Phát triển bất động sản theo hướng thông minh, vững bền
Tại sự kiện “Giá trị thật BĐS Việt Nam” vừa tổ chức, chủ đề được nhiều diễn giải vô cùng quan tâm tới sự nâng cao về chất lượng các dự án bất động sản. Ông Trần Ngọc Chính - Chủ tịch hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam cho rằng, chúng ta không chỉ xây dựng những ngôi nhà để ở. Hiện tại, chúng ta đều chú ý đến những dự án BĐS có dịch vụ hoàn hảo.
Có thể nói đến như [replacer_a], tại phường Việt Hưng, Long Biên. biet thu vinhomes riverside được xem là KĐT kiểu mẫu về khu đô thị sinh thái bởi những tiêu chuẩn rất riêng, đáp ứng được sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người.
Trong một phát biểu gần đây, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Vingroup cho biết, những mô hình địa ốc của chủ đầu tư Vingroup đều hướng tới một tiêu chuẩn sống chất lượng cao.

Theo đó, [replacer_a] và các chung cư cao cấp của Tập đoàn xây dựng đều có các khu vui chơi giải trí ngoài trời, có cây xanh, thảm cỏ nhân tạo. Tại các chung cư, Vingroup luôn chú tâm xây dựng tầng hầm đảm bảo, an toàn, chất lượng và đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, để dành phần diện tích phía trên cho các cảnh quan, tạo ra sự thông thoáng cho khu đô thị.
Ông Chính nhấn mạnh: Không thể tách rời nhà ở ra khỏi đô thị. Mà đô thị thế giới đã hướng vào đô thị cây xanh. Khi nói đến phát triển, chúng ta phải hướng đến đô thị xanh, thông minh, nhà ở thông minh và cả thành phố thông minh.
Hiện nay, ở những nước phát triển như Nhật Bản hay Hàn Quốc, việc áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ để xây dựng những KĐT theo hướng thông minh, đô thị xanh và thân thiện với thiên nhiên được coi là ưu tiên hàng đầu. Ở nước ta, những năm gần đây thu nhập của người dân tăng cao, nhu cầu nhà ở cũng đòi hỏi những tiêu chuẩn sống nhất định. Trong đó, những yêu cầu về khu đô thị phải đầy đủ các tiện ích chăm sóc sức khỏe, giáo dục, khu vui chơi, trung tâm thương mại… phải được quản lý chuyên nghiệp – văn minh – hiện đại. Bên cạnh đó là hướng nhà ở tiếp cận thân thiện với môi trường, cảnh quan, hồ nước…

Để thị trường bất động sản có thể đi theo “Tiêu chuẩn sống mới”, theo KTS. Trần Ngọc Chính, các cơ quan quản lý Nhà nước cần sớm nghiên cứu bổ sung hoàn thiện khung pháp lý về đất đai, nhà ở, các cơ chế có liên quan đến đầu tư BĐS, tạo cơ sở thông thoáng cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Khi thị trường địa ốc khôi phục và ổn định, nắm bắt nhu cầu về một khu đô thị sinh thái có môi trường sống tốt, nhiều doanh nghiệp BĐS đã xây dựng ồ ạt, và gắn mác “cao cấp”, “sinh thái”… gây nhiễu loạn thông tin và làm giảm giá trị thật của tiêu chuẩn. Những khu đô thị sinh thái thực sự như [replacer_a] hay một số chung cư cao cấp vì thế cũng bị ảnh hưởng. Bởi vậy, tại diễn đàn, các chuyên gia cũng đưa ra nhiều ý kiến, trong đó có việc mong muốn có một khung pháp lý quy định rõ ràng về các tiêu chí phân hạng nhà ở, từ đó giúp người dân bớt lúng túng trong lựa chọn nhà ở, đồng thời đưa bất động sản về giá trị thực.