Lớp học tiếng Anh giao tiếp là nơi truyền đạt kiến thức và là môi trường thực hành tiếng Anh cho các học viên. Nhưng khi tham gia những lớp học này, học viên cũng cần biết một số điều quan trọng nếu muốn gặt hát được kết quả tốt trong khóa học.


Các trung tâm dạy tiếng Anh được mở ra với mục tiêu đào tạo tiếng Anh cho những người mong muốn học tiếng Anh. Các lớp học tiếng Anh cũng được thành lập với các trình độ khác nhau và chuyên dạy các khóa học khác nhau như: tiếng Anh giao tiếp, luyện thi Ielts, luyện thi Toiec,… Các lớp học thu hút lượng học viên khá lớn. Tuy nhiên không phải toàn bộ học viên đều thu được kết quả cao mà vẫn còn nhiều bạn mất công đi học nhưng kết quả thì mờ mịt. Đó là do các học viên đã mắc phải những sai lầm sau đây dẫn đến kết quả học tập không được như mong đợi.

1. Không làm bài tập về nhà

Mỗi tiết học tại lớp học tiếng Anh đều có bài tập về nhà cho các học viên ôn tập và ghi nhớ khối lượng kiến thức đã học. Lười làm bài tập về nhà sẽ khiến các học viên bị quên và rơi vãi kiến thức, đồng thời không thu được kết quả học tập.

Làm bài tập về nhà như một thông lệ phải có, nó là một phần thiết yếu và có vai trò riêng của nó. Vì vậy, những người học tại các lớp học tiếng Anh giao tiếp lại càng không có lí do gì để từ chối hoàn thành bài tập về nhà. Hoàn thành bài tập về nhà cũng là cách để đánh giá thái độ học tập của bạn với môn học đó hay không.


Thái độ quyết định kết quả. Ở lớp học tiếng Anh giao tiếp tại Wow English, kết quả cuối khóa của những bạn chăm chỉ làm bài tập về nhà thường cao gấp 3 lần những bạn không hoàn thành bài tập về nhà đầy đủ.

2. Không đi học đầy đủ

Những bạn không gia đầy đủ các buổi học trong khóa học thì sẽ không đạt kết quả cao. Lớp tiếng Anh giao tiếp có chương trình học cụ thể, bài bản cho mỗi buổi học. Khi nghỉ một buổi học tức là bạn đã bỏ lỡ một phần kiến thức trong chương trình, giống như là bạn đã bỏ một mắt xích trong một chuỗi kiến thức. Dù bạn có về nhà đọc lại thì khả năng tiếp thu vẫn không tốt như khi bạn có bạn trên lớp và được thầy cô trực tiếp truyền đạt.

Việc nghỉ học thường xuyên sẽ tạo cho bạn những lỗ hổng kiến thức và khiến bạn ngại đi học những buổi tiếp theo. Và việc nghỉ nhiều như vậy sẽ gây ra một loạt kiến thức không hệ thống và khiên bạn quên cả những bài của những buổi bạn đã học trên lớp.

3. Quá ỉ lại vào lớp học tiếng anh giao tiếp

Chỉ cần đi học ở trung tâm là đủ.Quan niệm này hoàn toàn sai. Lớp học tiếng Anh giao tiếp là môi trường hỗ trợ để mọi người học và thực hành tiếng Anh. Ngoài ra, bạn vẫn cần học và thực hành thêm ở nhà nếu mong muốn đạt được kết quả cao.


Với thời lượng 1,5h đến 2h cho mỗi buổi học, bình quân hai buổi một tuần- khoảng thời gian ấy có thấm tháp gì so với 24h một ngày? Nếu một tuần bạn chỉ dành khoảng 4h đồng hồ để học tiếng Anh thì liệu có đủ?

Với mỗi buổi học trên lớp, kiến thức giao viên truyền đạt chỉ là những kiến thức cơ bản nhất. Thêm vào đó, bạn cần đọc thêm tài liệu, học thêm từ vựng và ngữ pháp ở nhà nếu mong muốn đạt kết quả học tập tốt.

Thời gian để các học viên thực hành nghe nói tại các lớp học tiếng Anh giao tiếp cơ bản cũng rất hạn chế. Do đó, khi về nhà bạn cũng cần tập nghe nói thường xuyên hàng ngày. Để luyện nghe tại nhà, các bạn có thể sử dụng tivi hay internet với nguồn tư liệu luyện nghe tiếng Anh dồi dào. Bạn cũng có thể tập đọc to để cải thiện khả năng phát âm và kĩ năng nói cho lưu loát.

Học ngôn ngữ tại các lớp học tiếng Anh chỉ là để bổ trợ, để bạn có cái sườn từ đó tự bồi đắp thêm kiến thức cho bản thân. Tuyệt đối không được ỉ lại vào nó!

Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến việc học viên không đạt được kết quả cao sau các khóa học tại các lớp học tiếng Anh. Nếu bạn có định đi học tại các trung tâm tiếng Anh hay đã đi học và chưa đạt được kết quả cao thì hãy tham khảo và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé. Để đạt được kết quả học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả, người học cần xác định cho mình một thái độ học tập nghiêm túc và tích cực ngay từ những bước ban đầu.

Nguồn: http://wowenglish.edu.vn/nhung-dieu-can-biet-khi-tham-gia-lop-hoc-tieng-anh-giao-tiep/