Main là phương pháp Call tắt của từ mạch điện tử – MB, đây là giữa những phần tử quan trọng đặc biệt nhất của máy tính xách tay. tuy nhiên, trong quá trình dùng thì đây cũng là bộ phận hay xảy ra sự cố nhất, gây ra rộng rãi phiền toái cho người sử dụng. Main bị hỏng làm cho máy tính bị tê liệt, tác động tới tiến độ làm việc. sở hữu nội dung bài viết thời điểm ngày hôm nay Incare muốn reviews tới bạn đọc một trong những thông tin liên quan tới phần tử này cùng những hư main thường gặp and phương pháp khắc phục cực tốt. Hãy đón đọc nhé.

Main là còn được gọi là Bo mạch chủ. thành phần này có thể ko trực tiếp điều khiển các CPU hay VAG. tuy nhiên cái bo mạch bé dại đẹp này lại giúp kết nối các phần tử Hartware lại với nhau and được nếu xương sống của nhỏ người.[replacer_a]

Bo mạch chủ còn đc gọi là mb, motherboard, backplane board, base board, main circuit board, planar board, system board hay vừa mới qua nhất trong các đồ vật của táo Apple còn đc Hotline là logic board.

Như đã nói main có tác dụng liên kết toàn bộ những linh kiện và vật dụng ngoại vi thành 1 cỗ máy thống nhất. Nó giúp điều khiển tốc độ & đường đi của dữ liệu đồng thời cung ứng điện áp phân phối cho các linh phụ kiện gắn trên mạch điện tử.Main gồm những phần tử chính như: Đế cắm Chip xử lý, Chip cầu Bắc & cầu phái mạnh, những Dắt cắm mở rộng.

khi chuyển động trong 1 thời gian dài, main cũng sẽ gặp buộc phải một vài hư nhất định. những chúng ta có thể nhìn thấy mang các dấu hiệu sau:Máy không lên hình dù đang mở, hai đèn numlock và capslock chớp nháy liên tục, hoặc với tiếng bíp.

Máy hay bị treo giữa chừng, ảnh nền ko vận động đượcMáy không nhận được những thứ ngoại vi (chuột, keyboard, cổng USB,..)Lap không Sạc Pin đc pinMáy hoạt động chập chờn, đôi khi không lên Power nguồn

khi chuyển động trong 1 thời gian dài, bất kể thiết bị, đồ dùng gì cũng sẽ bị hao mòn, xuống cấp. Main cũng thế, nó được phân phối và làm việc rất tốt vào một tầm thời gian nhất định. Đây là thời gian mà các hãng sản xuất đã quy định cho từng dòng đồ vật điện tử để bảo đảm chúng cung ứng đc nhu yếu của người tiêu dùng.

sau khi vượt quá thời hạn đó, main sẽ ban đầu phát sinh những hỏng nhỏ and dần dần sẽ nghiêm trọng hơn. sửa máy tính tại nhà quận 2

Đây là hiện tượng phổ cập xảy ra Ở rộng rãi laptop. lúc mạch điện bị chập Tại 1 điểm nào đấy để cho tổng trở mạch nhỏ tuổi đi, mẫu điện trong mạch tăng cao đột ngột và điện áp giảm xuống khiến main bị hư.

Đổ nước lên máy tínhNguyên nhân tiếp sau đó là do vô tình làm cho đổ nước hoặc các loại chất lỏng lên máy khiến main bị lỗi hư nghiêm trọng, trường hợp không kịp thời tắt Power, rất có thể sẽ gây cháy main hoàn toàn không khôi phục đc.
Nguyên Nhân này cực kỳ hiếm xảy ra nhưng không buộc phải là không có. sở hữu lỗi này còn có thể xảy ra lúc trời mưa giông, sấm chớp to mà máy tính vẫn hoạt động, sét đánh khiến cho chập cháy main. trường hợp bị sét đánh có thể main sẽ bị hỏng hoàn toàn.

lúc các bạn ít lau chùi máy, không bảo dưỡng hoặc thao tác trong thời gian dài khiến nhiệt độ của máy quá cao, khiến cho các chân Chip bị hở, làm chết tụ, phù tụ, cháy mạch, cháy các Zắc cắm mở rộng…

khi máy bị hư và người chơi buộc phải mang đến các cửa hàng để sửa chữa thay thế. tuy vậy mua phải liên hệ không tốt uy tín, chuyên viên trình độ chuyên môn không đảm bảo rất có thể trong quá trình kiểm tra, sửa chữa khiến cho main của chúng ta bị lỗi hỏng hoặc hoàn toàn có thể bọn họ cố tình để bạn phải sửa chữa thay thế có số tiền lớn hơn.

hỏng mạch điện tử này thường xuất xứ từ việc do một thành phần nào đấy bị chạm Power, chủ yếu rất có thể là 1 linh phụ kiện, 1 ic hay là một CPU BGA.phương pháp khắc phục: nên đưa đến các shop uy tín để đc bổ trợhư tê liệt trọn vẹn máy tính [replacer_a]

khi máy tính xách tay đột nhiên bị tê liệt hoàn toàn, không có led báo hiệu lúc nhấn nút mở Power nguồn thì cao hơn hết bạn hãy check lại các giắc cắm adapter vì chúng rất có thể bị hở, lỏng không tiếp xúc giỏi gây chập mạch đứt cầu chì. giả dụ không đc hãy sở hữu máy đến liên hệ sửa chữa thay thế chuyên nghiệp hóa để đc kiểm tra & sửa chữa thay thế nhéất

xem thêm xong bài viết bên trên, gamer mang nhận thấy máy tính của tôi sở hữu dấu hiệu nào như bên trên không? ví như có đừng do dự nữa đưa ngay máy đến những cửa hàng, cửa hàng Bảo hành uy tín để được bổ trợ tốt nhất. bằng đa phần lỗi main là lỗi của phần cứng cần bạn chỉ hoàn toàn có thể khiến cho vài việc đơn giản và giản dị giả dụ hư nhẹ. Còn tình huống hư nặng phải mang sự am hiểu bắt đầu rất có thể thực hiện đc, đừng tự ý sửa chữa thay thế sẽ khiến mọi vật dụng tồi tệ hơn đấy.