cách chữa bệnh viêm xoang mũi là căn bệnh rất phổ biến ở nước ta, bệnh kéo dài dai dẳng và rất dễ phát triển trong điều kiện thời tiết thay đổi thất thường như hiện nay nhất là trong thời điểm mùa đông khi thời tiết lạnh giá thì bệnh này xuất hiện ngày một nhiều hơn. Khi mắc phải triệu chứng này, người bệnh thường có những biểu hiện khó chịu, ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe. Hầu hết bệnh nhân đều cho rằng không có thuốc gì chữa trị triệt để căn bệnh này. Thế nhưng thực tế lại có 1 loại cây khá đặc biệt có thể làm giảm tình trạng khó chịu mà bệnh gây ra.

Cây giao hay còn gọi là cây nọc rắn, cây càng tôm, cây xương khô, xương cá hay cây san hô xanh… là một loại cây thuộc họ xương rồng, không lá, không gai. Cây này mọc hoang ở nhiều nơi dễ tìm thấy ở thôn quê cây thường cách trị viêm mũi dị ứng hiệu quảđược trồng làm hàng rào. Thân cây giao khi bẻ ra thấy nhiều mủ màu trắng đục như sữa, và chính mủ này là vị thuốc trị bệnh xoang. Xét về dược tính, cây giao có tính mát, hơi có độc nhưng sát khuẩn, khử trùng, tiêu viêm, giải độc tốt, vì thế có thể trừ được bệnh viêm xoang.
Đầu tiên cần chuẩn bị một ấm nước nhỏ phải là ấm chuyên dùng riêng vì cây giao có chứa độc không thể dùng để sử dụng cho những mục đích khác. Sau đó, dùng tờ giấy lịch treo tường lớn hoặc nối 2-3 tờ giấy A4 bằng băng dính, quấn lại thành một cái ống dài khoảng 50cm ( chú ý ngắn hơn sẽ quá nóng, bệnh viêm mũi dễ bị phỏng da còn dài quá thì hơi mình không đủ mạnh để hít). Mở nắp ấm, đổ vào cỡ một chén nước.
Tiếp theo, bạn nên cắt nhỏ khoảng 10-20 đốt cây giao cỡ phân nửa đốt tay rồi thả vào ấm (nên cắt cây ngay trên miệng ấm, để cho mủ cây nhỏ vào ấm và phải luôn cẩn thận tránh mủ văng vào mắt rất nguy hiểm), thuốc đặc trị viêm xoang để lửa thật lớn đun sôi nước, đến khi thấy hơi xông ra nhiều từ vòi thì vặn lửa nhỏ, canh sao cho vừa đủ để hơi vẫn còn bốc ra nhẹ ở vòi ấm.

Sau đó, lấy ống giấy đã quấn đưa đầu lớn của ống vào vòi ấm, còn đầu nhỏ cho vào mũi để hít hơi xông lên (ống tre là tuyệt vời nhất, tuyệt đối không được dùng ống nhựa, tránh bị bỏng).Tùy theo cơ địa và benh viem mui bệnh tình nặng hay nhẹ mà để thời gian xông cho hợp lý có thể là 15-20 phút hoặc tối đa 30-50 phút. Thường là xông 2 lần trong ngày vào sáng và tối rồi đổ bỏ, hôm sau làm lại liều thuốc mới. Khi hâm lại dùng lần 2, bạn nhớ cho thêm một ít nước cùng với một vài đốt cây để bổ sung thêm thuốc.