Chắc hẳn bạn sẽ rất ấn tượng với phòng khách sạn có ga gối phẳng phiu sạch sẽ. Tuy nhiên bạn chắc hẳn chưa biết để có được sự chuyên nghiệp trong phòng khách sạn thì việc giặt là cần phải theo quy trình. Cùng tìm hiểu quy trình giặt là chăn ga gối đệm trong khách sạn.

1.Thu gom chăn ga gối đệm khách sạn bị dơ bẩn

Nhân viên giặt là sẽ thu gom chăn ga gối đệm dùng cho khách sạn, đồ vải bẩn và quần áo khách (nếu có yêu cầu) theo khung giờ quy định riêng. Hầu hết khách sạn đều sẽ ấn định thời gian đẩy xe thu gom đồ giặt là vào khoảng đầu giờ sáng hoặc cuối buổi chiều. Điều này sẽ đảm bảo thuận tiện cho nhân viên giặt là và không làm ảnh hưởng tới thời gian nghỉ ngơi của khách.



2. Chuyển chăn ga gối bẩn đến khu vực giặt là

Chăn ga gối khách sạn bị bẩn thì sẽ được nhân viên chuyển tới khu vực giặt là. Còn đối với trường hợp đệm bị bẩn sẽ được nhân viên xử lý ngay tại phòng.

Bộ phận giặt là chăn ga gối đệm dùng cho khách sạn được trang bị đầy đủ dụng cụ cần thiết theo tiêu chuẩn quy định. Sau khi thu gom thì chăn ga gối bị dơ bẩn được chuyển tới phòng giặt. Một lưu ý đơn giản nhưng quan trọng mà nhân viên giặt là luôn phải nắm được đó là: mặc dù là đồ bẩn nhưng vẫn cần phải sắp xếp gọn gàng và tuyệt đối không để đồ kéo lê dưới sàn nhà.

Xem thêm: xe trolley inox

3. Phân loại chất liệu vải chăn ga gối đệm dùng cho khách sạn

Mỗi loại chất liệu lại có những cách giặt khác nhau nhằm đảm bảo được vệ sinh sạch sẽ và luôn luôn bền đẹp. Vì vậy nhân viên buồng phòng giặt sẽ phải tiến hành công việc phân loại đồ. Căn cứ vào từng loại vải, kích cỡ, màu sắc… chia đồ bẩn ra phù hợp với từng loại máy giặt. Máy giặt không hoạt động quá tải mà chăn ga gối cũng được làm sạch tốt nhất và không bị phai màu.

4. Giặt chăn ga gối đệm dùng cho khách sạn

Sau khi thực hiện công đoạn phân loại kỹ lưỡng thì nhân viên giặt là sẽ cho đồ vào trong máy giặt với chế độ, dung dịch và thời gian phù hợp. Nếu giặt kèm với đồ vải quá bẩn thì họ sẽ sử dụng thêm hóa chất giặt tẩy công nghiệp. Nó có tác dụng làm mềm mại và loại bớt chất bẩn trước khi đưa vào trong máy giặt.

5. Sấy khô chăn ga gối và là phẳng

Chăn ga gối và đệm sau khi được làm sạch sẽ được vắt, sấy khô. Nhằm bảo đảm đồ được sấy khô mà không hư hại, ảnh hưởng tới chất lượng thì nhân viên giặt là sẽ biết cách điều chỉnh nhiệt độ, thời gian phù hợp với từng chất vải.

Ví dụ như: Sấy ở nhiệt độ cao đối với loại vải dày như cotton và ở nhiệt độ thấp dành cho loại vải sợi tổng hợp…. Nếu quần áo của khách được làm từ chất liệu lông tơ thì không được làm khô bằng cách sấy.

Tương tự đối với công việc là phẳng chăn ga gối đệm khách sạn cũng vậy.

6. Chăn ga gối được gấp gọn gàng và bảo quản

Chăn ga gối sau khi được sấy khô và là phẳng phiu sẽ được gấp lại gọn gàng để thay cho đồ bẩn khác hoặc bảo quản trong kho ở điều kiện môi trường tốt nhất.

Làm sạch chăn ga gối đệm dùng cho khách sạn là một công việc nặng nhọc và thầm lặng của bộ phận Laundry. Họ có vai trò quan trọng mang tới bộ chăn ga gối đệm sạch sẽ luôn được du khách hài lòng cao nhất.



Chính vì thế các khách sạn cần trang bị đầy đủ dụng cụ thiết bị phục vụ cho công việc dọn dẹp phòng. Xe gom đồ vải chính là một trong những thiết bị cần thiết cho công việc này. Với thiết bị này việc thu gom đồ bẩn tại các phòng sẽ tiết kiệm được thời gian hơn.

Liên hệ địa chỉ cung cấp cung cấp thiết bị nhà hàng khách sạn chất lượng nhất để có được sản phẩm chất lượng:

Hotline:

- Miền Bắc: 0981228766

- Miền Nam: 0912026829

Địa chỉ:

- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.