Vào sự kiện tháng 9 vừa qua, Apple đã trình làng bộ đôi sản phẩm iPhone 7 và iPhone 7 Plus cùng theo đó hãng này cho biết hiệu năng sử lý của bộ đôi này tăng 40 % so với các thế hệ iPhone trước đó. Thế nhưng trên thực tế chúng đã thể hiện như nào hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Vừa qua kênh Youtube EverythingApplePro đã tiến hành những bài kiểm tra khác nhau để so sánh tốc độ xử lý cùng với những thông số khác. Họ đã tiến hành thử nghiệm trên cả iPhone đời đầu và thế hệ mới nhất. Nói cách khác đây là cuộc đua tài hội tụ đầy đủ cả 15 model của nhà Táo.


EverythingApplePro đã tiến hành những bài kiểm tra tốc độ xử lí trên 15 mâu iPhone

Tốc độ khởi động máy

Cả 15 chiếc smartphone này sẽ bước vào bài kiểm tra đầu tiên là tốc độ khởi động máy. Trong đó các thế hệ iPhone 5 trở lên đều được nâng cấp chạy hệ điều hành iOS 10 ngoại trừ bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus chạy phiên bản iOS 10.0.1 mới nhất. Apple đã từng nhận định iPhone 7 có tốc độ xử lý nhanh hơn iPhone đầu tiên đến 120 lần. Vậy thực tế iPhone 7 đã thể hiện phong độ của mình như thế nào?


iPhone 7 về đầu trong bài kiểm tra tốc độ khởi động

Nhóm thử nghiệm đã tắt nguồn tất cả các thiết bị, để có được kết quả thực tế khách quan nhất họ đã kết nối nguồn với một bộ hub USB, nhờ đó các smartphone sẽ đồng loạt được khởi động. Kết quả iPhone 7 là chiếc điện thoại có tốc độ khởi động nhanh nhất, thế nhưng bất ngờ nằm ở chiếc iPhone 7 Plus khi chỉ về vị trí thứ 8 đứng sau cả iPhone 5s.

Sức mạnh xử lý

Sức mạnh xử lý chính là tiêu chí thứ 2 nhóm này thực hiện thử nghiệm. Để kiểm tra sức mạnh xử lý họ đã nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm Geekbench và AnTuTu. Nhờ vào sự vượt trội về phần cứng cũng như phần mềm mà bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã đánh bại các thế hệ trước đó một cách dễ dàng và xếp ở vị trí số 1 với điểm số ấn tượng 178,397 điểm.


iPhone 7, 7 plus tốc độ xử lí mạnh mẽ

Tốc độ truy cập camera

EverythingApplePro đã tiến hành bài kiểm tra thức ba đó là tốc độ truy cập camera. Với những cải tiến tối ưu nhất về máy ảnh nhưng bộ đôi iPhone năm nay lại không có được kết quả ấn tượng về tốc độ truy cập so với các model trước. Thế nhưng bộ đôi này lại có độ lớn âm thanh tốt đạt mức 104 dB, trong khi đó iPhone thế hệ đầu chỉ đạt 90,2 dB. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai chú trọng chất lượng âm thanh loa ngoài.

Nhiệt độ

Bài thử nghiệm tiếp theo đó là kiểm tra nhiệt độ khi vừa sạc vừa sử dụng ứng dụng. Kết quả iPhone 3G chỉ có 30,1 độ C là chiếc smartphone mát nhất, còn chiếc iPhone 5s cũ là model có nhiệt độ cao nhất lên đến 40,7 độ C. Hai bộ đôi mới của nhà Táo, iPhone 7 có nhiệt độ khá lớn khoảng 39,5 độ C, còn iPhone 7 Plus ổn định hơn với 36,2 độ C.

Tốc độ nhận diện vân tay


iPhone 7 và 7 Plus lần lượt xếp thứ 5 và thứ 3 về tốc độ nhận diện vân tay

Bài kiểm tra nhận diện vân tay được thực hiện trên các smartphone từ iPhone 5s đến iPhone mới nhất. Những tưởng bộ đôi iPhone năm nay sẽ có tốc độ quét vân tay Touch ID tốt nhất nhưng kết quả lại cho thấy hai model này còn thua kém cả model tiền nhiệm iPhone 6s 99% và iPhone 6s Plus cũ.

Chụp ảnh

Cuối cùng EverythingApplePro đã thực hiện thử nghiệm với khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng và so sánh khả năng cân bằng trắng và độ bão hòa màu sắc. Năm nay Apple đã có một bước tiến ấn tượng cho chiếc camera của mình thế nên không có nhiều bất ngờ khi chúng có kết quả vượt trội so với các thế hệ trước đó. Theo đó chất lượng ảnh được cải thiện đáng kể chân thật và sắc nét hơn các đời trước đó.

Nguồn bài viết : https://f5mobile.vn/tin-tuc/cuoc-dai...-nhieu-bat-ngo