Ngày nay, xu hướng ở chung cư thay cho nhà riêng đã nhanh chóng được rất nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ yêu thích. Để thiết kế & trang trí nội thất chung cư, chắc chắn rằng bạn không thể bỏ qua việc chọn bộ bàn ghế sofa phòng khách cho gia đình. Cùng Nội Thất Tân Á tham khảo những cách chọn lựa bộ ghế sofa phòng khách căn hộ dưới đây để chắc chắn rằng bạn sẽ sở hữu một căn phòng hiện đại, đẹp như mơ ước.
Chọn mẫu bộ bàn ghế sofa phòng khách căn hộ theo diện tích phòng khách
Trước khi lựa chọn một mẫu sofa cho bất cứ một phòng khách nào không riêng gì chung cư, người mua đều cần phải xác định kích thước của căn phòng trước để sofa thích hợp với không gian. Việc chọn sofa phòng khách căn hộ có kích thước chuẩn là điều kiện để trang trí phòng khách vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa mang đến không gian hài hòa, thoáng mát.
Đối với những phòng khách căn hộ nhỏ thì gia đình cũng nên chọn lựa mẫu sofa có kích thước nhỏ & gọn để tiết kiệm diện tích như sofa đôn, sofa góc, sofa không tựa… Ngược lại với những phòng khách căn hộ cao cấp, có diện tích rộng thì bạn có thể thoải mái lựa chọn theo ý thích những bộ bàn ghế sofa cao cấp có kích thước lớn để tăng thêm sự sang trọng cho căn phòng.
Những mẫu sofa phòng khách căn hộ được sử dụng rất phổ biến như sofa góc nỉ, bộ sofa gồm sofa 2 và sofa 3, sofa đơn hiện đại.
Chọn bộ bàn ghế sofa phòng khách căn hộ theo kiểu dáng
Hầu hết những căn hộ ngày nay đều được thiết kế theo phong cách hiện đại, gọn gàng & đơn giản. Chính vì thế, gia đình nên chọn lựa những bộ sofa có thiết kế hiện đại, đầy đủ chức năng như là chỗ ngồi, nghỉ ngơi hay tiếp khách để tiện lợi cho gia đình. Các thiết kế sofa hiện đại sẽ giúp căn phòng trở nên gọn gàng, thoáng mát hơn rất nhiều.

Nếu bạn muốn thiết kế phòng khách chung cư nhà mình theo những phong cách nội thất khác nhau thì đừng bỏ qua những mẫu sofa sang trọng ấn tượng của Tân Á.
Hiện nay, rất nhiều gia đình trẻ yêu thích một phong cách phòng khách đó là vintage với những bộ sofa văng kiểu dáng nhỏ gọn với gam màu trung tính. Tất cả đều đã có mặt tại Tân Á.
Chọn bộ ghế sofa phòng khách căn hộ theo số thành viên trong gia đình
Ngoài tiêu chí chọn lựa những mẫu sofa đẹp, chất lượng, bạn cũng cần tìm hiểu và lựa chọn những mẫu sofa nào thích hợp để cung cấp đủ chỗ ngồi cho các thành viên trong gia đình để các thành viên có thể thoải mái trò chuyện khi tụ họp đông đủ
Bạn có thể chọn những bộ sofa phòng khách chung cư rộng, nhiều ghế cho gia đình có nhiều thành viên. Bên cạnh đó, với những phòng khách nhỏ, bạn nên chọn những loại sofa góc chữ L, sofa đơn dài kết hợp kèm theo đôn sofa để có thêm nhiều chỗ ngồi.
Chọn màu sắc sofa phòng khách chung cư hài hòa với màu nhà và nội thất
Với những phòng khách được trang trí với gam màu tươi sáng thì bạn nên lựa chọn những bộ sofa sáng màu kết hợp với đồ nội thất cùng tông màu đem đến không gian sáng sủa. Đây cũng là lời khuyên được nhiều chuyên gia về nội thất khuyên các gia đình có phòng khách nhỏ nên sử dụng để tránh gây cảm giác chật chội, bí bách cho căn phòng. Những màu được khuyên chọn là màu trung tính như sofa màu trắng, màu kem, màu vàng nhạt,…

Ngược lại, nếu bạn yêu thích phòng khách tối màu thì đừng bỏ qua các mẫu bàn ghế sofa màu đen, sofa màu xám sang trọng. Đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ, thì lựa chọn bộ ghế sofa phòng khách căn hộ tối màu sẽ giúp làm hạn chế làm lộ vết bẩn do trẻ gây nên khi bạn chưa kịp vệ sinh.
>>> Top 7 mẫu bàn ghế sofa phòng khách chung cư đáng mua https://sofatana.hatenablog.com/entr...-dang-mua-nhat
Trên đây là một số những gợi ý chọn bộ bàn ghế sofa phòng khách căn hộ đẹp với tính thẩm mỹ cao mang đến không gian thoáng mát, ấn tượng cho chung cư của bạn