Với những tín đồ iPhone, iPad thì sạc pin đúng cách luôn là vấn đề được quan tâm nhiều nhất, đặc biệt với những thiết bị mới mua vì những lần sạc đầu là vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách sạc pin đúng nhất cho iPhone, iPad để tránh hiện tượng chai pin.

Cách sạc pin là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin sau này. Những sai lầm khi sạc sẽ gây ảnh hưởng đến pin iPhone. Với những gợi ý dưới đây, bạn hoàn toàn có khả năng duy trì và kéo dài tuổi thọ pin của iPhone hay iPad.

Từ model iPhone 5s, iPhone 5s lock nhật Apple đã đầu tư cho các thiết bị của họ loại pin Li-Po (sử dụng kim loại Lithium – Liti, để chế tạo) với khối lượng nhẹ hơn và khả năng chống chọi hiện tượng chai pin do sạc lâu, sạc qua đêm… giảm tối đa tỷ lệ chai pin qua mỗi lần sạc để bảo vệ pin thiết bị. Tuy vậy, bạn vẫn nên nắm được những bí kíp cơ bản dưới đây để có thể kéo dài tuổi thọ pin iPhone, iPad.

Thời gian sạc pin lần đầu


Cách sạc pin chẩn cho iPhone để tăng tuổi thọ cho pin iPhone

Theo các chuyên gia, bạn không nên cắm sạc quá lâu khoảng từ 7 – 10 tiếng đồng hồ khi pin đã đầy, đặc biệt với 3 lần sạc đầu tiên bạn cần hạn chế con số này càng thấp càng tốt.

Không để pin cạn rồi mới sạc

Việc này sẽ khiến bất kỳ loại pin nào cũng có khả năng hỏng nhanh hơn thậm chí là pin Li-Po thế hệ mới. Bạn nên sạc pin càng sớm càng tốt khi máy báo lượng pin <15% để được hiệu quả sử dụng tốt nhất.

Có kế hoạch sạc và xả pin hợp lý


Sạc và xả pin iPhone đúng cách giúp chống chai pin cho iPhone

Apple khuyến cáo người dùng rằng, người dùng nên sử dụng hết pin mỗi tuần một lần và sạc đầy chúng trước khi dùng, việc này sẽ giúp pin bền hơn, tỷ lệ chai pin sẽ giảm xuống thấp hơn.

Bảo vệ pin khỏi thời tiết xấu, môi trường độc hại

Sử dụng pin là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng. Không chỉ các yếu tố kỹ thuật mà ngay cả điều kiện môi trường, hóa học cũng tác động không nhỏ đến tuổi thọ của pin. Nếu để trong môi trường không tốt rất có thể sẽ gây ra tình trạng cháy nổ, hỏng hóc pin. Vì vậy, bạn nên để thiết bị tránh xa môi trường độc hại, các chất hóa học nguy hiểm.

Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn kéo dài tuổi thọ pin iPhone, iPad đồng thời giảm thiểu tình trạng chai pin. Ngoài việc bảo vệ pin người dùng cũng nên chú ý tới việc bảo vệ một số chi tiết phần cứng khác như phím Home, phím nguồn, phím điều chỉnh âm lượng, thân máy… để sử dụng thiết bị hiệu quả nhất.

- Nếu pin iPhone của bạn đã bị chai và cần được thay thế, hãy liên hệ với F5 Care theo số Hotline: 093.789.0666 để được tư vấn tư vấn miễn phí.
>> Tham khảo: Báo giá dịch vụ sửa chữa tại F5 Care + để biết thêm chi tiết.

Nguồn bài viết : https://f5mobile.vn/tin-tuc/cach-sac...in-iphone-ipad