Điểm mặt các dự án BĐS “bom tấn” trong năm 2016

Tại Phía Tây thủ đô trong khoảng thời gian tới được cho là tâm điểm của thị trường bất động sản trong năm 2016 nhờ sự xuất hiện của hàng loạt dự án " khủng".
Các dự án lớn trong năm nay đang dần xuất hiện. Từ những động thái của Vingroup cho thấy tập đoàn này đã tỏ rõ tham vọng sẽ trở thành một nhà phát triển địa ốc cao cấp hàng đầu thị trường, đi cùng với đó là sự góp mặt của một số gương mặt mới của một số ông lớn.
Tập đoàn vinhomes đã tạo lập được thương hiệu ở phân khúc BDS cao cấp với một số dự án như: Vinhomes Royal City, [replacer_a] ,Times City, Park Hill, Park Hill Premium,… Cùng với đó Thị trường cũng đã cho thấy sự có mặt của một số gương mặt mới có nhiều tiềm năng như: BRG Group, FLC Group, TNR Holdings Việt Nam, M.I.K Corporation, HD Mon Holdings, Hải Phát…

Với sự chuẩn bị nguồn đất của các ông lớn trong thời gian gần đây đã cho thấy được sự lớn mạnh của mình hơn hẳn so với những doanh nghiệp khác. Trong đó ông lớn Vingroup luôn là một nhà phát triển số 1 trong tương lai gần tại các dự án như: Liễu Giai, Mỹ Đình, Mễ Trì, Trần Duy Hưng, Nguyễn Trãi,…sẽ được triển khai.
Từ những vị trí mà Vingroup đã nắm được trong tay cho thấy Vinhomes đang tấn công vào khu vực phía Tây - khu trung tâm mới của Hà nội. Dự án đang gây sóng gió trên thị trường BĐS là dự án Thành phố xanh (Green City) tọa lạc tại Mỹ Đình, hoặc động thái nhận chuyển nhượng cổ phần ở dự án StarCity Centre Trần Duy Hưng, dự án ở 235 Nguyễn Trãi, dự án ở số 7 Đại lộ Thăng Long…
Trong một vài dự án này thì dự án Thành phố xanh với tổng diện tích 17.6 ha ở Mỹ Đình được Vinhomes mua lại từ công ty Bất động sản Hồng Ngân vào tháng 09/2014 đã được xuất hiện đầu tiên. Có một vài thông tin cơ bản của dự án đã được tiết lộ khi thủ đô Hà Nội đã duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 với 6.9 ha diện tích dành cho nhà ở trong đó có 5.3 ha thuộc phần nhà ở thấp tầng (gồm chủ yếu là nhà vườn và liền kề), còn lại 1.6 ha thuộc cụm công trình cao tầng. Dự án dành 70% diện tích cho những công trình tiện ích công viên, không gian chung và cảnh quan với tỉ lệ cây xanh tiện ích dịch vụ chung...
Xem thêm: [replacer_a]

Còn ở Nguyễn Trãi sẽ là một tổ hợp “siêu đô thị” cao ốc, khu đất được quy hoạch xây dựng với tổ hợp nhà ở cao tầng từ 35 - 46 tầng bao gồm nhà ở, văn phòng, thương mại, khách sạn... được quy hoạch trên khu đất có diện tích 12ha. Tại khu vực Mễ Trì là một khu chức năng nhà ở có kết hợp công viên, cây xanh và hồ nước (trong đó phần lớn là đất biệt thự và hồ nhân tạo), khu đất rộng 5 ha ở Trần Duy Hưng là một vài tòa nhà chung cư hạng sang.

Không chỉ một Vinhomes mà còn có rất nhiều các ông lớn khác cũng đang tiến hành cho một vài dự án của mình và có một vài dự án được triển khai khá quyết liệt. Điển hình như tập đoàn TNR Holdings đã tiến hành triển khai 3 dự án chung cư đầu tiên bao gồm: Goldmark City, Goldsilk Complex và The Goldview (Thành phố Hồ Chí Minh). Vừa rồi, công ty này đã công bố một dự án chung cư cao cấp khác nằm ở trung tâm Hà Nội. Dự án này tọa lạc ở đất của nhà máy dệt Mùa Đông (cũ) nằm tại số 47 đường Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội. Quy mô bao gồm có 4 tòa nhà cao từ 27 - 35 tầng. Bên cạnh đó, TNR Holdings cũng đang chuẩn bị kế hoạch khởi công thêm nhiều dự án khác ở Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Cuộc đua của các ông lớn ngày càng mãnh liệt hơn với một số dự án được công bố như: Ecolife Capitol của Thủ Đô Invest, Season Avenue của Capitaland, FLC Twin Tower của FLC, Mon City của HD Mon Holdings…Một số ông lớn khác đang âm thầm thâu tóm đất vàng để chuẩn bị cho các dự án lớn của mình.
Trên đây đều là những tín hiệu cho thấy cuộc đua tranh trên thị trường nhà đất trong thời gian tới trở nên khốc liệt hơn. Hứa hẹn mang lại một nguồn cung phong phú về chủng loại, mang lại nhiều lựa chọn cho người mua.