Sau năm 2019 thành công trên nhiều mặt trận, bóng đá Việt Nam bước sang năm 2020 với sự kỳ vọng và cả những thách thức lớn, khi những đỉnh cao lần này là Olympic hay World Cup.
Dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã có hai năm đẹp như mơ, với rất nhiều thành tích ấn tượng ở cả sân chơi khu vực và châu lục. Thành công ấy không phải là may mắn, mà là kết quả của một quá trình, cùng với nhiều yếu tố, đặc biệt là tài cầm quân của thầy Park. xem thêm tại: 188bet link moi Diachibet
Với những gì đã làm được, rõ ràng bóng đá Việt Nam đã có một cú hích đủ mạnh, tự tin để hướng tới những đấu trường lớn hơn trong năm mới. Nói như một lãnh đạo VFF, đã đến lúc bóng đá Việt Nam hướng ra biển lớn, thay vì chỉ ở sân chơi khu vực như SEA Games hay AFF Cup.
Biển lớn đó, là sân chơi Olympic 2020 và vòng loại thứ 3 World Cup 2020. Ngay đầu năm, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ lĩnh ấn tiên phong với VCK U23 châu Á diễn ra tại Thái Lan.
Đây là giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm nên kỳ tích ở Thường Châu cách đây 2 năm, với thành tích vào tới chung kết, chỉ thua Uzbekistan sau 120 phút dưới trời mưa tuyết.
U22 Việt Nam chiến thắng tại vòng Chung kết bóng đá nam SEA Games 30
So với 2 năm trước, U23 Việt Nam hiện tại lực lượng không được đánh giá cao bằng, nhưng trong tay thầy Park vẫn có những gương mặt tốt nhất vừa giành HCV SEA Games 30 tại Philippines như Tiến Dũng, Thành Chung, Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh… bên cạnh một số nhân tố mới.
So với các đối thủ, U23 Việt Nam cũng rơi vào bảng đấu dễ thở hơn, gặp UAE, Jordan và Triều Tiên. Theo đánh giá của giới chuyên môn, cơ hội để Quang Hải và các đồng đội vượt qua vòng bảng là hoàn toàn có thể, tuy nhiên khó khăn thực sự sẽ đến từ vòng tứ kết, nơi mà đoàn quân của thầy Park khả năng gặp Hàn Quốc, Iran hay Uzbekistan ở bảng C.
Để giành vé tới Olympic 2020, U23 Việt Nam phải vào bán kết (cùng điều kiện Nhật Bản cũng vào nhóm 4 đội cuối cùng). Đây là nhiệm vụ khó, nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, mọi thứ có thể xảy ra, và hãy chờ xem các “chiến binh sao vàng” tiếp tục làm nên lịch sử trên đất Thái Lan ít ngày tới.
Cùng với U23 Việt Nam, đội tuyển nữ Việt Nam cũng hướng tới mục tiêu giành vé dự Thế vận hội 2020. Ở vòng loại thứ ba Olympic 2020 có 8 đội mạnh nhất châu Á, chia làm 2 bảng sẽ cùng nhau tranh tài để tìm ra 4 đội Nhất và Nhì mỗi bảng vào vòng loại cuối cùng. Đội tuyển nữ Việt Nam ở cùng bảng với Hàn Quốc, Myanmar và Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên, bảng còn lại gồm: Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa.
Những đỉnh cao nào hứa hẹn sẽ được đội tuyển Việt Nam chinh phục?
Với việc đội tuyển nữ Triều Tiên quyết định rút lui vào chiều 24/12, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ còn phải tranh tài với hai đối thủ còn lại. Đó là cơ hội rất lớn để thầy trò ông Mai Đức Chung có thể làm nên chuyện.
Ở cấp ĐTQG nam, hiện tại thầy trò HLV Park Hang Seo đang đứng đầu bảng G, có ưu thế lớn nhất đi tiếp vào vòng 3, vòng loại World Cup 2020. Ba trận đấu còn lại của đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia, Indonesia và UAE. Trong trận đấu này, nếu đội tuyển Việt Nam giành 6 điểm, gần như chắc chắn có vé đi tiếp.
Hoàn thành nhiệm vụ ở vòng loại World Cup 2020, đội tuyển Việt Nam sẽ tự tin hơn rất nhiều khi bước vào hành trình bảo vệ cúp vô địch AFF Cup vào cuối năm nay.
Ngoài các đội tuyển, các giải trẻ, V-League, hạng Nhất hay cúp Quốc gia, bên cạnh đó là futsal, bóng đá bãi biển… cũng sẵn sàng bước vào năm 2020 với những thay đổi tích cực.
Trong khi đó, đây là thời điểm mà giới lãnh đạo bóng đá nước nhà cần phát huy hơn nữa sự đoàn kết, có định hướng phù hợp để phát triển từ cấp CLB đến ĐTQG, để niềm vui với người hâm mộ Việt Nam kéo dài, thay vì chỉ mang tính thời điểm. Theo dõi thêm tại: Đường link chơi m88gin Diachibet