Quyết định này của Apple có thể khiến hãng phải hối hận trong tương lai khi những người có ý đồ trộm cắp hành động.

Động thái này các chứng minh rằng Apple đang nỗ lực để biến Apple Store từ các cửa hàng bán lẻ đơn thuần thành những trung tâm trải nghiệm công nghệ của cộng đồng.

Ngay sau khi thiết kế lại không gian của cửa hàng mới lạ và thân thiện hơn, hãng tiến thêm một bước nữa thông qua việc loại bỏ toàn bộ cáp bảo vệ trên những chiếc iPhone, iPad trưng bày.


Cáp bảo vệ giúp cố định và bảo vệ iPhone khỏi những kẻ gian

MacRumors cho biết, Apple đã thực hiện việc này trong vài tháng qua tại các cửa hàng chi nhánh từ Yorkdale (Toronto, Canada) tới Regent Street (London, Anh). Trang này còn đưa tin, có ít nhất 2 Apple Store tại Anh đã thực hiện việc loại bỏ phần cáp cùng với thiết bị báo động gắn vào iPhone, iPad trưng bày tại cửa hàng.

Quyết định liều lĩnh này có thể khiến Apple phải trả giá khi những người có lòng tham hành động. Họ dễ dàng bước vào một cửa hàng nào đó của Apple, nhấc một chiếc iPhone, iPad và ra đi mà không phải chi trả bất kỳ khoản tiền nào vô cùng đơn giản.

Tuy vậy, Apple chia sẻ rằng trải nghiệm của người dùng là vấn đề được họ đặt lên hàng đầu và họ chấp nhận sự mạo hiểm này.


Apple loại bỏ cáp bảo vệ với hi vọng mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt hơn

Apple cho biết với việc loại bỏ cáp bảo vệ cho các thiết bị trưng bày giúp khách hàng dễ dàng cầm nắm hay thử nghiệm các loại vỏ bảo vệ cũng như cảm giác khi nhét nó trong túi quần. Bên cạnh đó, trang này còn cho biết, nếu một ai đó đủ khéo léo vượt qua tất cả các hình thức bảo vệ và đem được máy ra bên ngoài thì chắc chắn rằng chúng cũng sẽ bị vô hiệu hóa từ xa.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin nào cho biết Apple có sử dụng phần mềm hỗ trợ đặc biệt nào để kiểm soát, theo dõi các thiết bị được trang bị hay không.

Nếu thực sự chưa có gì để đề phòng, thì kẻ trộm chỉ cần lặng lẽ bật chế độ máy bay (Airplane Mode) để hủy bỏ mọi kết nối là Apple đã không thể theo dõi sản phẩm của mình với tính năng Find my iPhone được nữa.

>> Bạn đọc quan tâm các sản phẩm của Apple mời tham khảo: iPhone 6 lock nhật, iPhone 6s lock nhật….

Nguồn bài viết : https://f5mobile.vn/tin-tuc/apple-se...ai-apple-store