Xã hội không ngừng phát triển, kèm theo đó là vô số những thiết bị công nghệ điện tử ra đời để đáp ứng nhu cầu về công nghệ của con người. Ở thời đại công nghệ 4.0 này, chắc hẳn rằng không gia đình nào là không sử dụng các thiết bị công nghệ, điện tử phổ biến như điện thoại di động, tủ lạnh, máy giặt, bếp điện, máy lạnh, máy sấy,… và vô số những sản phẩm khác đều liên quan đến điện.

Thế nhưng Việt Nam lại là một đất nước có khí hậu không mấy dễ chịu khi hai mùa chủ yếu là mùa nắng và mưa. Trong đó mùa mưa diễn ra thường xuyên ở các tháng trong năm. Mưa bão thường xuyên kèm theo những cơn sấm, sét sẽ gây nguy hiểm lớn đến các thiết bị điện, máy móc. Những tia sét bất chợt có thể gây hỏng hóc, hư hại đến các thiết bị điện mà gia đình bạn đang sử dụng. Chính vì vậy, việc lắp đặt một hệ thống chống sét an toàn, chắc chắn, mang lại hiệu quả tốt là điều cực kỳ cần thiết. Nhất là thời gian gần đây, khi thành phố chúng ta đang bị ảnh hưởng bởi những cơn bão, thì hệ thống chống sét càng trở nên quan trọng hơn bao giờ.

Ngày nay, nhiều gia đình lựa chọn hình thức lắp đặt hệ thống chống sét như 1 cách bảo vệ an toàn cho người thân cũng như tránh thiết bị công nghệ, điện tử bị hư hại do sét. Trong đó, việc lắp đặt hệ thống cọc tiếp địa đúng cách đóng một vai trò quan trọng nhất định. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về phương pháp đóng cọc tiếp địa đúng cách, đảm bảo an toàn nhất hoặc những mối nguy hiểm tiềm tàng khi một hệ thống cọc tiếp địa bị mắc sai lầm. Chắc hẳn bạn đang rất tò mò về những vấn đề quan trọng này, vậy hãy để Cát Vạn Lợi giải đáp những khúc mắc này giúp bạn nhé.

Cọc tiếp địa là cốt lõi của một hệ thống tiếp địa, nền móng của mọi hệ thống chống sét, từng đó đã quá đủ để bạn biết được tầm quan trọng của cọc tiếp địa. Bãi tiếp địa tồi không khác gì một quả bom nổ chậm ngay bên cạnh , tương đương với việc tự hút sét vào công trình của mình vậy.

Đóng cọc tiếp địa không đúng cách có thực sự gây nguy hiểm ?
Chắc chắn rằng có nhiều bạn đang thắc mắc về câu hỏi: ”Nếu đóng cọc tiếp địa sai phương pháp thì có gây nguy hiểm không?” Tất cả mọi thứ đều có hai mặt lợi và hại. Nếu biết khai thác và sử dụng đúng cách thì nó sẽ thể hiện được mặt lợi, còn không biết sử dụng một cách hợp lí thì mặt hại sẽ bị bộc lộ và đem đến những nguy hiểm không thể nào lường trước được. Và cọc tiếp địa cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Nếu phương pháp thi công cọc tiếp đất chống sét đúng cách thì cọc tiếp đất sẽ phát huy được tối đa công dụng bảo vệ các công trình khi gặp thời tiết xấu kèm theo sấm sét.

Một hệ thống cọc tiếp địa nếu như đóng sai cách thì sẽ vô cùng gây nguy hiểm. Cọc tiếp đất có bản chất là một thanh kim loại nên rất dễ dẫn điện, truyền điện cũng như thu hút các loại điện tích. Chính vì vậy, khi cọc bị đóng sai cách ở các khu dân cư thì rất dễ gây ra các vụ tai nạn như giật điện, cháy nổ, gây nguy hiểm đến tính mạng người dân.

Ngoài ra, hệ thống cọc tiếp địa có vai trò giống như nền móng nên thường được thi công đầu tiên với mỗi công trình, khi không đạt những tiêu chuẩn, dễ dẫn đến chậm tiến độ thi công dự án và kéo theo việc cản trở giao thông ở quanh khu vực đó.

