Tình trạng chung hiện tại Quảng cáo Ads đang rất khó khăn và và cũng rất tốn kém với vài tháng gần đây. Ta có thể nhận thấy kinh doanh nếu chỉ phụ thuộc vào Quảng cáo là một sựa lựa chọn không khôn ngoan. Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau giải quyết vấn đề này
Không chỉ mua sắm tại cửa hàng, người dùng đang có xu hướng dịch chuyển sang mua hàng online trên website, mạng xã hội, các sản tmđt vì sự phát triển nhanh của công nghệ 4.0 và Internet. Xu hướng kinh doanh đa kênh cứ vậy mà nở rộ.
Vậy muốn bắt kịp xu hướng kinh doanh đa kênh, chủ shop phải bắt đầu từ đâu? Những kinh nghiệm nào để giải quyết bài toán kinh doanh đa kênh thành công?
1. Kinh doanh đa kênh là gì?
Kinh doanh đa kênh là cách doanh nghiệp/cửa hàng cung cấp trải nghiệm mua sắm nhất quán cho khách hàng trên tất cả các kênh và thiết bị.
Ví dụ: bạn đang xem một chiếc áo sơ mi mình thích qua một website thời trang nào đó. Thích lắm rồi, đang định đặt hàng thì chuông điện thoại reo lên, gấu của bạn rủ đi chơi. Thích quá ý chứ, thế là vội vã tút lại vẻ đẹp trai và phóng xe ra ngõ. Bạn đã bỏ dở quá trình mua sắm của mình.
Đi chơi tối về, khi đang sử dụng Facebook trên điện thoại, bạn thấy quảng cáo xuất hiện đúng cái áo bạn thích của chính website đó. Bạn nhớ ra và click vào đường link ngay lập tức.
Và bạn phát hiện ra chiếc áo mà bạn đã chọn trước đó vẫn đang nằm trong giỏ hàng sẵn rồi. Đang định click thanh toán thì điện thoại hết pin, bạn nhanh chóng bật laptop và vào lại trang web. Mọi thông tin vẫn được bảo lưu và bạn hoàn tất việc mua hàng.
>>> Abitstore - phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giúp bạn đồng bộ hóa đơn hàng, kiểm soát hoạt động kinh doanh hiệu quả

2. Kinh nghiệm kinh doanh đa kênh hiệu quả dành cho chủ shop
Điều quan trọng trong việc thiết lập trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng nằm chủ yếu ở cách chủ shop, doanh nghiệp tiếp cận xu hướng kinh doanh đa kênh như thế nào.
- Thoát khỏi quá trình suy nghĩ lạc hậu
- Phải biết được chân dung khách hàng của bạn là ai
- Cần tương tác với khách hàng trên các kênh ưa thích của họ
- Kết nối dữ liệu, data khách hàng
>>> Tham khảo ngay: Tính năng [replacer_a] của phần mềm Abit

3. Tổng kết
Thông qua bài viết, hẳn bạn đã biết được kinh doanh đa kênh là gì và kinh nghiệm kinh doanh đa kênh hiệu quả? Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng trên nhiều kênh khác nhau, từ đó lan tỏa thương hiệu cũng như mở rộng quy mô kinh doanh của shop.)