Trong thừi gian qua nhiều cổ phiếu đã le lói hồi phục giúp thị trường bớt bi quan hơn với kỳ vọng dòng tiền khối lượng lớn đang đổ vào lĩnh vực này thì trong thời gian qua có những cổ phiếu bất động sản bắt đầu bật tăng trở lại.

Trên địa bàn TP.Hà Nội thời gian qua nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã mạnh tay rót vốn khủng vào các dự án.Trong đó tập đoàn Vingroup đã mạnh tay rót vốn vào nhiều khu đô thi,biệt thự và căn hộ cao cấp có cơ sở hạ tầng tốt như biệt thự vinhomes riverside, time city, royal city...



Vinhomes Riverside Hoa Sữa
Tổng giám đốc công ty Vingroup ông Phạm Nhật Vượng cho biết nếu tăng vốn thành công lên 10.000 tỷ đồng là bước phát triển ngoạn mục khi mà nguồn tiền thu được bổ sung vốn thực hiện dự án biệt thự vinhomes riverside dự kiến tổng mức đầu tư dự án này hơn 10.000 tỷ đồng với diện tích 183.5ha.
Với việc đầu tư đúng chỗ đã làm cho rất nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết trên được hưởng lợi lớn.Điều đó đã làm cho cổ phiếu bất động sản đã bật tăng trở lại đi ngược xu hướng giảm điểm của thị trường trong những năm trước.Các công ty chứng khoán cũng khuyến nghị mua vào những cổ phiếu này đang ở mức giá cực tốt.
Vào cuối năm 2014 khi mùa đại hội cổ đông diễn ra nhiều doanh nghiệp bất động sản mạnh dạn công bố những lợi nhuận gấp vài chục lần so với những năm trước và những chỉ tiêu doanh thu lớn hàng nghìn tỷ đồng .Nhiều doanh nghiệp đã nắm bắt cơ hội lên kế hoạch tăng vốn lớn để đầu tư những dự án mới.
Một số công ty khách như theo lãnh đạo công ty Sacomreal nhận định nếu cổ đông không mua thì công ty cũng đã có rất nhiều đối tác đăng ký mua vào và cam kết giá phát hành không thấp hơn mệnh giá.Công ty đã đã lên kế hoạch phát hành cho cổ đông hiện hữu tới hơn 37,5 triệu cổ phiếu và 500.000 trái phiếu trong năm nay.
Công ty cũng đã thống nhất lên kế hoạch tăng vốn điều lệ lên gấp đôi mặc dù năm trước đã có hai đợt tăng vốn lớn do quy mô công ty còn bé nên để xây dựng dự án mới thì phải tăng vốn. Công ty đang chuyển chiến lược phát triển từ chỉ làm dịch vụ sang chiến lược phát triển dịch vụ - đầu tư – xây dựng.
Nhiều cổ phiếu bất động sản vẫn duy trì được mức giá cao bật tăng trở lại được nhà đầu tư nước ngoài mua gom rất mạnh là những tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản đặc biệt trong bối cảnh thị trường bị tác động từ bên ngoài. Đầu năm nay các doanh nghiệp bất động sản đang mở rộng đầu tư tăng vốn mạnh để phát triển dự án đáp ứng nhu cầu của thị trường là tín hiệu tốt của nền kinh tế và cả các công ty chứng khoán.