Trong thực tế, mọi vị trí đều có thể dùng ván sàn tre. không những thế, để giữ màu sắc và độ bền của sản phẩm được lâu hơn, những chuyên gia về nguyên liệu và cả các dịch vụ ván sàn tre khuyến cáo không nên dùng ván sàn tre ở các nơi ẩm ướt như: phòng tắm, các khu vực bếp, các nơi nước mưa có thể tạt vào... Và những nơi ít được để ý như: hầm, nhà xe...
Để đảm bảo độ bám dính và chất lượng sàn tre, thường khi thi công cần rà soát tiêu chuẩn về độ ẩm, độ khô ráo của sàn bê tông và tường cũng phải khô mới với thể lắp đặt ván sàn tre. bên cạnh đó, mặt sàn bê tông phải được xử lý bằng phẳng sàn tre ép khối sàn gỗ tự nhiên.
Bề mặt được phủ lớp sơn bóng sở hữu khả năng hạn chế thấm nước và chịu trầy xước. dù vậy, cần giảm thiểu để sàn tre tiếp xúc sở hữu nước thường xuyên. mang tính dễ lau chùi nên ko cần phải dùng hóa chất để tẩy rửa vì sở hữu thể khiến cho hư hỏng lớp sơn bóng trên mặt sàn. giả dụ tiêu dùng hóa chất cần pha loãng theo chỉ dẫn hoặc dùng các mẫu chất gột rửa chuyên phục vụ sàn gỗ. rẻ nhất chỉ nên sử dụng vải lau, thanh hao lông gà hay máy hút bụi để khiến cho sạch sàn nhà.
Sàn tre tương đối nhạy cảm sở hữu những vật nhọn như: cát, giày cao gót và cả móng chân thú nuôi trong nhà. Nên lót thảm ở khu vực bếp, chỗ ra vào sàn để tránh nước văng vào sàn; ngoài cửa ra vào để ngăn cát, bụi bám vào sàn tre bên trong. Thảm trải nên chọn chiếc ko bị lem màu để giảm thiểu bám màu vào sàn tre cũng như hạn chế chọn thảm thô dễ gây trằn xước sàn tre lắp sàn tre.
Màu sắc của ván sàn tre là màu bất chợt kết hợp sở hữu kỹ thuật gia nhiệt tạo ra. Vì ko tiêu dùng công nghệ màu nên ván sàn tre không phai màu. Sau thời kì dùng, ví như ván sàn tre sở hữu trầy xước nhẹ, sở hữu thể sử dụng các loại dầu hoặc sơn phục vụ sàn gỗ để giải quyết. ví như bị trầy xước phổ quát, với thể chà nhám và sơn lại dễ dàng.