Hơn nữa, khi tiến hành đóng cọc tiếp đất, nếu không khảo sát thực địa một cách cẩn thận sẽ rất dễ gây thiệt hại cho các công trình ngầm, mất đi sự cân bằng điện tích đất của khu vực bị lắp đặt và còn rất nhiều nguy hiểm khó lường khác.

Tóm lại, hệ thống cọc tiếp địa càng chuẩn, càng tối ưu thì thời gian sử dụng càng lâu và có thể tránh được tối đa những nguy hiểm cho người sử dụng, cũng như những hệ lụy khác.

Một hệ thống cọc tiếp đất đạt chuẩn cần tuân theo những tiêu chí nào ?
Trên thực tế, nếu bạn muốn đóng cọc tiếp địa đúng cách và đạt hiệu quả tốt nhất không phải điều đơn giản. Nhưng đừng lo lắng, Cát Vạn Lợi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này ngay sau đây.



Những tiêu chí cần thiết để đóng cọc tiếp địa đạt chuẩn là:

Không làm ảnh hưởng đến các công trình ngầm hoặc cản trở sinh hoạt chung. Để làm được điều này cần phải khảo sát thật kĩ thực địa bạn muốn lắp đặt hệ thống cọc tiếp địa.

Toàn bộ hệ thống cọc tiếp đất phải được nằm gọn trong lòng đất, bao gồm toàn bộ số cọc tiếp địa cùng với các thiết bị kết nối chúng.

Khoảng cách giữa các cọc tiếp đất phải đạt tiêu chuẩn: khoảng cách giữa các cọc tiếp địa phải rơi vào khoảng từ 1 đến 2 lần chiều dài của mỗi cọc đóng xuống đất (chiều dài cọc thông thường là 2.4~5.2m).

Nếu hệ thống cọc tiếp địa của bạn thỏa mãn đầy đủ cả 3 yêu cầu trên thì bạn đã sở hữu cho mình một hệ thống cọc tiếp địa đạt chuẩn và hiệu quả rồi. Bên cạnh việc đóng cọc tiếp địa sao cho đúng cách và hiệu quả, thì việc lựa chọn cọc tiếp địa có chất lượng tốt cũng là một yếu tố góp phần cực kỳ quan trọng giúp cho việc chống sét trở nên hoàn hảo hơn.

Nên lựa chọn cọc tiếp địa có chất lượng uy tín ở đâu ?
Hiện tại số lượng cọc tiếp đất được sản xuất tại Việt Nam vẫn còn rất “đa dạng về chất lượng”. Để tìm được một nhà sản xuất và cung cấp các thiết bị vật tư cơ điện có chất lượng tốt không phải là một điều dễ dàng. Thế nhưng, đừng vội lo lắng, hãy để Cát Vạn Lợi giúp bạn thực hiện điều đó, mang lại an toàn cho bạn và những người bạn yêu thương. Cát Vạn Lợi chuyên cung cấp các sản phẩm sử dụng trong thi công lắp đặt hệ thống cơ điện nhẹ (M&E) cho nhà máy nhiệt điện, nhà xưởng, tòa nhà cao tầng, …Công ty CP sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi được biết đến như một nhà cung cấp vật tư uy tín, chất lượng tốt , giá cả cạnh tranh, giao hàng nhanh đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng, kể cả những vị khách khó tính nhất.

Sản phẩm Cọc tiếp địa Cát Vạn Lợi luôn là lựa chọn hàng đầu của các kỹ sư xây dựng và nhà thầu thi công, chắc chắn Cát Vạn Lợi sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn, không làm bạn thất vọng.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT THIẾT BỊ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP CÁT VẠN LỢI

Thời gian làm việc: từ Thứ Hai đến Thứ Bảy

- Sáng 8h - 12h

- Chiều 13h - 17h

Địa chỉ văn phòng: 61 Đường số 7, Khu Dân Cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh

Nhà máy: Lô F1.2 Đường số 8, KCN Cơ Khí Ô tô Tp. Hồ Chí Minh, Xã Hòa Phú, Huyện Củ Chi, Thành Phố Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0 3 1 3 8 8 1 4 6 9

Email: baogia@catvanloi.com - baogiaduan@catvanloi.com

Điện thoại: (84.8) 3588 6496 - 3895 6808 - 2246 4699

Tổng đài Tư Vấn Và Giải Đáp sản phẩm 1900 5555 49

Website: www.catvanloi.com