[replacer_a] thường đem lại lợi nhuận cao, vậy lợi tức đạt được là bao nhiêu cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé?

XU HƯỚNG CHO THUÊ
Xu hướng [replacer_a] để cho thuê đang được giới đầu tư địa ốc rất quan tâm, bởi hình thức kinh doanh này luôn giữ được tính ổn định cao.


HÌnh thức từ việc cho thuê mang đến nhiều lợi nhuận
Tỷ lệ lấp đầy của phân khúc căn hộ dịch vụ cho thuê, căn hộ cao cấp tại Hà Nội ở trung tâm luôn đạt trên 90%, giá chào thuê trung bình tại Tp.HCM từ 25 – 32 USD/m2/tháng, còn tại Hà Nội trong khoảng 28-40 USD/m2/tháng (theo báo cáo một số công ty tư vấn quốc tế). Lợi tức trung bình từ việc cho thuê dao động từ 5% đến 9% tùy từng khu vực, dự án.

CỔ PHIẾU CĂN HỘ
Một nhà đầu tư cổ phiếu thông thường sẽ kỳ vọng vào 2 nguồn lợi nhuận khi nắm giữ một cổ phiếu là chênh lệch giá bán trên thị trường và cổ tức hàng năm từ công ty. Tương tự như vậy, khi một chủ sở hữu căn hộ sẽ kỳ vọng vào hai nguồn thu chính là khả năng tăng giá của bds đó và lợi tức cho thuê.

Trong khi đó, lợi tức cho thuê thường gắn liền vào hạ tầng mà dự án đó đang được thừa hưởng, chẳng hạn khu trung tâm khác, khu lân cận. Ngoài ra, ai là đơn vị quản lý tòa nhà cũng thể hiện giá trị cho thuê. Thông thường mức chênh lệch giữa đơn vị quản lý quốc tế có uy tín và chủ đầu tư tự quản lý trong giá thuê khoảng 6-8 USD/m2/tháng.

Lợi tức cho thuê lại căn hộ cũng giống như cổ tức thu được từ đầu tư chứng khoán vậy! Nó được quyết định bởi vị trí địa lý và nhu cầu khách hàng. Chẳng hạn trong quý 2/2013 theo Savills Việt Nam căn hộ cho thuê tập trung ở quận Hồ Tây và Ba Đình, chiếm tới 50% tổng nguồn cung. Còn theo CBRE, nhu cầu thuê gần đây chủ yếu từ người Nhật Bản.

Ở Việt Nam hiện nay hầu hết cầu về khách thuê đến từ người nước ngoài. Vì đặc điểm văn hóa đi thuê của người giàu Việt Nam rất ít, do vậy, khái niệm cho thuê căn hộ chưa thực sự được hiểu rõ dẫn đến người mua hầu như chỉ dựa trên khả năng tăng giá để ra quyết định mua, mà ít xét đến góc độ lợi nhuận đầu tư.

Chỉ gần đây khi thị trường BĐS suy giảm, BĐS có xu hướng giảm giá nên việc cân nhắc [replacer_a] và Hà Nội để đầu tư cho thuê mới được quan tâm. Vậy lợi tức đem lại của loại hình đầu tư này ra sao liệu Có đủ để hấp dẫn nhà đầu tư?