Rớt đại học là điều không mong muốn của các bạn trẻ khi thi đại học, nhưng có nhiều bạn lại rơi vào điều không may mắn ấy. Nhưng hiện nay, đại học cũng không phải là con đường duy nhất để thành công, vì thế nên các bạn rớt đại học đừng nãn lòng nhé. Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây để có thêm cho mình những ngành nghề mà con gái thi rớt đại học nên học.
Trang điểm
Với sự phát triển ngày nay, thì nhu cầu làm đẹp cũng từ đó mà gia tăng, trang điểm luôn là điệu kiện đầu tiên để đi ra đường và để chỉnh chu nhan sắc. Với một khóa học trang điểm thì các bạn gái có thể nhanh chóng ra ngành không chỉ trang điểm được cho mình mà các bạn có thể đi trang điểm cho khách nếu có nhu cầu.
Kinh doanh quán ăn vặt, trà sữa
Là con gái chắc hẳn các bạn gái rất thích ăn vặt và uống trà sữa,vậy tại sao bạn không từ đó mà phát triển lên thành một công việc để kinh doanh cho chính bản thân. Với một khóa học pha chế thì bạn có thể pha chế được tất cả các loại nước uống như trà sữa, hồng trà, yaout, coctail,… cộng với sự khéo léo, sáng tạo của con gái nữa thì chắc hẳn bạn sẽ rất thành công trong lĩnh vực này.
Thợ làm bánh
Hiện nay với sự giao thoa, du nhập nước ngoài thì hiện nay có rất nhiều loại bánh nước ngoài được mọi người trong nước biết rộng rãi và dần yêu thích chúng. Là con gái khéo tay, tỉ mỉ thì công việc làm bánh này rất hợp với các bạn, bán online hay mở quán kinh doanh đều được chỉ cần các bạn học một khóa dạy làm bánh là có thể làm cô chủ nhỏ rồi nhé.
Quản trị Nhà hàng – Khách sạn
Không cần phải học đại học mà trung cấp thì các bạn nữa đã có thể thành sinh viên và được đào tạo để trở thành một Hospitality Management trong tương lai. Được biết thì tiềm năng du lịch Việt Nam ngày càng phát triển vì thế ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn sẽ thống trị trong tương lai vào một ngày không xa.
Đầu bếp
Cùng với sự phát triển du lịch thì nghề bếp, đầu bếp cũng phát triển mạnh mẽ, các công ty tuyển dụng luôn muốn tìm kiếm những nhân viên giỏi, có tay nghề, chuyên môn cao, nhưng hiện tại và tương lai thì nhu cầu nhân lực nghề bếp, đầu bếp sẽ thiếu trầm trọng do sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm lẫn tay nghề còn yếu nên còn phải đào tạo lại. Thay vì học đại học tận 4 năm thì trung cấp chỉ với 2 – 3 năm hay thậm chí là 6 tháng với chương trình đào tạo ngắn hạn. Khi học trung cấp các bạn nữ sẽ được giảng dạy lẫn cả đại cương và thực hành nhưng thời gian học đại cương sẽ được rút ngắn và tăng thời gian thực hành lên. Nên học viên khi ra trường trung cấp nghề bếp không những có tay nghề mà còn có kinh nghiệm lẫn khả năng xử lý tình huống và chịu được áp lực cao.
Trên là một vài ngành mà con gái khi rớt đại học có thể học để có thể kinh doanh, ngoài ra với hai ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn và đầu bếp thì là hai ngành rất được các bạn trẻ quan tâm hiện nay. Nếu các bạn có ý muốn theo hai ngành trên thì có thể tham khảo tại đây https://vi.gravatar.com/ceteduvn để cho thể được tư vấn tốt hơn nhé.