Tháng 6/2015 quốc lộ 1, trên đoạn km 947 – km 987 qua tỉnh Quảng Nam đã chính thức được đưa vào sử dụng, với 4 làn đường khang trang, sạch đẹp, mượt mà, đã tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến vận chuyển hàng hóa hai chiều từ Hà Nội đi Quảng nam được nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.
Theo kinh nghiệm của nhiều nhân viên lái xe tại Vantai24h, anh em lái xe trên tuyến đường Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Nam cũng cần lưu ý một vài kinh nghiệm, kỹ năng để đi trên đoạn đường này một cách an toàn.
Tuy đoạn đường vừa mới được nâng cấp, mở rộng, trải nhựa đẹp nhưng mỗi bên chỉ có 2 làn đường. Do vậy, tài xế cần phải cân nhắc thật kỹ khi cho xe tải của mình vượt qua một xe khác đang lưu thông cùng chiều. Do chưa có bảng hướng dẫn phân chia loại xe tương ứng với từng làn đường, không có quy định tốc độ đối với các phương tiện lưu thông trên từng làn đường nên nhiều tài xế gặp khó khăn, bức xúc khi tham gia giao thông trên đoạn đường này. Trên thực tế vận chuyển, nhiều lái xe vẫn gặp phải tình huống muốn cho xe vượt bên trái, nhưng lại gặp ô tô khác đi chầm chậm ở làn đường sát dải phân cách nên không thể tiến tới vượt. Nếu muốn xe thoát nhanh, nhiều tài xế cho xe vượt phải và như vậy là vi phạm luật. Tình huống trên đòi hỏi người lái xe biết kiên nhẫn, từ từ xin vượt. Khi đủ điều kiện an toàn, xe phía trước sẽ chủ động đi sang làn đường bên phải tạo điều kiện cho xe sau vượt qua. Tuyệt đối không nên vì nóng vội mà vi phạm luật giao thông, vừa làm mất thời gian, tiền bạc của chính bản thân vừa khiến chuyến hàng bị chậm trễ.
Bên cạnh đó, các lái xe cũng cần lưu ý khi chạy xe ban đêm trên đoạn đường này do một số đoạn dải phân cách bằng bê tông chưa được lắp đặt phần phản quang. Nhiều đoạn đường phần phản quang được bố trí lắp đặt trên dải phân cách bằng xi măng nhưng lại quá thưa thớt, gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện trong việc xác định hướng đi an toàn. Càng khó khăn hơn khi hệ thống điện chiếu sáng chỉ nằm ở 1 bên đường, như vậy sẽ có 1 bên không đủ ánh sáng, tầm nhìn sẽ bị hạn chế rất nhiều. “Vậy nên anh em lái xe trên đoạn đường này, đặc biệt về ban đêm không nên đi ở tốc độ cao, rất dễ bị mất kiểm soát bất cứ lúc nào”, anh Hoàng Công Hiếu – nhân viên lái xe chuyên tuyến vận chuyển hàng hóa Hà Nội – Quảng Nam chia sẻ.
Ngoài vận chuyển hàng hóa đường dài Bắc Nam, Vantai24h còn rất chú trọng đến phát triển dịch vụ cho thuê taxi tải Hà Nội. Dù là quãng đường ngắn hay dài, đường thành phố hay đường quốc lộ, anh em lái xe vẫn luôn cẩn thận, sát sao trên từng hành trình chở hàng để vận chuyển được những chuyến hàng hiệu quả và nhanh chóng nhất!
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẬN TẢI 24 GIỜ (Vantai24h)
Website: Vận Tải 24h Chuyên cho thuê xe tải, xe cẩu, vận tải Bắc Nam uy tín
Trụ sở: 64A/21 Phố Thanh Am, Long Biên, Hà Nội
Điện thoại: 04.33 24 24 24/ 25 /26 /27 /28
Hotline: 0962 24 24 24 - 0963 24 24 24 - 0964 24 24 24
Email: duongyen2207@gmail.com