Tin rao vặt: Hãy học tiếng Anh như một đứa trẻ

  1. Thông tin bài viết

    Hãy học tiếng Anh như một đứa trẻ

    Tỉnh - Thành phố
    Hà Nội
    Quận - Huyện
    Quận Đống Đa
    Giá
    Thỏa thuận
    Trạng thái
    Tin đã hết hạn
    Thông tin người đăng
    Mã tin
    293383
    TK
    Thông tin chi tiết
    Đa số những người lớn học tiếng Anh phải đối diện với rất nhiều khó khăn. Và họ không biết là họ đang gặp phải khó khăn gì mặc dù đã cố gắng hết sức. Vấn đề lớn nhất là khi càng lớn chúng ta càng có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết. Chúng ta mất dần đi khả năng quan sát và nhận xét. Chính vì vậy, các chuyên gia ngôn ngữ khuyên nên học tiếng Anh như những đứa trẻ.


    Học tiếng Anh như một đứa trẻ là cách học tốt nhất

    Cách chúng ta học tiếng Anh

    Chúng ta quá thông minh và nhiều kinh nghiệm, nhưng chúng ta không biết rằng đó là cách học sai.
    Như thế nào là quá thông minh? Khi chúng ta nghe một câu bắt buộc phải hiểu câu đó mới nghe qua câu tiếp theo. Không hiểu thì không buồn nghe câu tiếp theo.

    Quá nhiều kinh nghiệm? Cuộc đời đã khiến chúng ta có quá nhiều lo sợ và trải nghiệm trong tiếng Anh. Chính vì vậy, nghe một câu tiếng Anh sẽ có thói quen dịch ra tiếng Việt, hoặc biết từ đó thì mới yên tâm đọc. Còn nếu không biết, không có kinh nghiệm về từ đó thì coi như không đọc được.
    Thế nhưng, bạn biết không, đó là cách học ngôn ngữ ngược chiều. Tại sao khi chúng không biết là đúng hay sai mà phải hiểu mới được?

    Theo các giáo sư về ngôn ngữ cho rằng tiếng Việt là một trong những thứ tiếng khó nhất khi một từ mẹ thôi mà có rất nhiều từ khác và từ địa phương (má, mạ, u, bầm, me,…). Vậy tại sao chúng ta lại không thấy khó khăn với nó. Là bởi vì ta đã quen với nó từ nhỏ. Trở lại chuyện học tiếng Anh, ta mới thấy được rằng tại sao ta không trở lại như hồi còn bé chập chững biết nói tiếng Việt để học tiếng Anh? Nếu áp dụng được tinh thần học như một đứa trẻ vào phương pháp học thì tốt biết bao.


    Nghe – Nói - Đọc - Viết là tiến trình học của một đứa bé

    Nói cách khác, tiến trình học như một đứa trẻ chính là Nghe – Nói - Đọc - Viết. Vậy tiếng trình học của chúng ta là gì?

    Tiến trình học của tiếng Anh hoàn toàn ngược lại
    Bạn hãy nhớ lại xem lần đầu tiên bạn được tiếp xúc với tiếng Anh là khi nào? Có phải là lúc bạn học trên trường cấp 1, hoặc cấp 2, thầy cô phát cho bạn một quyển sách, ghi những từ vựng lạ hoắc trên bảng rồi bắt bạn phải đọc theo. Về nhà phải học thuộc rồi một thời gian sau bạn chẳng nhớ gì cả. Đó là tiến trình của chúng ta: Viết – Đọc – Nói – Nghe. Đó là lý do chúng ta cứ học mãi học mãi mà không sử dụng được tiếng Anh, hoặc sử dụng được nhưng không tự nhiên.

    Khi bắt đầu với việc học viết và đọc, có thể bạn sẽ có biết tiếng Anh và có thể nói được. Nhưng rồi, khi nghe người nước ngoài nói chuyện bạn lại không hiểu gì cả, vì đơn giản là có nghe khi nào đâu mà hiểu. Thế là phải tốn công đi học Nghe và Nói. Một sự học mà có thể nói là phản tự nhiên, phản khoa học và đi ngược lại với tất cả phương pháp học.

    Vậy thì phải làm sao để cứu vãn nó? Hãy học như một đứa trẻ. Hãy bỏ qua tất cả sự thông minh và kinh nghiệm của mình đi. Lắng nghe và lặp lại âm thanh thật chính xác mà không cần biết đó là chữ gì cả. Giống như nói “ba” để bắt chước người lớn gọi chứ cũng không biết “ba” là gì cả.


    Lắng nghe và lặp lại âm thanh thật chính xác mà không cần biết đó là chữ gì cả

    Hi vọng những chia sẻ trên của trung tâm tiếng anh Anh ngữ Athena sẽ giúp bạn nhận ra được phương pháp học sai lệch của mình mà có biện pháp đúng đắn. Học tiếng Anh không khó, nhưng hãy thật sáng suốt bạn nhé!

    Gợi ý: [replacer_a], [replacer_a]

    Thông tin liên hệ: TRUNG TÂM ANH NGỮ ATHENA
    Văn phòng: Tầng F3, Số 187, Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
    Hotline: 0983 66 22 16 - 0983 66 22 18
    Email: athenacenter.vn@gmail.com
    Website: toeic mỗi ngày
    Lần sửa cuối bởi anhathena, ngày 03-02-2020 lúc 10:21 AM.

Kết quả được khách hàng tìm kiếm từ Google:

Chưa có kết quả tìm kiếm từ google