Nội soi đại tràng được biết đến là chìa khóa vàng trong việc tầm soát phát hiện sớm ung thư và những bất thường tại đại tràng. Vậy bao lâu nội soi đại trang một lần là hợp lý? Dưới đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Đa khoa Phương Nam để bạn được rõ.

Bao lâu nội soi đại tràng một lần?
– Nội soi được xem là tiêu chuẩn vàng trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về tiêu hóa. Không như trước đây, nội soi được xem là nỗi sợ hãi của người bệnh, tuy nhiên hiện nay hầu hết các cơ sở y tế đều áp dụng phương pháp và cách làm mới trong úa trình nội soi.

– Nội soi đại tràng không đau với phương pháp nội soi không đau và máy móc hiện đại đã xóa đi nỗi ám ảnh đó.

– Bao lâu nội soi đại tràng một lần? Theo khuyến cáo của thế giới, từ 50 tuổi trở lên cần được thực hiện nội soi tầm soát ung thư đại tràng.

– Đối với trường hợp trong gia đình có người bị HP, polyp đại tràng thì nên đi thăm khám trong thời gian sớm từ khoảng 40 tuổi.

– Do thông thường, sau 5 – 10 năm một polyp đại tràng có thể ác tính và tiến triển thành ung thư, vì thế các chuyên gia khuyến cáo ngoài 30 tuổi mọi người nên thực hiện nội soi đại tràng 3 – 5 năm/ lần để tầm soát bệnh.

– Trường hợp phát hiện polyp khi nội soi, tùy theo mức độ nghịch sản sau khi thực hiện sinh thiết, bác sĩ sẽ chỉ định tầm soát nội soi 6 tháng hoặc 1 -2 năm/lần.

Vậy bao lâu nội soi đại tràng một lần còn tùy thuộc vào những trường hợp cụ thể. Để biết chính xác hơn bạn nên đến các địa chỉ chuyên khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn rõ ràng trước khi tiến hành thực hiện nội soi.

da-khoa-phuong-nam-da-lat
Những dấu hiệu cần phải tiến hành nội soi đại tràng
Đau bụng kéo dài không rõ nguyên nhân
Thay đổi tính chất phân, đi tiêu phân lỏng hoặc táo kéo dài, phân nhỏ dẹt không thành khuôn
Thiếu máu hoặc đi tiêu ra máu không rõ nguyên nhân
Xuống cân không rõ nguyên nhân
Tầm soát ung thư đại tràng ở những người trong gia đình có tiền sử mắc bệnh ung thư đại tràng hoặc đối tượng trên 50 tuổi
Theo dõi người đang mắc bệnh viêm loét đạo tràng
Chỉ định điều trị can thiệp trước và sau khi điều trị bệnh viêm đại tràng
Việc nên làm sau khi thực hiện nội soi đại tràng
Đối với nội soi không đau, người bệnh thường mất khoảng 30 – 1 giờ để các tá dụng của thuốc an thần giảm đi. Vì vậy bạ cần có người thân đi theo để đưa về sau khi thủ thuật.

Trường hợp bác sĩ có thực hiện cắt polyp, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống đặc biệt trong một thời gian ngắn để đại tràng bình phục hoàn toàn

Trong quá trình thủ thuật bác sĩ sẽ bơm một ít hơi vào trong ruột của bạn, nên bạn sẽ cảm thấy bụng hơi chướng và sẽ trung tiện nhiều lần. Bạn có thể đi bộ nhẹ nhàng để giảm được tình trạng trên.
https://phuongnamhospital.comhttps://phuongnamhospital.com
Tuy nhiên, bạn phải theo dõi tình hình sức khỏe của mình sau khi nội soi, nếu xảy ra tình trạng máu chảy ra kéo dài và có máu đông, đồng thời đau bụng và sốt cơ hơn 38 độ thì bạn nên đi khám bác sĩ ngay.

Địa chỉ nội soi đại tràng uy tín
Nội soi đại tràng là một kỹ thuật thăm dò chức năng cần thiết, quan trọng để thăm khám các bệnh lý đại trực tràng và tầm soát ung thư.

Kỹ thuật này đòi hỏi tay nghề nác sĩ giỏi, chuyên môn cao và máy móc trang thiết bị hiện đại. Vì vậy, bạn nên lựa chọn cho mình một cơ sở y tế có đủ điều kiện cần thiết để được thăm khám có kết quả tốt nhất.

Đa khoa Phương Nam là đơn vị y tế với tiêu chuẩn quốc tế được nhiều qúy bệnh nhân tin cây bởi các ưu điểm sau:

Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn tay nghề vững vàng

Phòng khám với hệ thống trang thiết bị y tế máy soi hiện đại tân tiến nhất

Quy trình khử khuẩn vô trùng phòng thủ thuật và máy soi đạt đúng tiêu chuẩn của bộ y tế

Đội ngũ nhân viên phục vụ bệnh nhân chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo

Người bệnh có thể chủ động đặt lịch hẹn thăm khám nhanh nhất qua website hoặc qua tổng đài

Nếu còn thắc mắc về vấn đề bao lâu nội soi đại tràng một lần, quý khách hãy gọi đến hotline 1900 633698 để được giải đáp kịp thời.