Nhà đất vùng ven bất ngờ nóng lên kéo theo không khí mua án sôi động tại các thị trường lân cận Tp. Hồ Chí Minh như Long An, Bình Dương, Đồng Nai. Đặc biệt, từ nửa cuối năm 2019 đến nay, thực trạng đổ xô mua đất nền dự án tại Long An ngày càng gia tăng đột biến, kéo theo nhiều tác động tiêu cực đến thị trường. Do đó, ảnh hưởng từ năm cũ, việc mua bán nhà đất tại Long An thời điểm này cần phải hết sức lưu ý, nhất là với những ai nhắm vào phân khúc đất nền. Bởi kênh đầu tư này mang lại lợi nhuận nhanh chóng nhưng tiềm ẩn không ít rủi ro khó lường trước.

Trong số những kinh nghiệm đầu tư đất nền dự án hiệu quả từ chuyên gia, pháp lý và năng lực chủ đầu tư là hai yếu tố được đặc biệt nhấn mạnh. Tuy nhiên, với sự biến động như hiện tại, việc chọn mua đất nền cần có sự nhạy bén và khai thác đa diện, đa góc độ để có được hiệu quả tốt nhất.



Thứ nhất, Giá cả phải hợp lý. So sánh với các dự án xung quanh nếu thật sự nổi trội thì giá sẽ đột biến hơn.Cần phải cân nhắc kỹ, tránh trường hợp sập bẫy cò mổi thổi giá. Thời gian qua Long An phải đau đầu với thực trạng này vì phần lớn giá đất đều bị thổi phồng so với thực tế.

Thứ hai, Lựa chọn những dự án có tín hiệu phát triển nhanh. Hiện tại, các dự án có giá rất rẻ. Tuy nhiên, việc phát triển dự án bị đình trệ, chậm phát triển. Do đó, đừng nên quá ham rẻ để vướng phải chủ đầu tư thiếu năng lực.

Thứ ba, Lựa chọn các dự án có tuyến giao thông huyết mạch tốt. Thuận tiện trong việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa. Hạ tầng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc làm nên giá trị của bất động sản cũng như khả năng thanh khoản và sinh lợi về lâu dài.

Thứ tư, Chú ý thay đổi quy hoạch. Dù người mua đã rất chú ý đến sự thay đổi quy hoạch qua việc mua đất nền khi dự án đã có quy hoạch chi tiết rõ ràng, song thay đổi quy hoạch là vấn đề thường thấy, quy hoạch có thể làm tăng diện tích phát sinh hoặc làm giảm đi diện tích đã có như hợp đồng, lúc đó giá thành và chi phí sẽ là vấn đề cần phải thương lượng rõ ràng giữa đôi bên.

Thứ năm, Tỉnh táo trước tâm lý đám đông. Để đầu tư có hiệu quả, bạn cần phải thu thập đầy đủ những thông tin về chủ đầu tư, dự án, nếu cần thiết thì nên nhờ các chuyên gia tư vấn để vốn đầu tư của mình tránh được rủi ro cao nhất, đừng tin hoặc trông cậy quá nhiều vào trào lưu đầu tư ồ ạt của một nhóm người.

Thứ sáu, Quan tâm đến địa chất. Các khu đất nằm trên các khu vực ao hồ lấp, địa chất nền đất yếu. Khi mua đất, chủ nhà thường không để ý tìm hiểu kỹ về vấn đề này. Việc địa chất nền đất yếu dẫn đến rất tốn kém về chi phí gia cố nền đất.

Trên đây là một vài lưu ý mà người mua có thể tham khảo trước khi quyết định đầu tư đất nền tại Long An trong năm 2020.