Là mẫu nhà được ưa chuộng của nhiều hộ gia đình ở Việt Nam, các mẫu nhà cấp 4 luôn có số lượng tìm kiếm rất cao. Với sự đổi mới trong kiến trúc, các mẫu nhà cấp 4 đẹp trong năm 2020 có nhiều điểm mới lạ hơn so với nhà cấp 4 nhiều năm về trước. Bài viết này sẽ tổng hợp những mẫu nhà cấp 4 đẹp nhất hiện nay, có xu hướng trở thành trào lưu mới. Biết đâu xem bài viết này lại giúp bạn tìm được mẫu nhà ưng ý nên hãy cố gắng theo dõi đến cuối bài viết này nhé.
1. Nhà cấp 4 tại Cổ Nhuế Hà Nội
Nhà cấp 4 tại Cổ Nhuế là mẫu nhà mới được thiết kế trong thời gian gần đây. Đi theo lối kiến trúc hiện đại, mẫu nhà không có quá nhiều họa tiết nhấn nhá cầu kì mà thay vào đó là sử dụng gạch đá thay cho sơn tường, dùng cửa kính thay cho cửa gỗ truyền thống, dùng mái nhật thay cho mái ngói. Tổng thể căn nhà tạo cho người nhìn vẻ bình dị, thanh thoát và cân đối hoàn hảo.



2. Nhà cấp 4 mái xéo tại Nam Định
Mái xéo nghe có vẻ mới lạ nhưng thực chất nó là mẫu nhà khá quen thuộc hiện nay với tên gọi khác là nhà mái chéo. Đây chỉ là một từ ngữ địa phương được nhiều vùng sử dụng nên bạn gọi bằng cái tên nào cũng được. Vẻ đẹp của căn nhà là ở cách kết hợp màu sắc và sự phối hợp giữa hai thể loại mái (mái bằng và mái chéo). Màu xanh kết hợp với vàng và trắng là những gam màu sáng tạo nên vẻ đẹp tươi mới, sang trọng cho căn nhà.



3. Nhà cấp 4 kiểu Nhật tại Hải Dương
Nhà đẹp có rất nhiều mẫu nhà được xây dựng tại Hải Dương bao gồm các mẫu nhà cấp 4, biệt thự và cả nhà phố. Mẫu nhà cấp 4 kiểu nhật này là của gia đình chú Hợi. Quá nhàm chán với kiến trúc nhà cấp 4 Việt Nam nửa truyền thống nửa hiện đại, chú quyết định xây dựng theo phong cách Nhật. Như các bạn đã thấy Nhật Bản nổi tiếng là đất nước của có phong cách sống đơn giản, lối tư duy thông minh và điều đó được thể hiện trong chính căn nhà ở của họ. Mẫu nhà được xây dựng với những khối kiến trúc nhẹ nhàng, phân chia khu hợp lý kết hợp với hệ thống ánh sáng lung linh huyền ảo.



4. Nhà cấp 4 mái thái tại Đồng Nai
Mẫu nhà cấp 4 mái thái tại Đồng Nai này cũng là mẫu nhà có kiến trúc khá động đáo. Trước tiên sự góp mặt của mái thái đã khiến cho căn nhà có sự nổi bật hơn hẳn. Ở đây gia chủ lựa chọn loại mái thái màu xám đã khiến cho sức hút của căn nhà giảm bớt đi phần nào. Nếu bạn chọn mái xanh hay mái đỏ thì căn nhà càng đẹp hơn nữa. Điểm thứ hai là là những điểm chỉ ở phần rìa mái tạo nên độ sắt nét cho căn nhà.



5. Nhà cấp 4 gác lửng tại Chương Mỹ
Mẫu nhà gác lửng tại Chương Mỹ tiếp tục là mẫu nhà mái chéo hiện đại. Gia chủ thích mẫu nhà đơn giản với gam màu chủ đạo là trắng. Ban đầu đây là mẫu nhà mái bằng nhưng thấy nó quá đơn điệu nên chúng tôi đã góp ý với gia chủ đổi sang mẫu mái chéo để tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn nhà. Và như các bạn đã thấy căn nhà đã trở nên độc đáo rất nhiều sau khi dùng mái chéo.



6. Nhà cấp 4 mái thái tại Long An
Là một trong những mẫu nhà độc đáo tính đến năm 2020, nhà mái thái của gia đình anh Quân tại Long An có rất nhiều điểm sáng tạo. Trước hết là phần mái xám ấn tượng. 3 riềm mái nhỏ xếp tầng nhau ở phần mặt tiền tạo nên kiến trúc cầu kì, có phần hơi cổ điển. Thêm nữa màu sơn nhà tím tạo nên điểm khác biệt. Màu tím là màu sắc rất khó kết hợp nhưng những gì mà kiến trúc sư phối hợp ở căn nhà đã cho bạn thấy được đây là gam màu khá bắt mắt, mới lạ. Việc ốp gạch chân tường kết hợp với cột trụ cao, bậc tam cấp rộng càng khiến cho căn nhà thêm cao ráo, thoáng mát hơn.



7. Nhà cấp 4 gác lửng tại Hà Giang
Đây là mẫu nhà có mặt tiền khá khiêm tốn 5m nhưng vẫn có cách thiết kế để nó thực sự ấn tượng. Mái thái đỏ không chỉ có tác dụng về mặt thẩm mỹ mà còn đem lại cho gia chủ nhiều tiền tài vận lộc theo đúng như quan điểm trong phong thủy. Chúng tôi có để 1 dậu hoa nhỏ trước nhà để tạo nên cuộc sống hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Nhà càng có nhiều cây xanh càng khiến cho không khí thoáng đãng, trong lành.



Đến đây Nhà đẹp đã giới thiệu đến các bạn các mẫu nhà cấp 4 đẹp của năm 2020. Chắc hẳn các bạn đã chọn ra cho mình một số mẫu ưng ý cho căn nhà tương lai. Nếu như còn thắc mắc hay khó khăn gì trong quá trình lên ý tưởng thiết kế hoặc thi công xây dựng bạn có thể liên hệ trực tiếp với Nhà đẹp để nhận được hỗ trợ tốt nhất nhé.