Thông tin về hệ thống camera kép trên các dòng iPhone 7 có vẻ khá chắc chắn. Tuy nhiên, hệ thống camera này có thể thuyết phục người dùng?

Hệ thống camera kép ở iPhone 7 sẽ là sự ứng dụng công nghệ camera hai ống kính đã được vận hành trên một số loại smartphone cao cấp Android như Huawei P9 hay LG G5. Xét về phương diện kỹ thuật, chúng là các mô đun camera kép, chứ không phải là các ống kính hay công nghệ đa khẩu độ. Dựa trên công nghệ của hãng LinX – Công ty được Apple thâu tóm vào năm 2015, Apple đã trang bị cho iPhone hệ thống camera hai ống kính hiện đại, năng động này.

Với sự thay đổi nhằm tạo ra sự vượt trội với những model cũ, Apple hy vọng sẽ thu hút được nhiều khách hàng đến với iPhone 7 hơn nữa, tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng có thể Apple sẽ sai lầm khi đưa ra chiến lược này vì hiện tại công nghệ này có vẻ không nhận được ủng hộ vì những lý do sau.

Chất lượng ảnh không quá xuất sắc


Camera kép không khiến cho chất lượng ảnh nét hơn

Trước hết, so với hệ thống cảm biến đơn thì hệ thống ống kính kép này không đưa ra những bức hình với chất lượng tốt hơn. Theo một thử nghiệm mới đây, được trang bị ống kính kép nhưng cả Huawei P9 và LG G5 không đem lại kết quả vượt trội thậm chí còn có phần lép vế so với một đại diện ống kính đơn khác.

Không có cải tiến nhiều trong Video

Tiếp theo, khi mà video trong môi trường ánh sáng thấp vẫn còn là một điểm yếu đối với iPhone thì tính đến nay vẫn chưa có bất kỳ hệ thống camera kép nào có thể giúp cải thiện chất lượng của video. Hiện nay, các công nghệ camera vẫn chưa đạt được chất lượng zoom rõ nét và ổn định như mong muốn của người dùng.


Camera kép không giúp cải tiến chất lượng video

Trong khi đó, zoom điện toán của các camera mô đun kép được coi là một sự thay đổi mới so với zoom kỹ thuật số truyền thống, thì việc làm hài lòng đại bộ phận người dùng với chất lượng zoom tốt vẫn chỉ là mục tiêu mà nó chưa thể thực hiện được.

Khó có sự phát triển liên tục với camera kép

Việc đặt công nghệ camera kép hiện giờ vào trong iPhone 7 sẽ là một nước cờ mạo hiểm đối với Apple, khi mà iPhone mới mỗi năm chỉ được tung ra một lần cùng với xu hướng người dùng ít thay đổi liên tục iPhone của mình thì chắc hẳn Apple sẽ khó có thể phát triển liên tục công nghệ camera kép. Trong khi đó với hệ điều hành Android, người dùng có quá nhiều sự lựa chọn để rinh về cho mình một chiếc smartphone được trang bị hệ thống camera kép tốt nhất.


Sẽ khó để phát triển liên tục hệ thống camera kép

Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn nhiều ưu điểm khác của camera kép như: độ rộng phơi sáng tốt hơn, tạo ra độ sâu trường ảnh hay kết hợp nhuần nhuyễn giữa các ứng dụng tăng cường thực tế ảo và chụp ảnh 3D… chắc hẳn khiến nhiều người đang dùng model cũ (như iPhone 5s lock, iPhone 6 lock,…) sẵn sàng nâng cấp lên iPhone 7.

Nguồn bài viết : https://f5mobile.vn/tin-tuc/nhung-ly...-tren-iphone-7