Tại SIHH 2015 năm nay, Panerai đã giới thiệu hai mẫu thuộc các phiên bản Radiomir và Luminor mới với chủ đề Equation of Time 8 Days. Chủ đề phương trình của thời gian này đem đến cho hai mẫu đồng hồ mới khả năng hoạt động chính xác tuyệt vời.


ĐỒNG HỒ RADIOMIR 1940 VÀ LUMINOR 1950 EQUATION OF TIME 8 DAYS

Đề tài hôm này sẽ nói đến hai chiếc đồng hồ bền bỉ như [replacer_a] là Radiomir 1940 Equation of Time 8 Days và Luminor 1950 Equation of Time 8 Days bằng thép không gỉ với bộ máy cực kỳ phức tạp " Equation of Time - phương trình của thời gian".


Radiomir 1940 Và Luminor 1950 Equation of Time 8 Days nhìn nghiêng

Phương trình của thời gian là một tính năng được biểu thị qua một chỉ số tuyến tính trên mặt quay số lúc 6 giờ. Sự khác biệt giữa thời gian thể hiện bằng một chiếc đồng hồ và đúng thời gian được chỉ định bởi các kinh tuyến năng lượng mặt trời được gọi là "phương trình của thời gian".

Đây là kết quả của sự kết hợp giữa độ nghiêng của trái đất và quỹ đạo elip của nó. Phương trình tuyến tính của chỉ số thời gian hiển thị sự khác biệt này trong thời gian và nó được thiết lập tự động khi ngày và tháng được thiết lập trên hai chiếc đồng hồ Equation of Time 8 Days này.


Đặc điểm và sự hoạt động của đồng hồ

Tuy có thiết kế khác nhau nhưng hai chiếc đồng hồ này đều dùng chung một bộ máy có tính năng Equation of Time nên đặc điểm của chúng trong hoạt động đo đếm giờ giấc khá tương tự. Ngày và tháng được hiển thị ở vị trí 3 giờ, theo dõi giây ở vị trí 9 giờ.


Trên tay Luminor 1950 Equation of Time 8 Days

Radiomir 1940 Equation of Time 8 Days sử dụng vỏ thép không gỉ to với kích thước đường kính tới 48 mm còn người anh em họ hàng của nó là Luminor 1950 Equation of Time 8 Days có vỏ nhỏ hơn một chút là 47 mm có bộ phận bảo vệ núm điều chỉnh truyền thống của Panerai. Hai phiên bản này không được liệt kê vào [replacer_a] năm nay.


Bộ máy bên trong

Cả hai đồng hồ đều dùng mặt quay số màu đen mờ với các mốc thời gian chữ số truyền thống của Panerai và các hình thuôn dài phủ một lớp 'ecru' superluminova phát sáng trong bóng tối và vỏ được đánh bóng.


Bộ máy P.2002/E

Bộ máy của chúng là calibre P.2002/E hoạt động kín với 328 bộ phận. Trong đó có 31 chân kính hồng ngọc, hoạt động ở 28,800 vph và có khả năng dự trữ năng lượng đến 8 ngày khi ngừng truyền lực.

Cả hai đồng hồ được trang bị mặt kính sau bằng tinh thế Sapphire nguyên khối cho phép xem được sự hoạt động của bộ máy đằng sau. Chúng có khả năng chống nước là 100m.


Tổng kết

Radiomir 1940 Equation of Time 8 Days đi kèm dây da cá sấu màu đen thì Luminor 1950 Equation of Time 8 Days sử dụng dây da cá cấu màu nâu. Cả hai đều được trang bị khóa deployant tùy chỉnh kích thước cổ tay.


Cận cảnh Radiomir 1940 Và Luminor 1950 Equation of Time 8 Days

Tham khảo thêm video review tại: [replacer_a]

Trên cổ tay, hai mẫu Equation of Time 8 Days này đều tỏ ra cực kỳ đẹp và gây sự chú với kích thước nhưng không hề vướng víu. Sự khác biệt giữa chúng chính là bộ phận bảo vệ núm điều chỉnh có trên Equation of Time 8 Days.

Radiomir 1940 Equation of Time 8 Days giá $22.000 USD còn Luminor 1950 Equation of Time 8 Days có giá $23.000 USD.