Tập đoàn Vingroup công bố lợi nhuận đạt 1.070 tỷ đồng tại quý I năm 2015.Trong đó nguồn doanh thu chuyển nhượng bất động sản là 4.871 tỷ đồng chủ yếu phát sinh từ việc bàn giao các căn hộ tại hai dự án Times City và Royal City và bán các [replacer_a].

Dự án Times City có tổng cộng 23 tòa chung cư trong năm 2015 khi thị trường nóng trở lại VIC sẽ đẩy mạnh bán hàng tồn và các tòa nhà đã xong móng.


biệt thự vinhomes riverside

Tháng 6 vừa qua tập đoàn Vingroup đã mở bán dự án có vị trí đắc địa đó là căn hộ 56 Nguyễn Chí Thanh Đây giá bán được thị trường dự báo có thể tới gần 40 triệu đồng/m2. Một dự án khác tại Hà Nội là biệt thự Vinhomes Riverside Hoa Lan tập đoàn Vingroup đã hoàn thành việc bán toàn bộ biệt thự cho nhà đầu tư thứ cấp.
Dự án Royal City và Times City đã tiêu thụ được 5.478 căn theo số liệu của Bộ Xây dựng. Với diễn biến thuận lợi như từ đầu năm đến nay kế hoạch năm 2015 với doanh thu 25.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế 4.500 tỷ đồng điều đó cho thấy thị trường bất động sản của tập đoàn Vingroup hoàn toàn trong tầm tay.
Có thể chia cổ phiếu bất động sản thành nhiều nhóm trên thị trường. Tập đoàn Vingroup vẫn duy trì được phong độ bất chấp thị trường giảm sâu do những tác động tiêu cực. Tập đoàn Vingroup sau khi giảm về 62.000 đồng đã bật lên 67.000 đồng.
Các nhà đầu tư cá nhân họ quan tâm nhiều đến nhóm cổ phiếu giá thấp nóng nhất vẫn là FLC. FLC tiếp tục gây sốc khi công bố kế hoạch tăng vốn lên 3.700 tỷ đồng thông qua trả cổ tức bằng cổ phiếu và đều đặn tung thông tin về triển khai dự án mới ra thị trường với hình thức phát hành riêng lẻ và chào bán cho cổ đông hiện hữu.
Dù trước đó đã điều chỉnh giảm khá sâu trong bối cảnh thị trường giảm điểm thì vẫn nhiều cổ phiếu bất động sản khác mới tăng nhẹ. Doanh nghiệp được ghi nhận doanh thu bán bất động sản theo quy định khi doanh thu được xác định tương đối chắc chắn.
Bởi vậy khả năng thu tiền theo tiến độ chắn chắn hơn trước kia rất nhiều vì khoản tiền doanh nghiệp thu được ngay sau khi ký hợp đồng bán hàng và hiện người mua nhà chủ yếu có mục đích để ở.Việc nhiều doanh nghiệp bất động sản đặt kế hoạch kinh doanh khả quan năm 2015 là có cơ sở và lợi nhuận từ dự án do đó trong kế hoạch tính toán của doanh nghiệp. Với diễn biến tích cực như vậy khả năng cổ phiếu bất động sản có sóng khi thị trường hồi phục trở lại không phải quá xa vời.