Với yêu cầu cuộc sống hiện nay, có một bể bơi trong nhà không còn quá xa lạ. Nếu không gian nội thất của bạn đủ rộng thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một tiện ích bể bơi ngay trong căn nhà của mình. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số điểm cần chú ý trước khi quyết định xây dựng bể bơi. Hãy cùng saigonpoolspa tìm hiểu có nên xây bể bơi trong nhà hay không nhé!

Có nên xây bể bơi trong nhà hay không?

Khi bước chân vào một ngôi nhà có bể bơi, bạn sẽ cảm thấy ngay một không gian khá mát mẻ và cảnh quan sinh động. Đặc biệt, ở những khu biệt thự hay nhà phố có nội thất sang trọng thì một tiện ích như bể bơi sẽ tô điểm cho không gian thêm hoàn hảo. Một căn nhà có bể bơi sẽ tăng thêm vẻ đẹp và tính thẩm mỹ khiến giá trị toàn bộ căn nhà được nâng lên.

Việc xây dựng bể bơi ngay trong nhà cũng có thể thể hiện được phong cách và cá tính của gia chủ. Bởi lẽ bể bơi hiện nay được xây dựng với nhiều hình dáng, kích thước khác nhau và trang trí thêm đèn hồ bơi, thang bơi,… phục vụ cho những nhu cầu mà gia chủ muốn cho dù đó là việc rèn luyện sức khỏe hay tiệc tùng.

Đối với sức khỏe của các thành viên, thay vì ở ngoài trời tiếp xúc với thời tiết khắc nghiệt, thì một bể bơi trong nhà sẽ đáp ứng được nhu cầu luyện tập thể thao bơi lội hàng ngày. Hoặc vào mùa hè ,cả gia đình bạn cũng có thể vui chơi, giải trí cùng nhau ngay tại bể bơi mà không phải đi bất cứ đâu xa.
Về mặt phong thủy, bể bơi trong nhà hàm chứ tài lộc phát triển và hưng thịnh, dồi dào tiền bạc (nước tượng trưng cho tiền tài). Do đó, nếu bạn thích tính phong thủy thì nên xây ngay một bể bơi trong nhà.
Điều kiện để thi công thiết kế bể bơi trong nhà

Diện tích nhà ở

CEO Văn Duy - giám đốc công ty thiết kế xây dựng hồ bơi - spa saigonpoolspa cho biết: Mặc dù sở hữu một bể bơi ngay trong nhà nghe có vẻ vô cùng hấp dẫn, Nhưng phải xét đến các điều kiện để xây dựng bể bơi thì mới có thể biết ý tưởng này thực hiện được hay không.

Đầu tiên, bạn phải có một căn nhà đủ rộng. Nghĩa là diện tích không những có thể đáp ứng được việc xây dựng và bố trí phòng ăn, phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách,… mà còn phải quy hoạch hợp lý để có không gian riêng cho bể bơi. Tiếp theo, cho dù diện tích bể bơi trong nhà không cần quá lớn nhưng nếu muốn sử dụng thì cũng phải đáp ứng được những nhu cầu tối thiểu của các thành viên khi bơi.
Lời khuyên của chuyên gia là bạn nên quy hoạch đồng bộ trước khi xây dựng căn nhà và chừa lại một quỹ đất dành riêng cho bể bơi, chứ không thể đập phá nhà để xây bể bơi, điều đó hoàn toàn không nên. Để chính xác nhất, bạn nên xây dựng bể bơi ngay trong quá trình xây nhà. Như thế, đến khi hoàn thiện thì bạn vừa có bể bơi đồng bộ với nội thất và vừa đảm bảo bể bơi sử dụng được ngay.
Nếu bạn muốn xây dựng bể bơi trong căn nhà xây dựng trước đó thì lúc này hãy nhờ đến sự can thiệp của một đơn vị thi công chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất
.
Chi phí xây dựng


Chi phí xây dựng một bể bơi trong nhà tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Vật liệu xây dựng, chế độ nước (nóng hay lạnh), hệ thống làm ấm nước bể bơi, máy lọc nước bể bơi, thiết bị vệ sinh, đèn, sàn ốp thành bể,… Mỗi loại lại có nhiều giá thành khác nhau và tùy nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà lựa chọn thiết bị cao cấp hay bình dân.
Đặc biệt, bể bơi trong nhà phải đảm bảo luôn sạch sẽ, vệ sinh để ngăn chặn việc sinh sôi của vi sinh vật trong nước và côn trùng như muỗi, ruồi,… Do đó, sử dụng hóa chất bể bơi đối với các thiết kế trong nhà cần phải cực kỳ cẩn thận. Nên dùng các hóa chất có xuất xứ, hướng dẫn sử dụng và được cấp phép đầy đủ.


Kích thước bể bơi


Kích thước bể bơi trong nhà không nên quá lớn so với toàn bộ không gian để đảm bảo được không gian sinh hoạt. Hơn thế không ảnh hưởng đến phong thủy của cả ngôi nhà. Hiện nay, bạn có thể chọn các thiết kế bể bơi mini để tiện lợi trong quá trình xây dựng và sử dụng. Bể bơi trong nhà nên được làm sạch thường xuyên và thay nước nếu cần thiết. Bạn có thể sử dụng máy lọc nước thông minh tuần hoàn để giảm tải công việc vệ sinh bể bơi.

Nhằm giúp các bạn có một bể bơi trong nhà đúng tiêu chuẩn và ý tưởng, công ty thiết kế xây dựng hồ bơi - spa saigonpoolspa với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ quý khách bất cứ khi nào quý khách yêu cầu. Hãy liên hệ ngay đến chúng tôi qua số điện thoại 0902 722 748 – 0963 086 246 để được tư vấn miễn phí và báo giá thiết bị cũng như dịch vụ trọn gói. Saigonpoolspa cam kết mang đến cho quý khách chất lượng dịch vụ tốt nhất trên thị trường.