Bạn đang tìm cách làm Affiliate Marketing hiệu quả?

Bạn đang tự hỏi có những cách nào để làm Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết)?

7 cách làm Affiliate Marketing hiệu quả – Bất cứ ai cũng có thể áp dụng!

Lưu ý: Hiện đã và đang có hàng tỷ cách để làm tiếp thị liên kết nhưng về cơ bản làm tiếp thị liên kết hiệu quả và bền vững nhất thì chỉ có… một số cách. Vì thế trong bài viết này sẽ bỏ qua cá cách kiểu như spam link liên kết lên mạng xã hội, diễn đàn, dùng tool, lách….

Xây dựng website/blog và làm SEO

Thời gian đầu khi tìm hiểu về tiếp thị liên kết bạn có thể sử dụng facebook, có thể sử dụng youtube… nhưng nếu muốn được thu nhập ổn định, có thể tạo ra doanh thu nhiều hơn và quan để trọng là muốn làm tiếp thị liên kết bền vững hơn thì kiểu gì bạn cũng cần… hướng dến một website/blog cho riêng mình.

Vậy làm sao để bắt đầu tạo một website/blog để làm tiếp thị liên kết?

1. Review (đánh giá)

Đây là kiểu website/blog chuyên cung cấp những nội dung đánh giá sản phẩm.



Kiểu website này cũng thường mang đến giá trị nhiều nhất cho người dùng và vì thế những site kiếm tiền tốt nhất với tiếp thị liên kết (cả ở thị trường quốc tế và Việt Nam) phần lớn đều là những site review.



Đơn giản vì người dùng luôn mong muốn tìm được thông tin đánh giá uy tín trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm. Họ muốn được xem người khác nói gì về sản phẩm chuẩn bị mua, chất lượng ra sao, giá cả thế nào…



Ví dụ: Một bà mẹ đang nuôi con nhỏ chuẩn bị mua máy hâm sữa cho con.



Họ có thể lên ngay các trang thương mại điện tử để mua… Nhưng không!



Thường họ sẽ không làm như vậy! Vì họ biết rằng sẽ có rất nhiều loại máy hâm sữa. Và họ sẽ thực hiện một thao tác tìm kiếm.



Họ tìm kiếm gì?



Họ sẽ tìm những điều họ đang quan tâm nhất: Máy hâm sữa loại nào tốt nhất? (Vì họ luôn đặt vấn đề an toàn cho con họ lên hàng đầu)



Vậy thì cách bạn tiếp cận họ như thế nào? Hiện diện ngay trên kết quả tìm kiếm của Google bằng từ khoá mà họ sẽ tìm kiếm, từ khoá phản ánh đúng nhất vấn đề quan tâm hàng đầu của họ.




Và đưa họ đến với một bài viết thật chi tiết về cách chọn máy hâm sữa, loại nào tốt nhất, giá tiền ra sao và tất nhiên không thể thiếu yếu tố… mua ở đâu (gắn link tiếp thị liên kết của bạn vào)




Với cách làm này bạn sẽ mất nhiều thời gian nhất, cần đầu tư rất nhiều vào nội dung, bạn sẽ chậm thấy kết quả, nhưng ngược lại đây sẽ là cách bền vững nhất và một khi đã cho kết quả thì sẽ là một kết quả rất lớn.



2. Website so sánh giá

Với kiểu website này thì bạn sẽ tập trung vào cung cấp cho người dùng lợi ích cao nhất đó là: Mua sản phẩm ở đâu giá tốt nhất?



ới kiểu website này bạn sẽ mất ít thời gian hơn vì hầu hết các chức năng so sánh giá đều được thực hiện bằng các công cụ.



Tuy nhiên câu hỏi cần đặt ra là: Tôi làm một website so sánh giá rồi nhưng làm sao để có người truy cập vào để thực hiện hành động so sánh?



Đây mới là vấn đề!



Vì dù bạn có một website so sánh giá hiện đại đến cỡ nào đi nữa mà không ai biết không ai vào, tức là traffic bằng 0 thì cuối cùng kết quả của bạn cũng là bằng 0.



