Trên thị trường nội thất sàn gỗ ngoài trời đang là xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng. Mang tính độc đáo cho không gian ngoài trời như hồ bơi, lối đi, sân vườn, ban công… Sàn gỗ ngoài trời có điểm đặc biệt hơn các sàn khác là mình có thể tự lắp đặt được mà không cần phải kêu thợ chuyên nghiệp đặt. Tuy nhiên, để lắp đặt được sàn gỗ ngoài trời thì bạn cũng nên tìm hiểu qua cách lắp đặt sàn gỗ ngoài trời như thế nào, cần những yêu cầu gì thì hãy theo dõi bài viết hướng dẫn thi công sàn gỗ ngoài trời ở dưới đây nhé.

>> Tham khảo sản phẩm gỗ nhựa ngoài trời Skywood tại đây.

Trước khi lắp đặt sàn gỗ ngoài trời

Sàn gỗ Skywood khuyên bạn nên vận chuyển các sàn gỗ ngoài trời, khung xương tới chỗ mà bạn muốn lắp đặt trước 3 tới 5 ngày. Việc làm này giúp cho sàn gỗ tự nhiên hoặc gỗ composite có thể thích nghi với độ ẩm và khí hậu ở vị trí lắp đặt , nhằm giảm thiểu sự giãn nở do nhiệt.

Chúng tôi có lời khuyên cho các bạn là không nên thực hiện việc lắp đặt sàn gỗ ngoài trời trong điều kiện thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng.

Các bước lắp đặt sàn gỗ ngoài trời

Lắp đặt hệ khung xương

Trước khi bạn lắp đặt hệ thống khung xương, bạn phải kiểm tra xem vị trí mặt bằng nơi mà bạn tiến hành lắp đặt sàn gỗ đã đủ bằng phẳng chưa, các vị trí xung quanh có được vệ sinh sạch sẽ không và cuối cùng độ vững chắc của mặt phẳng .

Tấm sàn gỗ ngoài trời không được lắp đặt trực tiếp lên mặt đất mà phải cố định nó vào một hệ khung xương vững chắc. Có rất nhiều loại khung xương dành cho các loại sàn gỗ ngoài trời, phổ biến nhất là 04 loại sau: khung xương sắt hộp mạ kẽm, Khung xương nhựa composite, khung xương gỗ tự nhiên và khung xương inox. Việc sử dụng loại nào thì sẽ phụ thuộc vào ngân sách và sở thích của mỗi người vì mỗi loại khung xương sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Khung xương được lắp đặt trên nền bê tông. Yêu cầu độ dày của lớp bê tông này tối thiểu là 10cm với độ dốc dao động từ 3% đến 8%, nhằm giúp dòng nước cảnh được ở phía dưới sàn gỗ.

Khung xương sẽ được hàn cố định vào nền bê tông bằng ti sắt, ti inox hoặc bắn ốc vít và tắc kê ghim chặt thanh khung xương và cốt nền bê tông. Khoảng cách giữa các thanh khung xương sẽ phụ thuộc vào cách mà bạn lắp đặt nhưng tối đa khoảng cách 2 cây khung xương không quá 45cm. Giữa hai thanh khung xương nối đầu nên để khoảng hở từ 5mm đến 8mm nhằm giúp dòng nước chảy được giữa các khung xương. Khoảng cách giữa khung xương với các mép tường nên dao động từ 10mm tới 15mm nhằm hạn chế việc giãn nở của khung xương.

Lắp đặt thanh sàn gỗ vào khung xương

Cách lắp sử dụng chốt kết nối:

Bắt đầu với thanh sàn đầu tiên theo chiều xuất phát lắp đặt của bạn. Chỉnh đúng vị trí, thẳng hàng rồi định vị chúng bằng các hàng chốt kết nối đầu tiên. Số lượng chốt trên mỗi thanh sẽ phù thuộc vào độ dài của thanh sàn gỗ với quy cách lắp đặt cũng như hệ khung xương. Dùng vít inox dặn chặt thanh chốt kết nối vào khung xương.

Bước tiếp theo, đẩy các thanh ván sàn tiếp theo vào hàng chốt và lại tiến hành sử dụng chốt để kết nối cho hàng tiếp theo

Cách lắp đặt bắn vít từ trên mặt xuống:

Cũng giống như việc lắp đặt các chốt kết nối, bạn sẽ định vị thanh đầu tiên vào thanh khung xương bằng cách khoan mồi lỗ vít và dùng vít inox dặn chìm vào mặt thành sàn gỗ, gắn nó chặt vào khung xương.

Tới hàng thứ hai, bạn sử dụng thanh định vị có khoảng hở để kẻ đều và sập thanh sàn gỗ thứ hai vào sau đó vít tương tự như thanh đầu tiên. Tiến hành như vậy cho tới thanh cuối cùng.

Khoảng cách giữa hai thanh sàn gỗ tối thiểu nên để là 6mm và khoảng cách giữa mép tường với thanh là 10mm, nhằm hạn chế việc giãn nở của gỗ.

Hoàn thiện việc lắp đặt

Khi bạn lắp đặt cơ bản xong về bề mặt sàn gỗ, thì bạn sẽ tiến hành thêm các bước sau để hoàn thiện công việc:

Cắt, xẻ các mép xéo, xép của không gian lắp đặt sàn gỗ.

Sử dụng các tấm sàn gỗ, vát mép 45 độ hay để thẳng bắn ghim vào các rìa xung quanh không gian đã lắp đặt nhằm che rãnh hở và khung xương ở hai đầu

Tiến hành trám và sơn lại các lỗ vít áp dụng đối với việc lắp đặt sử dụng cách vít mặt là bạn đã hoàn thiện lắp đặt sàn gỗ ngoài trời.

Như vậy là bạn đã hoàn thiện xong việc lắp đặt sàn gỗ ngoài trời, sau đó vệ sinh sạch sẽ và sử dụng thôi. Bạn đã có một không gian vui chơi, thoáng mát và thư giãn ngoài trời mà không kém phần sang trọng.

Tư Vấn Sàn Gỗ - Đơn Vị Cung Cấp và Thi Công Sàn Gỗ Toàn Quốc
- Địa chỉ: C4 - C8 Bửu Long, F.15, Q.10, Tp. Hồ Chí Minh
- Hotline: 0931 833 833
- Website: www.tuvansango.com
- Bài viết hay: https://www.diigo.com/profile/tuvansangocom