Đồng hồ nam Omega được ví von như “những thiên sứ đem linh hồn đến với thời gian”. Bàn về đồng hồ nam dây da chúng ta không thể không nhắc đến đồng hồ Omega – Một thương hiệu cao cấp gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử của nhân loại, và xuất hiện cùng với các nhân vật nổi tiếng như tổng thống John F. Kennedy hay điệp viên 007 James Bonds.

Hôm nay, chúng tôi sẽ kể các bạn nghe câu chuyện về Omega, với những “phi vụ” đình đám, những thành tích đáng nể và hiểu lý do vì sao nó lại được ưa chuộng đến vậy.


LỊCH SỬ RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA ĐỒNG HỒ NAM OMEGA

Năm 1848, công ty đồng hồ La Generale được thành lập tại La Chaux-de-Fonds (Thụy Sĩ) bởi nhà chế tác đồng hồ bỏ túi nổi tiếng Louis Brandt. Đây chính là tiền thân của thương hiệu đồng hồ nam Omega hiện nay.

Không những được Không quân Hoàng gia Anh và lục quân Mỹ chọn làm đồng hồ cho binh sĩ trong Thế chiến thứ 1, đầu thế kỷ 20 cũng là lúc nhiều bộ sưu tập của Omega giành được các giải thưởng lớn, đạt những kỷ lục về độ chính xác – vượt qua tất cả các thương hiệu đồng hồ thời kỳ đó.
Năm 1947, mẫu đồng hồ tourbillon đầu tiên trên thế giới được Omega giới thiệu với tên gọi Omega Observatory Tourbillons. Phát minh này đã mở ra kỷ nguyên mới cho các bộ máy thời gian có khả năng triệt tiêu trọng lực.

Năm 1969, đồng hồ Omega Speedmaster Professional Chronograph được NASA chọn cho phi hành đoàn và trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên lên mặt trăng – được đeo bởi phi hành gia Buzz Aldrin.
Từ đó đến nay, đồng hồ nam Omega trở thành “chuyên gia” hỗ trợ đắc lực cho các cuộc thăm dò vũ trụ, thám hiểm đại dương, địa cực và các kỳ thể thao quốc tế, trong đó có Thế vận hội Olympic.


Với slogan “Omega- Exact time for life” và sự chính xác hoàn hảo của bộ đếm thời gian, những chiếc đồng hồ nam Omega Speedmaster, Seamaster và Constellation luôn được “săn lùng” bởi các tín đồ đồng hồ trên khắp thế giới.


ĐỒNG HỒ NAM OMEGA – BIỂU TƯỢNG CỦA SỰ CHÍNH XÁC

Trước khi xuất hiện đồng hồ Quart và GPS, vào thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, các quốc gia và ngành công nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào sự chính xác của đồng hồ cơ. Vì thế, các cuộc thử nghiệm thường được tổ chức tại các đài thiên văn để tìm ra những chiếc đồng hồ có bộ đếm thời gian chính xác nhất. Và đồng hồ Omega đã giành được rất nhiều kỷ lục thế giới tại các cuộc thử nghiệm này. Có thể kể đến chiến thắng năm 1931 tại đài thiên văn Geneva, Omega đã thắng Giải Nhất trong cả 6 hạng mục.

Năm 1962, NASA đã tiến hành kiểm tra đánh giá các thiết bị sử dụng cho các nhà du hành, trong đó có cả những chiếc đồng hồ Omega, Rolex và Longines. Trải qua những bài kiểm tra khắc nghiệt, năm 1965, chiếc đồng hồ Omega Speedmaster ref. ST105.003 đã được NASA tuyên bố thắng cuộc và đặt cho danh hiệu “Flight Qualified for all Manned Space Mission”.



Đồng hồ nam Omega Seamaster còn được những người thợ lặn mang theo trong những chuyến thám hiểm, những cuộc thử nghiệm dưới biển trong điều kiện bất lợi nhất. Đến nay nó là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng gắn liền với môn lặn chuyên nghiệp.

Được đánh giá cao về độ chính xác, chế tác tinh xảo và thiết kế mạnh mẽ trẻ trung hơn đồng hồ casio nam thì Omega luôn là lựa chọn hàng đầu của những chàng trai bản lĩnh, yêu thích khám phá và đam mê thể thao.

Với những kiến thức trên hi vọng các bạn có thêm hiểu biết và tin tưởng thương hiệu đồng hồ Omega.