Tượng Phật vô cùng linh thiêng bởi vậy mà khi thờ tượng Phật bạn phải thật cẩn thận, chú ý những điều nên tránh để không ảnh hưởng đến tài vận, may mắn cho gia chủ. Dưới đây là những chú ý quan trong trong quá trình bạn trang trí và thi công nội thất phòng thờ hiện đại bạn nên biết.

Đầu tiên, bạn không nên mua tượng Phật một cách tùy ý. Không nên thờ quá nhiều tượng Phật, tốt nhất tối đa là 3 tượng Phật và phải đặt chung 1 bàn thờ.

Khi bạn mua tượng Phật, tuyệt đối không được cất trong két bạc hay tủ kín giống như vàng, bạc bởi hành động này được coi là bất kính với Phật, sẽ ảnh hưởng không tốt đến gia đình bạn, trẻ con có thể bị ốm.

Nếu tượng Phật để lâu năm, bị cũ, bạn tuyệt đối không được ném đi hoặc cất trong một góc nào đó. Khi đó, bạn nên mua tượng Phật mới và đưa tượng Phật cũ lên chùa hoặc đốt cùng vàng mã trong ngày rằm hay mồng một. Khi thờ tượng Phật, bạn cần đặt tượng Phật trên một cái đĩa có tờ giấy đỏ phía dưới để tỏ lòng thành kính .


Nếu không may tượng Phật bị vỡ, bạn tuyệt đối không được dùng chổi quét vứt đi mà phải dùng giấy vàng gói lại và vào mồng 1, 3, 5, 7, 9 đốt dưới nắng để tiễn tượng Phật quy vị. Còn nếu ngón tay tượng Phật bị gãy, bạn nên dùng giấy đỏ gói lại và lắp vào. Tượng Phật bị nứt vỡ cùng vậy, bạn có thể dùng giấy đỏ gắn chúng lại với nhau.

Khi bày trí bàn thờ Phật, bạn phải đặt bàn thờ ở chính giữa nhà, bàn thờ ông bà để bên cạnh. Nếu là nhà cao tầng, phải đặt phòng thờ Phật ở phía trên và được quét dọn sạch sẽ hàng ngày.

Xem thêm: http://xaydungadong.com/category/dic...hat-phong-tho/