Có thể nói khi trang trí nội thất cho ngôi nhà của bạn, ngoài phòng khách được coi là trái tim của ngôi nhà thì phòng ngủ chính là không gian bạn quan tâm và dành nhiều thời gian nhất. Không gian phòng ngủ sẽ nói lên phần nào cá tính, con người của bạn bởi vậy một phòng ngủ đẹp, yêu thích, một không gian thư giãn tuyệt vời mới có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ sâu, hồi phục sức khỏe tốt để tiếp tục công việc vào ngày mới.

Việc lựa chọn phong cách [replacer_a] hay hiện đại tiện nghi là một trong những bước đầu tiên để hình thành lên ý tưởng trang trí phòng ngủ. Nếu như phòng ngủ hiện đại luôn hướng về những cái gì trang nhã và tiện nghi nhất thì phòng ngủ cổ điển lại thiên về sự sang trọng, xa hoa.


Ngay cả màu sắc của phòng ngủ cổ điển cũng khác hoàn toàn với phòng ngủ hiện đại. Một người đàn ông độc thân thì phòng ngủ thường tương đối đơn giản với tông màu trầm, mạnh mẽ làm chủ đạo trong khi nữ giới độc thân lại thích vẻ đẹp lãng mạn, nữ tính. Cái khó trong việc kết hợp màu sắc của phòng ngủ cổ điển là không chỉ làm hài hòa không gian mà còn làm nổi bật sự sang trọng, cá tính, đẳng cấp của chủ nhân căn phòng.

Chọn những món nội thất cho phòng ngủ cổ điển cũng khác với phòng ngủ hiện đại. Đơn giản, tinh tế, một chút phá cách nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi cần thiết, một phòng ngủ hiện đại không cần thiết phải quá cầu kỳ trong khâu chọn và bài trí nội thất. Đôi khi bạn có thể tự lên mạng, tham khảo những mẫu nội thất đẹp và kết hợp chúng khoa học hợp lý là được.


Tuy nhiên chọn nội thất cho phòng ngủ cổ điển lại không đơn giản như vậy. Những món nội thất được lựa chọn một các kỹ lưỡng và thường được thiết kế theo bộ sẽ làm tôn lên vẻ đẹp của căn phòng. Việc bố trí cũng cần phải tuân theo một vài nguyên tắc không chỉ để phòng ngủ đẹp hơn mà còn để tạo phong thủy tốt – một điều mà hầu như mọi gia chủ đều quan tâm. Bởi vậy mà khi bạn muốn trang trí phòng ngủ của mình theo hướng cổ điển, hay nhờ sự tư vấn của những người trong nghê và thực sự am hiểu về cổ điển để có sự lựa chọn sáng suốt nhất.