Trong nền văn hóa phương đông khí là một khái niệm đặc thù trong khoa phong thủy hay những bộ môn khác. Đối với một quốc gia trong luật phong thủy người ta đề cập tới khí sông khí núi còn đối với một thành phố con đường là yếu tố then chốt làm nên cấu trúc của một thành phố cũng như vai trò dẫn khí phân bổ tới từng khu vực trong nội đô tới ngôi nhà hay từng công trình.

Không gian giao tiếp đầu tiên của các căn biêt thự trong đó có vinhomes riverside đó là cửa chính hay còn gọi là đại môn đó là nơi liên hệ giữa hai yếu tố nội và ngoại.Cửa chính của biệt thự có vai trò then chốt trong việc nạp khí cho ngôi nhà. Ngoài cửa chính những nơi có nhiệm vụ giúp điều tiết luồng năng lượng trong biệt thự của chúng ta đó là các hành lang cầu thang và các cửa sổ.Cửa có vai trò cực kì quan trọng trong một ngôi nhà đây là một trong những yếu tố giúp định vị hướng nhà một yếu tố tối quan trọng theo phong thủy cổ truyền.



Vinhomes Riverside Hoa Phượng
1.Hướng cửa và những ngộ nhận chưa đúng
Một điều nhìn nhận không chính xác là nhiều người cho rằng hướng cửa sổ cửa ra ban công nơi có nhiều nắng gió do khoảng không gian tiếp xúc trực tiếp ngoại cảnh là hướng của căn hộ chính.Và những quan niệm sai nữa là nhiều người thường nghỉ những yếu tố về nắng về gió hay không khí là yếu tố tạo nên khí trong phong thủy.Nhưng thực tế sự vận động và tương tác của con người với biệt thự mới tạo ra khí.
Một giả định rất đơn giản là nếu chúng ta chỉ sử dụng cửa chính mà bịt tất cả cửa sổ thì vẫn có thể sinh hoạt được dù điều đó thật bất tiện và khó khăn. Và điều ngược lại khi chúng ta bịt cửa chính thì chắc chắn căn hộ đó không thể vận hành được.

2.Hướng cửa xấu có nên ở hay không ?
Nhiều người vẫn thường muốn biết hướng của miếng đất hay căn nhà mình muốn mua có hợp với tuổi của mình hay không và đôi khi bỏ qua những yếu tố khác. Đây là một quan niệm khá cứng nhắc đối với phong thủy học chân chính.Vì căn nhà đó cũng không phải đã chuẩn theo phong thủy học nếu hướng nhà có tốt nhưng không hay về cấu trúc bên trong ngoại cảnh hay thời vận không tốt.Điều đó cho thấy hướng nhà chỉ là một trong rất nhiều yếu tố cần được quan tâm và xem xét.
Thuật phong thủy luôn có những phương án để hóa giải đối với căn nhà hướng nhà xấu. Bạn chỉ cần biết cách sắp đặt được hướng bếp và hướng ban thờ hay hướng giường ngủ tốt sez khắc chế được hướng nhà xấu..
chúng ta không chỉ ứng dụng thuật phong thủy mà phải biết kế thừa và phát triển bộ môn khoa học cổ xưa này khi ngày nay phong thủy ngày càng gần gũi và cụ thể hơn với cuộc sống con người. Những yếu tố cũ kỹ và lạc hậu cần phải loại bỏ đồng thời cần phải tiếp tục nghiên cứu, bổ sung những kiến thức mới để nâng cao tính ứng dụng của Phong thủy cũng như hoàn thiện hơn cho phù hợp với công nghê và với thời đại..

Theo biệt thự vinhomes riverside