Vậy thì câu trả lời vẫn sẽ là: Bạn dùng chiến lược nào để thu hút traffic?



Tạo nội dung và cung cấp giá trị qua bài viết?

Hay đổ tiền vào làm marketing (quảng cáo)?

Điều này thụ thuộc vào tiềm lực và khả năng của bạn mà thôi!



Hiện nay kiểu website về so sánh giá theo kinh nghiệm của Ngọc bạn sẽ cần đầu tư khá nhiều về ngân sách. Ngân sách ở đây là ngân sách ban đầu để dành cho phần kỹ thuật (so sánh giá), tiếp theo sẽ là ngân sách dùng cho marketing (tạo nội dung và quảng cáo thu hút traffic).



Với kiểu website so sánh giá nếu bạn làm tốt và có traffic tốt, ổn định thì sẽ tạo ra thu nhập từ tiếp thị liên kết rất lớn. Nhưng thực tế không phải dễ vì hiện có khá nhiều website so sánh giá đã và đang thống trị trên kết quả tìm kiếm của Google.



Và nếu bạn nhắm mình có đủ kiên trì, có đủ nguồn lực và có đủ ngân sách thì đây cũng sẽ là một lựa chọn cho bạn.



3. Website mã giảm giá

Đây là kiểu website cạnh tranh nhất, nhiều người làm tiếp thị liên kết theo đuổi nhất, nhưng chắc chắn nó cũng sẽ dẫn đến nhiều… sự thất bại và bỏ cuộc nhất.




Ngọc đã từng chia sẻ về vấn đề bão hoà của mô hình website mã giảm giá trong một video gần đây bạn có thể nghe qua.



Nói như vậy không phải làm không có cách để bạn bắt đầu với một website chia sẻ mã giảm giá.



Vấn đề là cách bạn tư duy, cách bạn tiếp cận mô hình này như thế nào?



Nếu bạn chỉ đơn giản nghĩ rằng tạo ra một website/blog và gắn vào đó những mã giảm giá rồi chờ đợi người dùng truy cập vào sau đó click vào mút “mã giảm giá” để dính link tiếp thị liên kết thì bạn tiếp tục… hãy đợi đấy nhé!



Không bao giờ có chuyện đơn giản như thế!



Vì nếu đơn giản như thế thì tất cả chúng ta đã có thể giàu bằng cách làm tiếp thị liên kết rồi và chắc chắn blog Ngọc Đến Rồi chấm Com cũng sẽ không cần tồn tại nữa phải không nào?



Tóm lại để thành công với một site mã giảm giá thì bạn cần biết cách làm nội dung, biết cách tạo lưu lượng truy cập, biết cách marketing hoặc thậm chí bạn còn cần phải biết cách đổ tiền ra để mua về traffic nữa (quảng cáo)



Chạy quảng cáo để thu hút traffic đến site mã giảm giá



4. Website cashback (hoàn tiền)

Hình thức hoàn tiền khi mua sắm online hiện cũng đang rất phát triển và được khá nhiều công ty lớn đầu tư. (Mô hình này ít thấy cá nhân làm).



Về cơ bản những website cashback vẫn tạo ra thu nhập từ tiếp thị liên kết nhưng họ thu hút người dùng bằng cách hoàn tiền khi mua sản phẩm thông qua website của họ.




Tóm lại đây là một mô hình website trung gian, họ nhắm đến nhóm khách hàng thường xuyên mua sắm online, đây là 1 phương pháp tiện lợi hơn mã giảm giá vì website cashback không phải đi tìm kiếm, cập nhật mã giảm giá thường xuyên.



Khách hàng thì cảm thấy hời khi vừa mua được hàng giá rẻ lại còn được hoàn tiền về ví ngay trên website cashback, có thể rút về hoặc dùng cho các lần mua online sau đó.



Vấn đề phát triển site cashback cũng không phải là dễ vì có chút kỹ thuật cần được giải quyết và mô hình này cần áp dụng nhiều chiến lược marketing cũng như cần sự đầu tư về tài chính, nhân lực …



Một khi người chủ nhân của website (người làm tiếp thị liên kết) hiểu được bản chất của hoạt động Affiliate Marketing, hiểu được nhu cầu của khách hàng và áp dụng được chiến lược cung cấp giá trị nội dung lên hàng đầu thì vấn đề thành công với tiếp thị liên kết là hoàn toàn khả thi.



