Kê khai thuế là gì
Để các bạn dễ hiểu thì đây là việc một doanh nghiệp(người nộp thuế) kê khai thuế trên máy tính riêng cố định của mình rồi sau đó nộp tờ khai thuế thông mang mạng Internet. Tất cả các quá trình nộp thuế qua mạng đều được thực hiện trên máy tính có kết nối mạng vì vậy doanh nghiệp(người nộp thuế) không cần phải trực tiếp nộp hồ sơ bằng giấy đến Cơ quan thuế mỗi khi đến kỳ hạn nộp hồ sơ khai thuế.
Xem thêm: hướng dẫn kê khai thuế cho thuê nhà qua mạng

Đây là một dịch vụ Thuế điện tử được pháp luật về Thuế quy định và áp dụng cho các doanh nghiệp đủ điều kiện kê khai thuế qua mạng và đây cũng là hình thực tự nguyện

Mục tiêu của việc thiết lập hệ thống kê khai thuế:
– Hình thức kê khai thuế qua mạng giúp đơn giản hóa các thủ tục nộp thuế, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người nộp thuế.

– Khi người đại diện đi vắng có thể giao quản lý chữ ký số cho người tin cậy để ký tờ khai thuế.

– Giảm thiểu tình trạng quá tải tại Cơ quan thuế mỗi khi đến kỳ hạn nộp hồ sơ kê khai thuế của các doanh nghiệp.

– Hướng tới mục tiêu hệ thống kê khai thuế, nộp thuế hiện đại, tốt nhất.

Trình tự đăng ký kê khai thuế:
Sau khi có đầy đủ điều kiện để đăng ký kê khai thuế qua mạng theo quy định của cơ quan thuế, doanh nghiệp tự nguyện đăng ký kê khai thuế theo các bước sau:

Bước 1: Đăng ký chữ ký số

Bước 2: Đăng ký nộp hồ sơ khai thuế qua mạng.

Kê khai thuế là một hình thức linh hoạt và hiện đại đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa, công nghiệp hóa đất nước hiện nay. Và với hình thức kế khai thuế qua mạng Internet này đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả doanh nghiệp là người nộp thuế và cho cả Cơ quan thuế Nhà Nước giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và giảm thiểu những rủi ro, mất mát về dữ liệu.

Là một hình thức nộp thuế điện tử được quy định bởi Cơ quan thuế nhưng không mang tính bắt buột vì vậy các doanh nghiệp có thể tự nguyện tham gia. Và nếu bạn đọc cần giải đáp những thông tin về hình thức nộp thuế online này hãy liên hệ với để được tư vấn tốt nhất để các bạn có thể hiểu hơn về hình thức kê khai thuế qua mạng và được hướng dẫn kê khai thuế chi tiết nhất.