 5: Tại cửa sổ Celluar Data (dữ liệu di động) kéo xuống nhấn chọn Personal Hotspot (Hotspot cá nhân) tại đó người dùng có thể đặt một tên bất kì và kèm theo mật khẩu nếu muốn bảo mật kết nối với các thiết bị lạ.
- Bước 6: Quay lại giao diện Settings, tại đây sẽ xuất hiện thẻ Personal Hotspot. Nhấn vào thẻ đó để khởi động hoặc vô hiệu hóa hay bổ sung mật khẩu.


Khởi động việc phát wifi tử iPhone chạy iOS 10

- Bước 7: Khi khởi động phát Wi-Fi hệ thống sẽ hiển thị giao diện như trên hình ảnh.
- Bước 8: Người dùng cũng có thể thay đổi mật khẩu ban đầu để thuận tiện trong việc ghi nhớ hơn.


Cài đặt phát wifi từ iPhone chạy iOS 10 hoàn tất

- Bước 9: Hãy thử dùng thiết bị thứ hai để kiểm tra kết nối, khi đó trong giao diện kết nối sẽ hiện Hotspot mà bạn mới thiết lập.


Kiểm tra kết nối bằng một thiết bị khác

Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng có thể hô biến chiếc iPhone của mình thành điểm phát Wi-Fi một cách dễ dàng, hơn thế nó là điểm phát di động vì thế người dùng có thể di chuyển đến bất kỳ đâu.

>>> Tham khảo: Cách khắc phục lỗi wifi trên iOS 10 vô cùng đơn giản

Nguồn bài viết : https://f5mobile.vn/tin-tuc/huong-da...ne-chay-ios-10