[replacer_a]

Đánh giá hiệu quả luôn là việc làm cần thiết trong bất kì công việc nào. Khi ta tiến hành một công việc đã được lập kế hoạch từ trước, ngoài quản lí và theo dõi tiến độ, người phụ trách còn phải đánh giá và đưa ra những điều chỉnh phù hợp. Học tiếng Anh cũng yêu cầu những điều đó.
Trước khi học, mọi người đều xây dựng cho mình một kế hoạch học tập cụ thể để định hướng những bài mình sẽ học, những kĩ năng mình sẽ rèn luyện ra sao. Để học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả thì điều này là yếu tố vô cùng quan trọng.

Trong quá trình ta thực thi hóa kế hoạch ấy, điều quan trọng cần làm đó là nắm bắt và điều khiển được nói. Nếu chỉ làm và làm, ta sẽ không biết mình có đang đi đúng hướng hay không. Và nếu cứ làm theo như vậy, người học sẽ rất dễ rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”, công sức bỏ ra rất nhiều nhưng kết quả thu được thì lại không xứng đáng.

Các yếu tố cần được đánh giá bao gồm:
· Đánh giá phương pháp học tiếng Anh: phương pháp học bạn đầu có thể chưa phù hợp với bạn. Vì vậy, hãy cân nhắc và thay đổi để có được cách học tốt nhất.
· Đánh giá thời gian học : việc phân bổ thời gian là vô cùng quan trọng. Đôi khi, thời gian tối ưu trong kế hoạch sẽ gặp phải nhiều vướng mắc trong thực tê. Việc cần làm lúc này là điều chỉnh thời gian học tập sao cho không ảnh hưởng đến công việc khác, vừa đảm bảo độ tập trung cho mỗi bài học.
· Đánh giá kết quả học: Học tiếng Anh đòi hỏi ta phải giải quyết rất nhiều yếu tố nhỏ như: kĩ năng nghe nói, đọc viết, từ vựng, ngữ pháp, phát âm,... Khi phải học nhiều thứ cùng một lúc, người học rất dễ bị loạn và có thể đi chệch khỏi đường ray. Vì vậy, dừng lại và nhìn lại quá trình mình đã học và đánh giá trình độ của mình sẽ giúp bạn nhận ra cách [replacer_a].

Sự điều chỉnh kịp thời sẽ giúp bạn tránh đi trên vết xe đổ mà tìm ra cho mình một phương hướng mới để thực hiện. Dù là bạn học tiếng Anh như thế nào, học tiếng Anh bằng phương pháp gì, học tiếng Anh tại đâu thì hãy nhớ có những phút chững lại và suy ngẫm về những gì mình đã thực hiện. Có như vậy, con đường dẫn đến thành công của bạn mới được rút ngắn.
Đánh giá phương pháp học tập để có những điều chỉnh kịp thời cũng là yếu tố luôn được nhấn mạnh với phương châm dạy tiếng Anh tại Wow English. Là một đơn vị trẻ trong cộng đồng đào tạo tiếng Anh giao tiếp, Wow English luôn đặt cho mình mục tiêu phấn đấu và thực hiện nhiệm vụ đào tạo tiếng Anh giao tiếp cho người Việt. Phương pháp “ LAZY ENGLISH - dạy tiếng anh cho người lười) là điểm nhấn mạnh mẽ mỗi khi cái tên Wow English vang lên.

Xem thêm tại đây:Đánh giá việc học- một bước cần thiết trong quá trình học tiếng Anh