Ngứa tai là một trong những biểu hiện của bệnh viêm ống tai ngoài. Tuy nhiên nếu ngứa không nhiều, không ảnh hưởng tới sinh hoạt của người bệnh thì họ không đi khám. Vậy nên làm gì khi tai bị ngứa và đau ?
Nguyên nhân tai bị ngứa và đau là gì ?
Theo các chuyên gia y tế chúng tôi nhận định rằng, hiện tượng tai của bạn có biểu hiện ngứa và đau không đơn thuần là bệnh viêm tai thông thường mà nó rất có thể là “hồi chuông” cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm mà bạn đã vô tình bỏ qua.
Tai bạn đau và ngứa có thể do bạn ngoáy tai thường xuyên hoặc không đúng cách làm trầy xước lớp bảo vệ da thành ống tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm…xâm nhập và gây nên các bệnh viêm tai nghiêm trọng như:
Viêm tai giữa:
⇒ Đối với tình trạng viêm cấp tính người bệnh thường xuất hiện các triệu chứng đau dữ dội sâu bên trong và cả bên ngoài tai. Cơn đau có thể lan rộng lên đầu cả ở vùng thái dương, gây nên hiện tượng nhức đầu rõ rệt.
⇒ Ráy tai ẩm ướt có dịch vàng thậm chí chảy mủ, nặng mùi, rãnh sau tai bị phù nề, đau nhức.
⇒ Khi bị viêm tai giữa, các ổ viêm sưng to khiến người bệnh có thể bị sốt cao, ớn lạnh, mệt mỏi và chán ăn…
Viêm tai ngoài:
⇒ Người bệnh sẽ có cảm giác đau dữ dội nhất là về đêm, sờ vào vành tai gây đau nhiều, tắc nghẽn ống tai ngoài do phù nề và ứ đọng dẫn đến nghe kém và ù.
⇒ Ống tai phù nề, rỉ máu, đau đớn dữ dội đặc biệt là khi hút dịch.
⇒ Tổn thương cấu trúc bên ngoài ống tai, có hạch ở cổ, sờ vào thấy cúng và cộm.
Với biểu hiện tai bị ngứa và đau, các chuyên gia y tế chúng tôi khuyên bạn nên đến trực tiếp các cơ sở y tế để được thăm khám và phác đồ điều trị thích hợp. Tuyệt đối không nên tự ý điều trị tại nhà hoặc mua thuốc mà không qua sự thăm khám của chuyên gia vì đó rất có thể là nguyên nhân khiến bạn phải đối mặt với nhiều bệnh lí nguy hiểm khác.
Nên làm gì cho đúng khi tai bị ngứa và đau
Điều đầu tiên các chuyên gia y tế chúng tôi khuyên bạn nên làm khi có biểu hiện ngứa và đau tai chính là đến trực tiếp các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời. Vậy đâu là địa chỉ đáng để bạn giao phó sức khỏe?
Một địa chỉ được xem là tiêu chuẩn chất lượng khi đảm bảo những tiêu chí sau:
Là địa chỉ y tế được các cơ quan chức năng của ngành y tế thẩm định và cấp giấy phép hoạt động.
Đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, tận tụy, chu đáo và hết lòng vì sức khỏe của người bệnh.
Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, bao gồm hệ thống phòng khám, phòng tiểu phẫu, phòng thuốc, các thiết bị y tế chuyên dụng, máy siêu âm, xét nghiệm…đạt chuẩn theo sự thẩm định của các cơ quan chức năng.
Ứng dụng mọi phương pháp mới mẻ trong việc điều trị hiệu quả các bệnh lí tai mũi họng.
Chi phí hợp lí và công khai, dưới sự giám sát và niêm yết của Bộ/Sở y tế.
Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo, nhanh chóng, không rườm ra, không chờ đợi.
Xem thêm thông tin tại Hoàn Cầu nhé cả nhà!