Biệt thự ven đô hay chung cư cao cấp đều được thiết kế vô cùng hiện đại. Để so sánh chung cư hay biệt thự tốt hơn không phải dễ dàng.
Thị trường bất động sản đang nóng lên do tác động từ nhiều phía. Xu hướng tiêu dùng đang được nhiều người yêu thích đó là chung cư cao cấp và biệt thự ven đô
Nếu như mua chung cư cao cấp là xu hướng từ năm trước, thì sang năm 2015, dự án biệt thự liền kề ven đô được đánh giá là sẽ quay trở lại với một diện mạo mới làm điểm nhấn trong bức tranh bất động sản Hà Nội năm nay.
Các dự án biệt thự ven đô thu hút số đông khách hàng bởi lợi thế về vị trí cách không xa trung tâm thành phố, tiện ích hiện đại. Các biệt thự ven đô cũng được chủ đầu tư xây dựng mức giá minh bạch và ổn định. Có thể coi đây là ưu thế cạnh tranh của phân khúc này trên khía cạnh thể hiện sự tôn trọng đối tác là khách mua nhà. Mặt khác dự án biệt thự lại có một chủ đầu tư vô cùng uy tín chiếm được lòng tin lớn trong tâm trí khách hàng.
Các chung cư cao cấp lại có những lợi thế riêng để cạnh tranh với phân khúc biệt thự ven đô. Giá bán căn hộ chung cư cao cấp như bán dự án chung cư Times City, bán biệt thự Vinhomes Riverside…trong mấy tháng gần đây không ổn định do chủ đầu tư và đơn vị phân phối các dự án căn hộ thực hiện chiến lược bán hàng bán với số lượng nhỏ giọt sau đó tăng dần sau mỗi lần mở bán. Tiền chênh giữa các căn hộ đã xuất hiện ở một số dự án phần nào gây tâm lý ức chế cho người mua nhà
Tất nhiên, ngoài chính sách giá, không gian xanh, các dự án biệt thự ven đô cũng phải chú ý trong việc phát triển cơ sở hạ tầng tiện ích của khu đô thị và tăng cường chất lượng dịch vụ quản lý để thu hút được người mua nhà.