Với một người bạn luôn chú trọng phấn đấu trong sự nghiệp, thì một lời chúc công việc tốt lành luôn là lời chúc ý nghĩa nhất. Vậy làm sao để gửi gắm lời chúc này một cách tinh tế nhất đây. Có một gợi ý thú vị dành cho bạn này, đó chính là bánh gato con gà, hãy cùng nghe lý giải về món quà này nhé.
Bánh gato hình con ga gửi gắm sự tin tưởng
Bạn biết tại sao gà luộc lại được xem là lễ vật không thể thiếu trong mâm cỗ dâng lên bàn thờ tổ tiên không? Vì xa xưa, theo quan niệm truyền thống gà là loài vật tượng trưng cho năm đức tính cần có của một người quân tử: văn, vũ, dũng, nhân, tín. Tặng bạn chiếc bánh gato con gà là lời gửi gắm tin tưởng dù có gặp phong ba bão táp đến đâu họ vẫn giữ được năm đức tính cần thiết này.
Văn-Dũng-Tài gửi gắm qua hình ảnh con gà trên chiếc bánh gato
Văn là gì? Đó là kiến thức, là trí tuệ. Bạn có thể nghe đến chức danh quan văn ngày xưa. Đó chính là những người phụ trách về mưu sự, sổ sách. Tại sao gà lại có văn? Nếu bạn chịu khó quan sát kĩ thì sẽ thấy cái mào gà giống mũ của quan văn. Là một người chính nhân quân tử, thì văn là yếu tố bắt buộc phải có.
Người xưa thường có câu: “Văn võ song toàn”. Bên cạnh văn thì vũ cũng rất qua trọng. Chẳng thế mà ở trong triều đình bên cạnh quan văn phải có quan võ. Võ thế hiện ở tài thao lược trong chiến đấu, quan võ thường có trách nhiệm đi đánh giặc, bảo vệ hòa bình cho đất nước. Cựa gà như khí giới đó chính là chữ võ.
Dũng ở gà được thể hiện ở chỗ thấy địch thủ là xông vào chọi. Là người cũng vậy, phải có lòng dũng cảm và sự can đảm thì mưu sự mới thành. Nếu một người hèn nhát, lúc nào cũng trốn tránh nguy hiểm thì không xứng là một đáng trượng phu.
Tài và đức phải đi với nhau mới trọn vẹn. Vì vậy chữ nhân là rất quý. Ta có thể thấy gà thể hiện chữ nhân ở việc thấy thức ăn thì gọi đồng loại. Là người thì không được sống ích lỉ, phải có tâm, phải biết giúp đỡ người khác khi hoạn nạn, khó khăn. Một kẻ vô tình, vô tâm thì dù có tài đến mấy cũng sẽ không được xã hội xem trọng.
Làm người thì chữ tín là rất quan trọng. Nó thể hiện bạn có sống có trách nhiệm không. Con gà còn biết gáy đúng giờ để chứng tỏ chữ tín của mình, còn bạn thì sao? Hãy thực hiện những điều mình đã hứa. Kẻ thất hứa sẽ không có lòng tin của người xung quanh.
Với chiếc bánh gato con gà, bạn đã có thể gửi lời nhắn về năm chữ văn, vũ, dũng, nhân, tín đến người bạn của mình rồi đấy. Chắc chắn họ sẽ luôn cố gắng không ngừng trong sự nghiệp, không phụ lòng tin bạn đã trao cho họ.