Sử dụng mạng xã hội (Social Network)

Facebook, Youtube, Instagram, Zalo… là những nơi có rất người tập trung online ở đó. Và ở nơi nào có nhiều người online thì đó là nơi bạn có thể làm tiếp thị liên kết!



Thường khi các bạn tham gia những nhóm (group), diễn đàn trao đổi đề tiếp thị liên kết các bạn rất hay nghe thấy những câu hỏi các thành viên trao đổi với nhau đại loại như: Đang chạy chiến dịch nào vậy? Chạy có ra đơn không? Chạy lời hay lỗ…



Vậy “chạy” ở đây là gì?



Đó chính là cách làm tiếp thị liên kết qua… quảng cáo.



5. Chạy quảng cáo trên mạng xã hội kiếm tiền với tiếp thị liên kết

Hiện nay đây là cách được nhiều người áp dụng nhất. Nhưng hiệu quả đến đâu thì chúng ta cần phải xem xét.



Thông thường Facebook vẫn là nền tảng được nhiều người chạy quảng cáo làm tiếp thị liên kết nhất. Đơn gian chỉ cần 1 fanpage, 1 thẻ tín dụng và vài thao tác là bạn có thể quảng cáo đến nhóm khách hàng mục tiêu.




Hình trên bạn có thể thấy một fanpage tập trung hướng đến nhóm khách hàng là phụ nữ, chắc chắn trước đó họ đã chia sẻ những nội dung liên quan đến nhóm đối tượng mục tiêu này và khi thu hút được một lượng lớn tương tác, follow… thì họ có thể bắt đầu chạy các quảng cáo để kiếm tiền với tiếp thị liên kết.



6. Trở thành người ảnh hưởng (KOL) trên mạng xã hội

Đây cũng là một cách để làm tiếp thị liên kết (và hơn thế nữa). Tức là có nhiều bạn chọn cách trở thành một KOL (Key Opinion Leader – những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó) họ thường hoạt động rất tích cực trên các mạng xã hội.



Và khi có một lượng follow lớn thì việc chia sẻ những thông tin giá trị liên quan đến một sản phẩm/dịch vụ và gắn và đó một link tiếp thị liên kết, hoặc sponsor link (link tài được trả tiền) cũng là một cách.



Dưới đây bạn có thể thấy một post trên Facebook được gắn sponsor link của Hương Thảo (một KOL trong lĩnh vực ẩm thực)




Trên instagram bạn cũng có thể thấy các mẫu quảng cáo tiếp thị liên kết hoặc link tiếp thị liên kết được gắn ngay trong mục tiểu sử (bio)






7. Sử dụng Youtube làm tiếp thị liên kết

Xu hướng và thói quen xem video review sản phẩm trên Youtube là rất lớn, vì vậy đây cũng là cơ hội để nhiều bạn có thể bắt làm tiếp thị liên kết bằng cách chia sẻ những video của chính họ.




Cách này vô cùng phù hợp với những bạn có khả năng diễn đạt tốt, tự tin nói trước video. Việc tạo một kênh video trên youtube là rất dễ dàng và ai cũng có thể bắt đầu. Sau đó với một chiếc điện thoại có khả năng quay phim là bạn đã có thể làm tiếp thị liên kết trên Youtube rồi.



Nhưng quan trọng là bạn cần gắn link tiếp thị liên kết vào phần mô tả sau đó sử dụng call to action (kêu gọi hành động) để thúc giục người xem click vào link bên dưới để mua sản phẩm.



Đây là cách khá đơn giản và ai cũng có thể bắt đầu ngay, tuy nhiên cách làm này cần bạn đầu tư một khoản vốn đáng kể vì đa phần video review sản phẩm thì sẽ cần phải có sản phẩm. Và để có sản phẩm thì chắc chắn bạn cần phải mua (nếu không thể mượn)