1. Kiểm tra trước lắp đặt


Máy bơm ly tâm trục ngang khi nhận được hàng giao từ bên phân phối, các bạn tiến hàng tháo rỡ sản phẩm và tiến hành kiểm tra theo trình tự sau:


- Tháo nắp trên, nhổ đinh và cắt đai thép.

- Tháo 4 thành hòm xung quanh, các đai ốc bắt giữ đế máy

- Dùng Kiểm tra vòng chèn đầu trục bơm, các đai ốc, khớp nối, bơm mỡ bổ sung.

- Kiểm tra khớp nối động cơ với guồng bơm, kiểm tra cánh quạt.

[IMG]
2. Lắp đặt máy bơm nước trục ngang


- Ống nước:


Ống nước được lắp vào giá đỡ đúng kỹ thuật sao cho các ống dẫn không truyền áp lực hoặc lực rung lên đầu bơm. Đường kính ống phải xem xét vấn đề phụ thuộc chiều dài ống và tốc độ dòng chảy và không được nhỏ hơn đường kính khẩu độ bơm.

Kiểm tra vệ sinh bên trong đường ống.


- Đầu hút:


Đầu hút càng ngắn càng tốt, không bị tắc nghẽn và không đổi hướng đột ngột.

Có vành đệm kín chịu lực chân không.

Phải lắp cao dần về phía đầu bơm, không lắp gấp khúc.

Phải lắp van hút hoặc van kiểm tra đối với bơm tự mồi. Chú ý đầu ống hút phải ngập dưới nước 1 khoảng ít nhất là gấp đôi đường kính ống.


- Ống xả:


Lắp van kiểm tra: dùng bảo vệ máy bơm khỏi sự cố tắc nước và ngăn ngừa hiện tượng nước chảy ngược lại cánh bơm khi bơm bị dừng đột ngột.

Lắp van tiết lưu: dùng điều tiết dòng chảy.

Lắp đồng hồ đo áp suất.

- Mối nối điện:


Lựa chọn dây điện có kích thước phù hợp dựa trên độ dài và cường độ dòng điện của máy bơm. Có đầu tiếp đất và đầu nối nguồn điện.

Máy phải được tiếp đất và đảm bảo hệ thống tiếp đất hoạt động ổn định. Nên bảo vệ động cơ điện bằng một thiết bị có chức năng ngắt tự động.

Đảm bảo ngắt điện trước khi tiến hàng bảo dưỡng, sửa chữa máy bơm.


Vận hành và bảo dưỡng máy bơm nước trục ngang

Vận hành:


- Trước khi vận hành máy bơm nước phải kiểm tra trục của động cơ, đảm bảo bộ phận này có thể quay tự do. Không được để máy chạy trong tình trạng khô, việc này dẫn tới cháy động cơ.

- Đối với bơm ba pha, động cơ phải được lắp đặt đúng hướng, tức là đúng theo chiều mũi tên vẽ trên thân bơm. Để bơm hoạt động theo các thông số quy định.

- Nếu để máy bơm hoạt động ngoài khoảng quy định, cần điều chỉnh van cổng trên ống hút hoặc điều chỉnh áp suất của rơ le.


Bảo dưỡng:


- Cầnbảo dưỡng máy bơm theo định kỳ. Nếu máy không được sử dụng trong thời gian dài thì cần làm khô đầu bơm và các ống dẫn.

- Kiểm tra lại trục, mồi nước cho bơm, kiểm tra và thay bi mới nếu cần.

Công ty Equip là đại lý ủy quyền của tập đoàn Grundfos, phân phối chính thức các loại máy bơm nước công nghiệp DAB, máy bơm Grundfos tại Việt Nam. Cần tư vấn về kỹ thuật hay cần thêm thông tin về máy bơm DAB, máy bơm Grundfos, Quý Khách vui lòng liên hệ công ty Equip để được tư vấn miễn phí.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:Công ty Equip – 0917 186 802 EQUIP COMPANY – CÔNG TY PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC MÁY BƠM DAB, MÁY BƠM GRUNDFOS
Công ty TNHH Thương Mại Vật Tư Thiết Bị Việt Nam
649/40 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM
Tel: 08-38994452 Fax:08-38994402
may bom ly tam truc ngang