Nhiều tín đồ của iPhone phàn nàn rằng phím Home của iPhone 7 mới ra thường xuyên gặp vấn đề. Tuy nhiên, Apple đã sớm tìm được giải pháp để khắc phục hiện tượng này.

Mới ra mắt chưa được bao lâu nhưng bộ đôi iPhone 7/7 Plus liên tục “dính phốt” khiến một số người thất vọng. Gần đây, nhiều người dùng iPhone 7 lại phàn nàn về phím Home trên thiết bị này thường xuyên gặp vấn đề. Đã có nhiều ý kiến được đưa ra để khắc phục sự cố phiền phức này. Và theo 9to5mac thì có vẻ như Apple đã tìm được hướng giải quyết vấn đề nói trên.

Một thành viên trên diễn đàn MacRumors đã phát hiện ra rằng, khi nút Home cảm ứng gặp sự cố, ngay tức khắc trên nền tảng iOS 10 sẽ hiện phím Home ảo trên màn hình đi kèm theo là thông báo “Phím Home cần được sửa chữa” và người dùng được gợi ý là có thể dùng phím home ảo để thay thế trong thời gian khắc phục sự cố.


Khi phím Home cảm ứng gặp sự cố, phím Home ảo lập tức xuất hiện

Với trường hợp này hầu hết người dùng không biết nguyên nhân sự cố phím Home xảy ra. Được biệt, một người dùng chia sẻ rằng phím Home iPhone của anh gặp sự cố khi anh cắm sạc thiết bị. Sau đó, chiếc điện thoại được khởi động lại và phím Home hoạt động bình thường, tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn chúng lại xảy ra sự cố. Anh này cho biết chỉ bấm được khoảng 3,4 lần rồi nó lại đơ như trước.

Trang 9to5mac cho rằng, lý do phím Home trên iPhone 7 thường xuyên gặp hiện tượng như trên là vì Taptic Engine – Phản hồi xúc giác trong iPhone mới. Tính năng từng xuất hiện trên model iPhone 6s cũ giá rẻ của Apple và tiếp tục được cải tiến và tích hợp trên nút Home iPhone 7.


Apple đã bổ sung Taptic Engine cho phím Home trên iPhone 7

Tuy nhiên, Apple đã nhanh chóng đưa ra cứu cánh tạm thời cho các tín đồ iPhone. Theo các nguồn tin cho biết Apple nhiều khả năng sẽ loại bỏ thiết kế phím Home cứng trên iPhone 2017. Giải pháp này của Apple cũng sở hữu những tính năng tương tự như trên Assistive Touch. (Tham khảo: iPhone 2017: Apple có thể sẽ khai trừ nút Home vật lý truyền thống)

Động thái này cho biết Apple cũng đang quan tâm và chú trọng đến việc cải tiến phím Home cho iPhone 7 cũng như các model iPhone sẽ được ra mắt trong tương lai. Vì theo như thống kê phím Home cảm ứng cũng chính là phần dễ hỏng, gặp sự cố nhất trên các model iPhone trước đây.

Nguồn bài viết : https://f5mobile.vn/tin-tuc/nut-home...en-nut-home-ao