Bạn là một nhà kinh doanh online đang chập chững bước vào hình thức livestream để mang sản phẩm của mình giới thiệu đến khách hàng? Tuy nhiên, chưa biết làm thế nào để buổi livestream đạt hiệu quả cao. Nhưng đừng lo, cùng tham khảo kinh nghiệm livestream Facebook qua bài viết này nhé!
Bước 1: Cần chuẩn bị gì trước khi Live stream
Xác định đối tượng xem Live stream họ là ai?
Xác định tiêu cần đạt được của buổi Live stream đó là gì?
Lên ý tưởng cũng như phác thảo kịch bản cho buổi Live stream
Chuẩn bị bản thân: Đầu tóc, trang phục, sức khỏe, tâm trạng…
Chuẩn bị các trang thiết bị: Điện thoại, không gian quay Live stream, ánh sáng, âm thanh, wifi…

>>>>Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng
Bước 2: Thông báo thời gian thực hiện Live stream
Bạn cần thông báo cho mọi biết trước thời gian mình quay Live stream thường sẽ ít nhất là thông báo trước 3 tiếng. Bạn nên thông báo một các hấp dẫn, tạo sự cuốn hút, tò mò, mong ngóng…
>>>>Xem thêm: Phần mềm ẩn bình luận Fanpage
Bước 3: Thực hiện Live stream
Hiểu rõ được Live stream là gì khi thực hiện Live stream bạn cần làm theo một số tiêu chí như:
Thể hiện sự chuyên nghiệp của mình thông qua việc thực hiện buổi Live stream một cách đúng giờ như đã thông báo trước đó với mọi người.
Thực hiện việc tag bạn, fan ruột những khách hàng tiềm năng
Bắt đầu chào hỏi, hỏi thăm mọi người đang xem Live stream điều này không những tạo thiện cảm và tương tác với người xem khi bạn nhớ tên và nhớ đến người ta mà quan trọng hơn khi bạn chào hỏi, hỏi thăm mọi người sẽ giúp câu giờ kéo dài thời gian để chờ đợi thêm những người khác vào xem Live stream.
Thông báo nội dung Live stream
Kiểm tra chất lượng wifi, âm thanh…
Kêu gọi các hành động like, share, thả tim…
Thực Live stream theo kịch bản chúng ta viết ra
Tạo tương tác 2 chiều
Có thể đưa ra những mini game vừa đủ độ khó và hấp dẫn

Bước 4: Kết thúc Live stream
Tổng kết Live stream và cám ơn
Kêu gọi share, comment, like
Gợi ý inbox, cmt để trao đổi thêm
Thông báo lịch Live stream tiếp theo