Bạn cũng biết rằng nhân viên buồng phòng là một nghề nghiệp không cần bằng cấp. Tuy nhiên đã bao giờ bạn tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”? Công việc của họ có thực sự đơn giản không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Nhân viên buồng phòng là ai?

Hiện tại thì có rất nhiều công việc có lương và thu nhập cao mà không cần bằng cấp đại học gì cả. Chỉ cần bạn có kỹ năng nghề, nỗ lực và kiên nhẫn đi theo nghề thì chắc chắn bạn sẽ thành công. Và nghiệp vụ nhân viên buồng phòng chính là một trong những nghề đó.

Nghề này phù hợp với những bạn kỹ tính, tỉ mỉ. Với nghề buồng phòng thì bạn có mức thu nhập khá và dao động từ 4-8tr tùy vào vị trí và nơi làm việc của bạn. Mức thu nhập này là khá ổn với công việc không đòi hỏi nhiều về bằng cấp nhỉ?

Nhân viên housekeeping (housekeeper/housekeeping staff) là những người làm việc trực thuộc bộ phận buồng phòng. Nhiệm vụ chính của những người này là đảm bảo phòng luôn đạt chuẩn khách sạn. Trước khi khách tới, phòng được dọn sạch sẽ, cung cấp đầy đủ thiết bị. Khi khách muốn check-out, kiểm tra tình trạng phòng cũng như thiết bị và các dịch vụ. Trong quá trình khách lưu lại khách sạn thì dọn dẹp theo lịch và thực hiện những công việc mà khách nhờ như giặt đồ,….



Xem thêm: xe đẩy đồ giặt là

[B]Nhân viên buồng phòng - bộ phận quan trọng trong các khách sạn
Tuy là một nghề nghiệp không cần bằng cấp tuy nhiên đây thực sự là một trong những bộ phận quan trọng. Những nhân viên này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc khách hàng cảm nhận như thế nào về khách sạn. Những nhân viên này sẽ có nhiệm vụ:

Làm vệ sinh phòng khách

Nhận danh sách phòng cần làm vệ sinh và chìa khóa phòng từ cấp trên khi vào ca

Vào kho chuẩn bị các trang thiết bị, dụng cụ, đồ vải cần thiết phục vụ quá trình làm phòng.

Thực hiện quy trình làm phòng theo tiêu chuẩn của khách sạn. Từng loại phòng khác nhau cần dọn theo các yêu cầu khác nhau. Tiêu chuẩn này thường được trưởng bộ phận đề ra. Cần nắm vững và thực hiện tốt

Trong quá trình làm phòng khách, nếu phát hiện đồ vật khách để quên – thực hiện quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn.

Khi khách có thắc mắc thì nhiệt tình giải đáp, trả lời

Sau khi xong việc trả lại chìa khóa cho người bàn giao

Kiểm tra phòng khách check-out

Khi có thông tin khách muốn check-out, nhân viên cần kiểm tra lại tình trạng phòng và báo với lễ tân. Cần kiểm tra xem khách có sử dụng dịch vụ, đồ dùng tính phí không? Các thiết bị có hỏng hóc không?,… Nếu có vấn đề cần báo với Lễ tân để tiến hành thanh toán bồi thường. Cũng cần kiểm tra xem quầy minibar có sử dụng đồ ăn, nước uống tính phí hay không

Xử lý các tình huống phát sinh

Có vài phòng khách treo biển “Xin đừng làm phiền! (Do not Disturb!) quá lâu. Thời gian vượt khung giờ quy định của khách sạn. Khi tình huống trên xảy ra, nhân viên buồng phòng phải báo cáo ngay với giám sát ca trực để xử lý kịp thời.

Nếu phát hiện khách bị thương, đau ốm… trong phòng, cần nhiệt tình hỏi han. Nếu có thể giải quyết được/tình trạng không nghiêm trọng có thể tự điều trị. Còn nếu vấn đề quá tầm giải quyết thì cần gọi hỗ trợ y tế

Nếu khách bị thất lạc đồ, cần nhiệt tình tìm giúp

Nếu có tình huống không hay xảy ra như hỏa hoạn, mất tài sản,…Cần nghe theo cấp trên và phối hợp với các bộ phận khác tìm ra hướng giải quyết tốt nhất



Nhận – trả đồ giặt là của khách

Thực hiện thu nhận đồ giặt là của khách theo khung giờ quy định của khách sạn, kiểm tra đồ cần giặt – đảm bảo ghi đầy đủ các thông tin cần thiết vào phiếu giặt là, lưu ý các yêu cầu đặc biệt của khách.

Thực hiện quy trình giao đồ của khách cho nhân viên giặt là của khách sạn.

Đến giờ quy định, nhận lại đồ đã giặt từ nhân viên giặt là và giao trả cho khách theo đúng số phòng.

Chuyển liên phiếu giặt là cho thư ký buồng quản lý và bàn giao cho nhân viên lễ tân tính phí giặt là khi khách làm thủ tục check-out.

Ngoài ra những nhân viên này còn cần phải liên kết đến các bộ phận khác để hoạt động của khách sạn diễn ra suôn sẻ hơn.

Để giúp cho các nhân viên buồng phòng làm việc một cách tốt hơn thì các khách sạn cần trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ khách sạn phục vụ tốt cho công việc dọn dẹp buồng phòng. Xe làm buồng phòng chính là một trong những thiết bị cần thiết nhất cho những nhân viên buồng phòng. Với thiết kế tiện dụng thiết bị giúp nhân viên buồng phòng sắp xếp đồ dùng dọn dẹp một cách dễ dàng nhất. Liên hệ ngay với địa chỉ cung cấp thiết bị khách sạn hàng đầu Việt Nam - Hành Tinh Xanh để có được những sản phẩm chất lượng:

Hotline:

- Miền Bắc: 0981228766

- Miền Nam: 0912026829

Địa chỉ:

- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.